Mở hộp & Đánh giá

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Turbo 3: chơi Genshin Impact ngon, AnTuTu cao

Cùng đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Turbo 3, siêu phẩm điện thoại tầm trung dù phải tới 10/4 mới ra mắt nhưng nay đã có mặt trên tay của nhiều reviewer Trung Quốc, đó là lý do tại sao chúng ta có bài đánh giá sớm hiệu năng của mẫu điện thoại này. Với vị thế là một đại diện đầu tiên của dòng sản phẩm mới với hiệu năng là ưu tiên hàng đầu thì chiếc Xiaomi Redmi Turbo 3 chắc hẳn nhận được rất nhiều kỳ vọng. Bật mí là những gì mà smartphone đình đám này thể hiện sẽ không làm bạn đọc thất vọng. Còn chờ gì mà không tới ngay với bài viết đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Turbo 3 phía dưới đây.

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Turbo 3

Như đã biết, Xiaomi Redmi Turbo 3 là smartphone đầu tiên khai sinh dòng sản phẩm mới của thương hiệu Redmi, nó sẽ chỉ đứng dưới K70 Series về vị thế và áp đảo hoàn toàn hiệu năng của Note 13 Series.

Trong bài viết này chúng tôi ưu tiên đánh giá hiệu năng của thiết bị, so sánh với các đối thủ cùng phân khúc nhưng ngoài ra vẫn đưa ra những phân tích về màn hình, hiệu năng của sản phẩm nhằm mang tới cái nhìn đa chiều, toàn diện hơn về mẫu smartphone này.

Bảng thông số của Xiaomi Redmi Turbo 3

Tiêu chí Xiaomi Redmi Turbo 3
Màn hình AMOLED, 68 tỷ màu
6.67 inches
120 Hz
1.5K
Tối đa 1.800 nits (dự đoán)
HDR10+, Dolby Vision, tỷ lệ 20:9
Chipset

Snapdragon 8s Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1×3.0 GHz Cortex-X4
4 x Cortex-A720 2.8 GHz
3 x Cortex-A520 2.0 GHz
Adreno 735

Bộ nhớ RAM: 16 GB, 8 GB
ROM: 256 GB, 1TB
Pin & sạc 5.000 mAh
Sạc nhanh: 90W

Điểm AnTuTu

Hiện tại, công cụ AnTuTu đang ngày càng trở nên phổ biến, độ chính xác cũng được cải thiện đáng kể so với thời điểm cách đây khoản 3 năm. Vậy nên cách đơn giản nhất để có cái nhìn nhanh về hiệu năng của Xiaomi Redmi Turbo 3 chính là tham khảo điểm số AnTuTu của thiết bị này. Lưu ý rằng Redmi Turbo 3 được trang bị con chip mới có tên Snapdragon 8s Gen 3.

Xiaomi Redmi Turbo 3 đã ghi được mức điểm 1.616.247 điểm AnTuTu
Xiaomi Redmi Turbo 3 đã ghi được mức điểm 1.616.247 điểm AnTuTu

Xiaomi Redmi Turbo 3 đã ghi được mức điểm 1.616.247 điểm AnTuTu, con số này chắc chắn là đã cao hơn so với các mẫu smartphone chạy chip Snapdragon 7 Plus Gen 3 khác, thậm chí tương đương với Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp hơn. Tuy nhiên cách biệt thực sự không qua nhiều. Dựa vào hình ảnh so sánh điểm AnTuTu của Snapdragon 8s Gen 3 trên Redmi Turbo 3 so với các vi xử lý cao cấp và tầm trung khác có thể nhận ra: Điểm AnTuTu của Snapdragon 8s Gen 3 chỉ thực sự thua kém nhiều so với Snapdragon 8 Gen 3 và Dimensity 9300 mà thôi.

danh-gia-hieu-nang-redmi-turbo-3-3

Điểm GeekBench

Tiếp đến chúng ta sẽ phân tích về điểm GeekBench 6 của Redmi Turbo 3 và so sánh nó với các mẫu điện thoại tầm trung, cao cấp khác. Redmi Turbo 3 đã đạt được mức điểm 2.014 đơn nhân và 5.413 đa nhân. trong ứng dụng GeekBench 6.

Điểm GeekBench
Điểm GeekBench

Điểm GeekBench 6 của Redmi Turbo 3 vượt qua điểm của một smartphone khác chạy chip Snapdragon 8 Gen 2 và cao hơn đáng kể so với chiếc OnePlus Ace 3V dùng chip Snapdragon 7 Plus Gen 3. Ở một bài kiểm tra của mộ bài kiểm tra của reviewer khác thì chúng tôi nhận thấy điểm đơn nhân của Redmi Turbo 3 không chênh lệnh nhiều so với phía trên, hình ảnh so sánh cho thấy smartphone của Redmi vượt xa so với Snapdragon 8 Gen 2 và Snapdragon 7 Plus Gen 3. Kết quả tương tự so với những gì đã xảy ra trong ứng dụng AnTuTu.

Cốt lõi làm lên sức mạnh của Redmi Turbo 3 chính là nhờ việc được trang bị con chip mới có tên Snapdragon 8s Gen 3 mạnh mẽ. Vi xử lý di động được thiết kế bởi Qualcomm sẽ được ra mắt vào ngày 18 tháng 3 năm 2024, và sẽ được trang bị trên các mẫu điện thoại thuộc phân khúc cận cao cấp, có giá bán từ 7 đến 9 triệu đồng. Vi xử lý này sở hữu nhiều thông số cấu hình cao cấp của Snapdragon 8 Gen 3, giúp nó có hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ trong tầm giá đó.

danh-gia-hieu-nang-redmi-turbo-3-11

Snapdragon 8s Gen 3 được trang bị các nhân CPU hàng đầu trên thị trường, tương tự như Snapdragon 8 Gen 3 và tất nhiên là vượt xa so với Snapdragon 8 Gen 2. Snapdragon 8s Gen 3 có 8 nhân bao gồm: 1 nhân siêu hiệu năng Cortex-X4 tốc độ 3.00 GHz, 4 nhân hiệu năng cân bằng Cortex-A720 xung nhịp 2.8 GHz và cuối cùng là 3 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A520 2.0 GHz.

Ngoài vi xử lý CPU, GPU cũng là một trong hai yếu tố cốt lõi quyết định sức mạnh của con chip. GPU Adreno 735 được tích hợp trên Snapdragon 8s Gen 3 có khả năng xử lý đồ họa vượt trội so với Snapdragon 8 Plus Gen 1 và hơi thua kém so với Snapdragon 8 Gen 2. Adreno 735 thực chất là phiên bản được chỉnh sửa nhẹ, nâng tần số từ GPU Adreno 730 trên Snapdragon 8 Plus Gen 1, đã thể hiện hiệu năng rất ấn tượng. Tính tổng thể về sức mạnh, Snapdragon 8s Gen 3 sẽ mang lại hiệu năng tương đương với Snapdragon 8 Gen 2, nhưng với nhiệt độ và thời lượng pin tốt hơn, đặc biệt là giá bán cũng sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Test game Genshin Impact, Vương Giả Vi Diệu

Điểm số dù cao tới đâu cũng chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế được hiệu năng thực tế, vì vậy phân quan trong nhất trong bài viết này sẽ là test game. Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu với tựa game quốc dân tại tại trường Trung Quốc – Vương Giả Vi Diệu, đồ họa trong game được thiết lập ở mức cao nhất, FPS khóa ở 120.

Redmi Turbo 3 đã đạt được trung bình trên 120 FPS
Redmi Turbo 3 đã đạt được trung bình trên 120 FPS

Kết quả sau 30 phút chơi liên tục, Redmi Turbo 3 đã đạt được trung bình trên 120 FPS, biểu đồ FPS rất ổn định, đặc biệt là nhiệt độ cao nhất cũng chỉ 38,4 độ C, rất mát mẻ. Hình ảnh dưới đây giúp chúng ta so sánh mức FPS trung bình và nhiệt độ của Snapdragon 8s Gen 3 trên Redmi Turbo 3 với nhiều mẫu chipset khác hiện nay.

danh-gia-hieu-nang-redmi-turbo-3-10

Và rõ ràng là nó không thua kém gì so với Snapdragon 8 Gen 3 hay Dimensity 9300 cao cấp. Cho thấy tựa game Vương Giả Vi Diệu chưa thể làm khó được chiếc Redmi Turbo 3. Vì thế hãy tới với một game nặng hơn nữa là Genshin Impact.

danh-gia-hieu-nang-redmi-turbo-3-12-1

Đầu tiên khi test Genshin Impact, mức đồ họa được thiết lập cho chiếc Redmi Turbo 3 sẽ là độ phân giải HD 720p. Sau 30 phút chơi game liên tục thì máy ghi nhận được FPS trung bình là 58,6 FPS, thấp hơn đôi chút so OnePlus Ace 3V nhưng nhiệt độ mát hơn trong khi tiêu thụ ít điện năng hơn. Điều này khiến chúng tôi có chút hụt hẫng khi FPS không vượt trội so với đại diện chạy chip Snapdragon 7 Plus Gen 3 thấp cấp hơn. Ít nhất thì các Mi Fans cũng được an ủi khi nhiệt độ mát hơn đôi chút và tiêu thụ điện năng lại ít hơn.

danh-gia-hieu-nang-redmi-turbo-3-12

Pin và sạc nhanh

Tiếp đến chúng ta sẽ đánh giá pin và sạc nhanh của Xiaomi Redmi Turbo 3, đầu tiên hãy điểm qua thông số, Redmi Turbo 3 được trang bị viên pin dung lượng 5.000 mAh khá lớn đi kèm với bộ sạc siêu nhanh công suất tối đa 90W, riêng điểm này đáng khen khi đã nâng cấp so với sạc 67W.

Thời lượng pin ấn tượng
Thời lượng pin ấn tượng

Một trang công nghệ Trung Quốc đã công bố kết quả test pin bất ngờ của các điện thoại tầm trung khi cho thấy chiếc Xiaomi Redmi Turbo 3 dù sử dụng pin 5.000 mAh nhưng đã cho thời lượng sử dụng liên tục kém hơn so với OnePlus Ace 3V chỉ 9 phút, một kết quả ngoài mong đợi với sự vượt trội thuộc về Redmi Turbo 3. Có lẽ phiên bản HyperOS 1.0.3 mới của Xiaomi ở thị trường Trung Quốc đã tối ưu rất tốt về điện năng nên mới cho kết quả khả quan như vậy, cũng không thể bỏ qua sự đóng góp của chip Snapdragon 8s Gen 3 hiện đại “ăn” ít điện hơn đối thủ.

Xiaomi Redmi Turbo 3 giá bao nhiêu tiền?

Thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này Xiaomi Redmi Turbo 3 chưa ra mắt nhưng Tổng Giám Đốc Redmi tại Trung Quốc đã khẳng định trên Weibo rằng giá bán không thể thấp hơn 2.000 NDT, tương đương với 6,9 triệu VNĐ, có thể coi đây là giá khởi điểm cho smartphone này.

Kết luận

Xiaomi Redmi Turbo 3 đã thể hiện được hiệu năng rất mạnh mẽ trong phân khúc giá, tuy nhiên chưa thực sự vượt trội so với các đối thủ, có lẽ với phần cứng vượt trội thì trong thời gian tới các bản cập nhật HyperOS sẽ giúp hiệu năng mạnh mẽ hơn.

Trên đây là bài viết đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Turbo 3, bạn có ấn tượng gì với những gì smartphone này thể hiện không?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!