Tin công nghệ

Samsung Galaxy Z Flip5: hé lộ màn hình cùng giá bán cực hấp dẫn

Theo như thông tin mới nhất mà chúng tôi cập nhật được có thể Samsung Galaxy Z Filp5 sẽ ra mắt cùng Z Fold5 tại sự kiện Unpacked Summer của Samsung tại Seoul vào tuần cuối tháng 7 năm nay.

Là một trong những sản phẩm được mong chờ nhất năm 2023, trước đó đã có rất nhiều thông tin rò rỉ về sản phẩm mới sắp ra mắt này. Và gần đây nó còn được hé lộ hình ảnh trực tiếp về màn hình, cấu hình cũng như những thông tin khác về thông số kỹ thuật gây xôn xao giới công nghệ những ngày qua.

Để biết thêm chi tiết về tất cả những thông tin đã bị rò rỉ trước đó và mới nhất, hãy theo dõi bài viết này của MobileCity nhé.

Thông số kỹ thuật rò rỉ

Thời gian qua, những thông tin kỹ thuật về Samsung Galaxy Z Flip5 ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Dự đoán rằng sản phẩm này sẽ làm mưa làm gió trên các diễn đàn công nghệ ngay khi ra mắt. Samsung và iPhone luôn là hai cái tên được giới mê công nghệ săn đón và mong chờ mỗi khi chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới. So với iPhone luôn giữ một khuôn mẫu thiết kế và ít khi thay đổi, Samsung lại rất chăm chút vào thiết kế sản phẩm mỗi khi ra mắt.

Samsung ngày càng phát triển và sự quan tâm về tính thẩm mỹ cũng càng tăng theo thời gian, gần như muốn đạt tới cực hạn với những bản thiết kế theo phong cách hiện đại (Modernism), đẳng cấp trong sự giản đơn nhưng lại tinh tế đến từng chi tiết. Không ngạc nhiên khi sản phẩm mới ra mắt này sẽ được kỳ vọng cực nhiều về hiệu năng và ngoại hình của nó.

Samsung luôn chú trọng đến tính năng và thẩm mỹ của sản phẩm
Samsung luôn chú trọng đến tính năng và thẩm mỹ của sản phẩm

Theo những hình ảnh rò rỉ mới nhất, Samsung Galaxy Z Flip5 có vẻ sẽ đáp ứng được đầy đủ nhu cầu về thẩm mỹ cũng như hiệu năng mạnh mẽ mà nó đem lại sẽ làm hài lòng bất cứ ai. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này để xem Samsung đã mang lại những tính năng vượt trội nào nhé.

Chipset Snapdragon 8 Gen 2

Sản phẩm này được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất nhà Qualcomm, với dung lượng RAM khá lớn là 8GB và bộ nhớ trong lên tới 256GB mang lại hiệu năng mạnh mẽ và tăng khả năng tiết kiệm pin của thiết bị. Bên cạnh đó nó còn được trang bị một chức năng mới khác là hỗ trợ Samsung DeX, cho phép bạn kết nối điện thoại với màn hình lớn và sử dụng như máy tính.

Sự kết hợp giữ Flip5 và Snapdragon 8 gen 2 mang đến một cấu hình khủng
Sự kết hợp giữa Flip5 và Snapdragon 8 Gen 2 mang đến một cấu hình khủng

Hãy cùng tôi điểm qua vài thông tin nổi bật về chipset Snapdragon 8 Gen 2 để hiểu thêm về hiệu năng mạnh mẽ mà nó đem lại cho sản phẩm này nhé.

Chipset Snapdragon 8 Gen 2 được ra mắt vào cuối năm 2022 và được kỳ vọng trở thành chipset mạnh nhất trong hệ điều hành Android. Thậm chí nó còn được giới chuyên gia hy vọng cạnh tranh trực tiếp với chip nhà Apple là A16 Bionic. Con chip này sở hữu 8 nhân CPU với xung nhịp cao nhất tới 3,5GHz, GPU Andreno 740 tích hợp công nghệ Ray tracing đem lại trải nhiệm nhanh, mượt cho người dùng.

Chipset Snapdragon 8 gen 2 mang lại hiệu năng mạnh mẽ
Chipset Snapdragon 8 Gen 2 mang lại hiệu năng mạnh mẽ

Snapdragon 8 Gen 2 được cải tiến hơn so với thế hệ trước của nó nhờ dây truyền sản xuất N4P cùng tiến trình 4nm của TSMC đem lại sự ổn định hiệu năng, kiểm soát nhiệt độ thiết bị và tăng khả năng tiết kiệm pin. Theo Qualcomm, bộ vi xử lý mới này có CPU mạnh hơn 35% và tiết kiệm điện năng hơn 40% so với thế hệ trước đó là Snapdragon 8+ Gen 1.

Ngoài ra, bộ vi xử lý này còn được tích hợp thêm nhiều công nghệ mới hàng đầu thế giới như: hỗ trợ màn hình 4K 60Hz, hoặc màn hình 2K 144Hz, moderm X70 5G, Wi-Fi 7 mới nhất, hỗ trợ bộ nhớ trong UFS 4.0 tốc độ cao.

Với một con chip thế hệ mới nhiều hiệu năng mạnh mẽ như vậy, không bất ngờ khi nó được Samsung tin tưởng và lựa chọn kết hợp cùng sản phẩm mới – Samsung Galaxy Z Flip5 của họ.

Màn hình ngoài cực lớn 3.4 inches

Samsung Galaxy Z Flip5 được cho là sẽ có màn hình gập AMOLED 6.7 inches, độ phân giải Full HD+, tần số quét 120Hz, mang lại hình ảnh sắc nét, sống động, mượt mà. Màn hình này cũng được trang bị bảo vệ bằng lớp kính Ultra Thin Glass (UTG) chống trầy xước, va đập.

Màn hình AMOLED 6.7 inches Full HD+
Màn hình AMOLED 6.7 inches Full HD+

Và mới đây nhất, sản phẩm này đã bị rò rỉ hình ảnh trực tiếp thiết bị này ở dạng gập. Thông qua hình ảnh đó có thể thấy sản phẩm mới nhà Samsung có màn hình hiển thị bên ngoài siêu lớn, chiếm gần toàn bộ nửa trên của thiết bị và có dạng thư mục. Vì vậy chúng ta có thể chắc chắn thêm rằng những thông tin về thiết kế bị rò rỉ trước đó là đúng.

Hình ảnh màn hình hiển thị ngoài bị rò rỉ trực tiếp
Hình ảnh màn hình hiển thị ngoài bị rò rỉ trực tiếp

Trước đó đã có thông tin về việc Samsung sẽ nâng cấp màn hình hiển thị lớn hơn gần gấp đôi so với phiên bản cũ là Z Flip4. Cụ thể Samsung Galaxy Z Flip5 sẽ có màn hình hiển thị là 3,4″ (720 x 748 pixel) trong khi Z Flip4 chỉ có kích thước 1,9″ (512 x 260 pixel).

Màn hình ngoài của Flip5 lớn gần gấp đôi so với phiên bản cũ là Flip4
Màn hình ngoài của Flip5 lớn gần gấp đôi so với phiên bản cũ là Flip4

Và với màn hình hiển thị lớn như vậy Samsung hoàn toàn có thể đưa những ứng dụng Google được tối ưu hoá lên trên đó, các ứng dụng như Google Maps, Tin nhắn, Youtube đều có thể sử dụng trên màn hình mới. Thiết kế này giúp bạn có thể sử dụng, thao tác với Samsung Galaxy Z Flip5 như thường mà không cần mở thiết bị.

Vết gập biến mất, thiết kế cao cấp

Samsung Galaxy Z Flip5 sẽ có thiết kế nắp gập dạng vỏ sò giống phiên bản Z Flip4 trước đó nhưng đã có cải tiến rõ rệt về màn hình ngoài và một vài vấn đề về hiển thị ở phiên bản cũ.

Thiết kế bản lề hình giọt nước mới của Samsung
Thiết kế bản lề hình giọt nước mới của Samsung

Một trong những phàn nàn nhiều nhất của người dùng về dòng sản phẩm gập của Samsung luôn là nếp gấp sau khi mở màn hình ở chế độ phẳng. Trên thực tế đúng là như vậy, ở phiên bản cũ bản lề được sử dụng không thể đóng phẳng và khít hoàn toàn được hai màn hình. Nhưng vấn đề đó đã hoàn toàn được khắc phục ở phiên bản Z Flip5 này.

Phiên bản mới này đã không bị vết gập giống phiên bản cũ
Phiên bản mới này đã không bị vết gập giống phiên bản cũ

Theo các báo cáo và hình ảnh rò rỉ về sơ đồ thiết kế, Samsung có bước tiến mới trên cả hai mặt màn hình nhờ thiết kế bản lề mới. Được biết nhờ cơ chế bản lề gập dạng giọt nước, Galaxy Z Flip5 có thể sẽ gập phẳng và không còn vết gập trên màn hình. Điều đó quả là thông tin tuyệt vời dành cho các tín đồ công nghệ yêu thích Samsung và người dùng đam mê công nghệ.

Khả năng kháng nước và bụi IP58

Các sản phẩm dòng Flip và Fold của Samsung được đánh giá là có khả năng chống bụi và nước cao nhất so với tất cả các sản phẩm có thể gập lại khác trên thị trường. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì cho đến thời điểm hiện tại Samsung là nhà sản xuất duy nhất có chứng nhận chỉ số IP58. Chỉ số này là bước tiến mới của Samsung vì trước đó sản phẩm tiền nhiệm là Z Flip4 chỉ có chỉ số kháng nước và bụi là IPX8.

Samsung Galaxy Z Flip5 có khả năng chịu được áp suất cao trong nước
Samsung Galaxy Z Flip5 có khả năng chịu được áp suất cao trong nước

Với chỉ số IP58 nghĩa là khả năng chống bụi cuả sản phẩm ở mức 5 và khả năng chống nước xâm nhập ở mức 8. Điều này cũng có nghĩa là Z Flip5 có thể bảo vệ được thiết bị khi chìm trong nước với độ sâu khoảng 1m và áp suất lớn trong tối đa 30′ về mặt kỹ thuật. Thông số chính xác hơn sẽ được Samsung công bố sau khi ra mắt sản phẩm.

Chỉ với khả năng vượt trội này Samsung Galaxy Z Flip 5 đã là một flagship mà khó chiếc điện thoại nào có thể sánh kịp về thiết kế, hiệu năng và độ bền thiết bị.

Dung lượng pin 3.591 mAh, sạc nhanh 25W

Thiết bị này sẽ được trang bị viên pin với dung lượng 3591 mAh, nhỏ hơn một chút so với Galaxy Z Flip4. Bù lại nó được tích hợp khả năng sạc nhanh 25W, sạc không dây 15W và sạc ngược không dây 4.5W. Theo kết quả một cuộc khảo sát thì Samsung Galaxy Z Flip5 có thể chạy được khoảng 10 giờ liên tục mỗi lần sạc đầy pin cho thiết bị.

2 camera góc siêu rộng 12MP

Hình ảnh rò rỉ còn tiết lộ camera kép của Z Flip5 được cho là có 2 camera sau cùng cảm biến góc rộng và siêu rộng 12MP, khẩu độ f/1.8 và đèn flash LED bên cạnh. Camera này có khả năng chụp ảnh góc rộng, zoom quang học 2x, quay video chất lượng 4K và khả năng chống rung quang học (OIS). Trong khi đó camera trước của thiết bị này có độ phân giải 10MP và khẩu độ f/2.4, có khả năng chụp selfie, gọi video và nhận diện khuôn mặt.

Hai camera góc rộng, zoom quang học tốt
Hai camera góc rộng, zoom quang học tốt

Giá bán được tiết lộ

Thông tin mới nhất về giá của Samsung Galaxy Flip5 cho đến thời điểm hiện tại được tiết lộ từ một trang tin công nghệ tại Hy Lạp. Nếu thông tin này được công bố nó sẽ là một bước nhảy vọt đáng kể so với giá của Flip4 được ra mắt hồi năm ngoái.

Giá bán Flip5 bị rò rỉ từ thị trường Châu Âu
Giá bán Flip5 bị rò rỉ từ thị trường Châu Âu

Sản phẩm mới này được cho là sẽ có giá 1,299 Euro với phiên bản RAM 8GB, dung lượng lưu trữ 128GB. Trong khi giá khi ra mắt của Flip4 chỉ là 1099 Euro tại khu vực Châu Âu, có thể thấy giá sản phẩm mới đã tăng 20% so với phiên bản cũ trước đó.

Tổng kết

Bên trên là tất cả những thông tin về Samsung Galaxy Z Flip5 cho đến thời điểm hiện tại mà MobileCity tổng hợp được. Dù sao thì tất cả cũng chỉ mới là những tin tức bị rò rỉ, chưa có một thông báo chính thức nào cho việc này. Vậy nên hãy theo dõi chúng tôi để được cập nhật những thông tin mới và chính xác nhất về sản phẩm vượt trội này nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!