Tin công nghệ

Foxconn mở rộng quy mô sản xuất tại Việt Nam bằng khoản đầu tư 300 triệu USD

Mới đây, Foxconn vừa công bố khoản đầu tư 300 triệu USD để mở rộng quy mô sản xuất các sản phẩm của Apple tại Việt Nam. Thoả thuận mới nhất của Foxconn được đưa ra sau khi nhà máy sản xuất iPhone ở thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc) bị ảnh hưởng bởi các biện pháp kiểm soát đại dịch.

Cụ thể, Foxconn đã ký hợp đồng thuê với Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang một lô đất rộng khoảng 450,000m2, nằm trong Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, với giá khoảng 62,5 triệu USD. Hợp đồng thuê sẽ kéo dài đến tháng 2/2057. Hiện tại, một số sản phẩm của Apple đã được sản xuất tại Việt Nam, chẳng hạn như AirPods, Apple Watch và một vài mẫu iPad. Ngoài ra, Apple cũng đang lên hoạch chuyển một số dây chuyền sản xuất MacBook Pro sang Việt Nam vào giữa năm 2023.

blank
Nhà máy Hồng Hải – Foxconn Đình Trám Bắc Giang

Trước đó, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp lên kế hoạch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc, đến các quốc gia khác như Việt Nam và Ấn Độ. Hiện tại, Trung Quốc vẫn đang chiếm phần lớn hoạt động sản xuất, nhưng Apple muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng và giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Ngoài ra, căng thẳng chính trị gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng là lý do khiến Apple muốn đẩy nhanh quá trình di chuyển.

Trước tình trạng sản xuất bị gián đoạn tại Foxconn Trịnh Châu, CEO Tim Cook cho biết: “Những thách thức của Covid-19 đã ảnh hưởng đáng kể đến nguồn cung iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tình trạng này sẽ kéo dài đến gần hết tháng 12”. 

Theo Apple Insider

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!