Tin công nghệ

Trung Quốc chuẩn bị ra mắt dòng máy tính lượng tử đầu tiên với giá chỉ 200 triệu đồng

may-tinh-luong-tu-1

Nếu như bạn đang có mong muốn sở hữu một chiếc máy tính lượng tử dành riêng cho bản thân thì hãy chuẩn bị nhiều tiền một chút nhé vì giá của chúng sẽ không hề dễ chịu chút nào đâu.

Chiếc máy tính lượng tử bỏ túi đầu tiên chuẩn bị được Trung Quốc thương mại hóa

Cụ thể, trang tin tức PC Watch mới đây đã vừa phát hiện ra 3 mẫu máy tính lượng tử di động có ngoại hình khá là nhỏ nhắn và dễ thương, và đây sẽ là dòng máy tính lượng tử di động đầu tiên trên thế giới được thương mại hóa. Những mẫu máy tính này có thiết kế khá cơ bản, thế nhưng giá thành thì có thể sẽ lớn hơn hoặc bằng 1 dàn máy PC gaming siêu cao cấp đấy.

may-tinh-luong-tu-2

Theo đó, tên của những chiếc máy tính này sẽ là Gemini Mini, Gemini và Triangulum. Cả ba đều được phát triển bởi hãng sản xuất có tên SpinQ tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Hiện tại, chúng đang được rao bán trên cửa hàng Switch Science Co với giá từ 1.188.000 Yên, tương đương với khoảng 210.500.000 VNĐ cho phiên bản thấp nhất là Gemini Mini 60W.

Có một lưu ý nhỏ rằng chúng chỉ được bán ra với số lượng cực kỳ giới hạn. Hai mẫu Gemini Mini và Gemini sẽ có giá bán thấp hơn so với Triangulum, và cấu hình cơ bản nhất của chúng đều là 2-qubit, có thể giả lập được 8-qubit. Nếu như Gemini Mini có mức giá chỉ rơi vào khoảng hơn 200 triệu VNĐ thì Gemini với cấu hình mạnh hơn một chút sẽ có giá là 5.72 triệu Yên, tương đương với khoảng 1 tỷ VNĐ.

may-tinh-luong-tu-3

Còn riêng với mẫu máy tính lượng tử cao cấp nhất là Trianglugum, đương nhiên đây sẽ là mẫu máy có cấu hình mạnh nhất. Mức tiêu thụ điện năng của nó lên đến 300W cũng như có khối lượng nặng tới 40kg. Thiết bị này có đến 3 qubits và có thể dùng trong việc “pulse sequence engineering”. Triangulum còn cho phép người dùng tùy chỉnh mạch lượng tử và có cả cổng cắm để bạn có thể lập trình. Về giá bán, thiết bị có giá là 7.92 triệu Yên, tức khoảng 1.4 tỷ VNĐ.

Tuy có giá thành cao, thế nhưng những gì mà cả ba chiếc máy mang lại đều rất xứng đáng. Chúng đều là những sản phẩm máy tính lượng tử Nuclear Magnetic Resonance (Cộng hưởng từ hạt nhân), sử dụng các hạt nguyên tử để tính toán và vận hành. Nếu như bạn chưa biết thì máy tính Cộng hưởng từ hạt nhân sẽ hoạt động bằng cách sử dụng phân tử và tận dụng nuclear spin của nguyên tử bên trong. Và một tin vui là chúng đều có thể hoạt động ổn định trong nhiệt độ phòng bình thường.

may-tinh-luong-tu-4

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá nhanh laptop Gygabyte U4 – Cấu hình đỉnh cao trong thân hình nhỏ gọn!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!