Tin Tức Game

Game Hàn Quốc dần khôi phục độ hot ở Trung Quốc

Không nhiều game mới của nhà sản xuất Hàn Quốc ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào năm 2022, nhưng mọi chuyện khác hơn ở năm 2023.

Đầu năm, game của nhà sản xuất Hàn Quốc và game chuyển thể từ IP game đến từ Hàn Quốc quay trở lại thị trường Trung Quốc. Nhờ việc phê duyệt số phiên bản được cải thiện, cùng với các yếu tố thuận lợi bên ngoài thị trường, có thể thấy rõ ngành công nghiệp game đại lục đã dần bắt đầu khởi sắc hơn, đặc biệt là trong mùa hè năm nay. Các game Hàn Quốc được phát hành nhiều hơn.

Trò chơi Hàn Quốc phát hành nhiều hơn ở đại lục. Ảnh: GameLook.

Trò chơi Hàn Quốc phát hành nhiều hơn ở đại lục. Ảnh: GameLook.

Theo báo cáo mới nhất từ ​​Gamma Data, vào tháng 8 năm 2023, doanh thu thực tế của thị trường trò chơi Trung Quốc là 29,226 tỷ nhân dân tệ, tăng 2,15% so với tháng trước và tăng 46,08% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu thực tế của thị trường trò chơi di động Trung Quốc là 22,851 tỷ nhân dân tệ, tăng 3,35% so với tháng trước, tăng 63,73% so với cùng kỳ năm 2022.

Không chỉ các nhà sản xuất Trung Quốc thu được lợi nhuận mà các nhà sản xuất Hàn Quốc thực sự có doanh số khi game của họ được phát hành và được sự đón nhận rộng rãi tại thị trường Hoa lục. Đối với các trò chơi chuyển thể theo IP, người chơi sẽ thấy rằng một số lượng lớn game xuất hiện trong mùa hè vừa qua cùng thời điểm thị trường tại đây phục hồi.

Game Hàn Quốc phát hành ở đại lục dễ dàng hơn. Và các nhà sản xuất Hàn Quốc đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp sản phẩm vào thời điểm đó. Tổng cộng 9 game Hàn Quốc và sản phẩm được cấp phép IP của Hàn Quốc đã ra mắt tại thị trường đại lục trong năm nay, trong đó có 8 sản phẩm game di động: MapleStory: The Legends of Maple (Nexon), Blue Archives (Nexon), 新石器时代 (Netmarble), Epic Seven (Smilegate), 热血江湖-怀旧版 (Mgame), 全名江湖 (Mgame), 七人传奇:光与暗之交战 (Netmarble), 战之刃:幸存者 (Netmarble), và một sản phẩm game PC đến từ Smilegate.

Đây chỉ là số liệu thống kê sơ bộ và chưa đầy đủ, có thể số lượng sản phẩm Hàn Quốc xuất hiện năm nay nhiều hơn thế, nhưng 9 sản phẩm trên là những game tiêu biểu nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh thu ước tính của 8 sản phẩm trò chơi di động trên tất cả các nền tảng là khoảng 3 tỷ RMB.

Nhiều game IP mới từ Hàn Quốc ra mắt. Ảnh: GameLook.

Nhiều game IP mới từ Hàn Quốc ra mắt. Ảnh: GameLook.

Nhìn chung, trong số các trò chơi Hàn Quốc và sản phẩm được cấp phép IP của Hàn Quốc ra mắt tại thị trường nội địa trong năm nay, một số đã vượt mong đợi, hoạt động tốt, còn lại về cơ bản đã phát huy tầm ảnh hưởng của mình tại thị trường Trung Quốc. Khi nói đến sản phẩm, có thể nhận thấy rõ trong số các game Hàn Quốc năm nay là các sản phẩm IP có kết quả nổi bật với số năm phát hành từ 5 đến 10 năm. Năng lực sản xuất trò chơi mỗi năm của thị trường game Hàn Quốc thực sự đáp ứng được nhu cầu thị hiếu.

Trước hết, hai trò chơi có kết quả tốt nhất là MapleStory: The Legends of Maple do Tencent phát hành và 新石器时代 do Shanghai Luyou Network phân phối. Doanh thu tích lũy của cả hai trò chơi trên tất cả các nền tảng ở Trung Quốc là khoảng 1 tỷ nhân dân tệ, nghĩa là chỉ riêng hai sản phẩm này đã chiếm 1/3 toàn bộ thị trường game Hàn Quốc ở xứ tỉ dân.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!