Mở hộp & Đánh giá

Cả hai đội vào Chung kết VALORANT tại SEA Games 32 đều có Huy Chương Vàng

Theo lịch trình dự kiến, bộ môn VALORANT tại SEA Games sẽ kết thúc vào ngày 10/5 khi trận chung kết giữa Indonesia và Singapore tìm được đội chiến thắng. Tuy nhiên, Indonesia đã bất ngờ phát hiện ra Singapore lợi dụng lỗi game và đã báo cáo với ban tổ chức khiến trận đấu phải tạm dừng vô thời hạn. Sau cùng, Indonesia quyết định bỏ giải do những bức xúc không được giải quyết triệt để. Vì vậy, ban tổ chức đã phải trao HCV cho cả 2 đội.

Chiều ngày 10/5, trận chung kết tổng bộ môn VALORANT đã được diễn ra giữa Indonesia và Singapore. Ở game thi đấu đầu tiên, Singapore và Indonesia đã cống hiến cho khán giả những màn thi đấu mãn nhãn tại bản đồ Ascent. Tuy nhiên, Singapore mới là người chiến thắng với tỉ số 13-8, từ đó vươn lên dẫn trước 1-0 trong loạt thi đấu BO3. Tới game thi đấu thứ hai, Singapore tiếp tục dẫn trước Indonesia và gần như đã chạm tay vào chức vô địch. Sang Round đấu thứ 15, Indonesia bất ngờ phát hiện Singapore có hành vi lợi dụng lỗi game khiến trận đấu bị tạm hoãn để tìm cách giải quyết.

blank

Ngay sau đó, trưởng đoàn thể thao Singapore và Indonesia đã xảy ra tranh cãi khi không thể tìm được tiếng nói chung. Trong khi chờ đợi ban tổ chức SEA Games xuống giải quyết, đội tuyển Indonesia thậm chí còn phải chờ ở thi đấu khu vực suốt đêm ngày 10/5. Được biết, lỗi mà Indonesia nhắc đến là một lỗi khi đặt camera của đặc vụ Cypher ở bomsite A bản đồ ASCENT. Thao tác này sẽ giúp cho đặc vụ Cypher có thể nhìn thẳng sang khu vực Attackers Spawn. Từ đó, giúp cho đội phòng thủ sẽ biết đội tấn công di chuyển theo đường nào để đưa ra chiến thuật hợp lý. Vì thế, ngay sau khi phát hiện hành vi trên, phía Indonesia đã gửi các góc máy quay của Cypher để ban tổ chức kiểm tra và trong số đó có 2 góc đặt camera bị cấm. Dù có nhiều phương án được đưa ra, tuy nhiên trận đấu đã được dời sang ngày 11/5.

Ngày 11/5, trước khi trận đấu tiếp tục, Indonesia bất ngờ đưa ra thông báo rằng: “Đội tuyển Indonesia đã đưa ra quyết định cuối cùng là bỏ thi đấu, bởi vì ban tổ chức SEA Games cho rằng việc lạm dụng lỗi game không có ảnh hưởng quá lớn, không cần phải xử phạt đội tuyển Singapore. Chúng tôi quyết định dừng thi đấu vì bảo vệ lòng tự tôn dân tộc, và vì điều kiện thi đấu không thuận lợi. Cảm ơn tất cả các bạn, hãy tiếp tục ủng hộ đội tuyển VALORANT Indonesia. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang rất buồn”.

blank

Quyết định này sẽ khiến cho đội tuyển VALORANT Indonesia kết thúc hành trình tại SEA Games 32 với hạng nhì và giành HCB. Tuy nhiên, ban tổ chức cuối cùng đã quyết định trao HCV cho cả 2 đội Singapore và Indonesia. Như vậy, ở bộ môn VALORANT, Việt Nam và Philippines có cùng HCĐ, trong khi đó Singapore và Indonesia có cùng HCV, không có HCB được trao.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!