Tin công nghệ

Review phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc: Nơi bạn tìm thấy tình yêu

Nếu bạn muốn tìm một bộ phim ngôn tình vừa ngọt ngào, lãng mạn lại thực tế thì review phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc – Find Yourself là dành cho bạn. Phim được khai thác theo một chủ đề tình cảm mới ít thấy đó là tình yêu chị em, điều này có nghĩa nó sẽ đem lại khá nhiều sự thú vị mà bạn không ngờ tới đấy.

Không giống như những bộ ngôn tình thông thường review phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc mang lại cho người xem nhiều ý nghĩa khác về cuộc sống, tình cảm gia đình, tình yêu ở một khía cạnh thực tế hơn. Với một cái kết happy ending và cốt truyện mới lạ, thú vị mình nghĩ đây là một bộ phim hay bạn có thể xem thời gian tới.

Thông tin phim

Dưới đây là những thông tin cơ bản về bộ phim mà bạn nên biết:

  • Thể loại: Hài hước, tình cảm, lãng mạn.
  • Đạo diễn: Đinh Tử Quang.
  • Biên tập: Thủy Thiên Mặc và Vương Hùng Thành.
  • Diễn viên: Tống Uy Long, Tống Thiến, Trương Vũ Kiếm, Ngu Thư Hân.
  • Số tập: 42 tập.
  • Thời lượng: 45 phút/tập.
  • Phát sóng: Đài Truyền Hình Hồ Nam.

Diễn viên phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc

Cùng với thành công của phim Chị Đẹp Mua Cơm Cho Tôi các nhà sản xuất phim Trung Quốc nhận thấy tình cảm chị em là khía cạnh ít được khai thác ở mảng phim truyền hình, vậy nên Hoa Sách đã có một quyết định đầy mạo hiểm là sản xuất một bộ phim tình yêu chị em và mời Tống Thiến, Tống Uy Long đóng chính.

Diễn viên phim có nhan sắc nam thần mê đảo người xem
Diễn viên phim có nhan sắc nam thần mê đảo người xem

Ngay khi ra mắt phim đã nhận được sự chú ý từ đông đảo khán giả và nhận được điểm douban rất cao là 8.6 cho tập phát sóng đầu tiên. Sự thành công của phim không chỉ nhờ kịch bản mà còn nhờ diễn xuất tròn vai, lăn xả vì vai diễn của diễn viên từ chính đến phụ.

Tống Thiến vai Hạ Phồn Tinh

Hạ Phồn Tinh sinh ra trong một gia đình cưng chiều và coi con gái là báu vật trời ban, giống như tên cha mẹ đặt cho cô, điều này có vẻ trái với những gì đang xảy ra ở Trung Quốc hiện tại. Cô có một cuộc sống hạnh phúc, bố mẹ yêu thương, sự nghiệp thành đạt, mọi thứ đều rất hoàn hảo và chỉ thiếu một tình yêu của đời mình. Hạ Phồn Tinh là biểu tượng của người phụ nữ hiện đại, độc lập và thành đạt trong cuộc sống phát triển hiện nay.

Tống Thiến vai Hạ Phồn Tinh
Tống Thiến vai Hạ Phồn Tinh

Tống Uy Long vai Nguyên Tống

Nguyên Tống là chàng thực tập sinh với vẻ ngoài nam thần, tính cách trưởng thành chín chắn hơn tuổi vừa mới tốt nghiệp và đi làm tại công ty của Hạ Phồn Tinh. Anh là bạn tốt của Hạ Xán Dương, em trai Hạ Phồn Tinh. Sau khi tiếp xúc với nữ chính, anh đã nhanh chóng rơi vào lưới tình với người con gái độc lập, mạnh mẽ nhưng cũng rất ngây thơ trong chuyện tình cảm này.

Tống Uy Long vai Nguyên Tống
Tống Uy Long vai Nguyên Tống

Vương Diệu Khánh vai Diệp Lộc Minh

Diệp Lộc Minh là CEO của một công ty, anh là người đàn ông độc thân hoàng kim si tình mà nhiều cô gái mơ ước. Sau khi biết nữ chính có người yêu anh vẫn ở bên quan tâm, chăm sóc cô với tư cách là một người bạn.

Vương Diệu Khánh vai Diệp Lộc Minh
Vương Diệu Khánh vai Diệp Lộc Minh

Ngu Thư Hân vai Thái Mẫn Mẫn

Thái Mẫn Mẫn là cô sinh viên ngây thơ, đáng yêu, không chiêu trò, cô đem lòng yêu giảng viên của mình là Hạ Xán Dương, chủ động theo đuổi anh và hai người thực sự yêu nhau.

Vương Diệu Khánh vai Diệp Lộc Minh Ngu Thư Hân vai Thái Mẫn Mẫn
Vương Diệu Khánh vai Diệp Lộc Minh Ngu Thư Hân vai Thái Mẫn Mẫn

Trương Vũ Kiếm vai Hạ Xán Dương

Hạ Xán Dương là em trai của Hạ Phồn Tinh, địa vị trong nhà của anh cực kỳ thấp. Bố mẹ luôn yêu chiều nâng niu chị gái còn anh được đối xử vô cùng nghiêm khắc, khắt khe. Tuy vậy nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài, dù bố mẹ luôn quát to với anh nhưng thực tế lại quan tâm lo lắng cho anh nhất.

Trương Vũ Kiếm vai Hạ Xán Dương
Trương Vũ Kiếm vai Hạ Xán Dương

Nội dung phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc

Phim Trạm Kế Tiếp là Hạnh Phúc kể về nhân vật chính Hạ Phồn Tinh và câu chuyện tình cảm đến muộn nhưng vẫn không thiếu sự ngây thơ, rung động như tình yêu đầu của cô. Hạ Phồn Tinh là một người phụ nữ 32 tuổi có sự nghiệp thành đạt, có chức quyền và có nhan sắc, tình cờ đem lòng yêu chàng thực tập sinh 22 tuổi đang thực tập tại công ty của cô. Hai người yêu nhau bí mật trong 3 tháng, thời gian đó thực sự rất ngọt ngào hạnh phúc.

Hạ Phồn Tinh lỡ fall in love với chàng thực tập sinh trẻ tuổi
Hạ Phồn Tinh lỡ fall in love với chàng thực tập sinh trẻ tuổi

Nhưng biến cố đến với công ty của cô khi nó có khả năng bị thu mua, áp lực xã hội trong mối quan hệ của cô và Nguyên Tống, mọi khó khăn như đổ dồn đến cùng lúc. Ngay thời điểm đó, Diệp Lộc Minh bước vào cuộc đời cô, anh trưởng thành, vững chãi và làm người thầy cuộc sống, tặng cô những lời khuyên thực tế khiến cô rung động. Diệp Lộc Minh cũng dành tình cảm chân thành của mình cho cô.

Hạ Phồn Tinh lâm vào ngã ba lựa chọn một lần nữa? Cô nên chọn tình yêu của mình hay vì sự phù hợp mà ở bên cạnh Diệp Lộc Minh?

Review phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc

Công tâm mà nói thì bộ phim này khá hay đối với mình. Dưới góc nhìn của một cô gái gần giống như Hạ Phồn Tinh, mình có thể hiểu được các quyết định khiến người xem cảm thấy khó hiểu và nghi ngờ. Vì thực tế cuộc sống là vậy.

Nếu nói điểm trừ của bộ phim thì mình nghĩ đó là cách xây dựng nhân vật quá thực tế của biên kịch và Tống Thiến dù diễn tròn vai nhưng chưa thể hiện được hết nội tâm mâu thuẫn, nhiều nỗi lo âu do quan điểm truyền thống và hiện đại mang lại.

Đây là một bộ phim lãng mạn, ngôn tình nhưng thực tế
Đây là một bộ phim lãng mạn, ngôn tình nhưng thực tế

Cô ấy thể hiện khá tốt giai đoạn đầu nhưng khi đấu tranh nội tâm nhân vật lên đến đỉnh điểm thì lại không thể hiện hết được khiến người xem thấy khó hiểu. Và dù kết phim happy ending nhưng mình vẫn muốn nói rằng nó là một bộ phim khá thực tế so với nhiều bộ phim khác hiện nay.

Là vì nếu nhìn vào hiện tại, bạn có thể thấy vô vàn người giống như Diệp Lộc Minh, biết Hạ Phồn Tinh có người yêu nhưng vẫn ở bên cạnh cô. Thật sự thì hành động này nói tích cực thì là do anh chung tình, tiêu cực thì hơi trà xanh, anh trai mưa chờ cơ hội để chen vào mối quan hệ, cướp nữ chính về tay mình.

Nhiều người khi xem phim đã nói thấy thương cho Diệp Lộc Minh khi anh ấy bị Hạ Phồn Tinh chia tay nhưng có thể mọi người quên một số phân cảnh khác. Anh ấy cầu hôn nữ chính và khiến cho cô, một người phụ nữ ít kinh nghiệm tình cảm nghĩ rằng đã tìm được bến đỗ của đời mình nhưng lại luôn gặp gỡ các cô gái khác với danh nghĩa bạn bè.

Mối quan hệ giữa Hạ Phồn Tinh và Diệp Lộc Minh dưới góc nhìn đa chiều
Mối quan hệ giữa Hạ Phồn Tinh và Diệp Lộc Minh dưới góc nhìn đa chiều

Điều này với bất cứ ai là người yêu cũng đều lo lắng bất an chứ không nói đến nữ chính với kinh nghiệm yêu đương gần như là con số 0. Cùng với sự bất an mà Diệp Lộc Minh mang lại, nữ chính sẽ càng nhớ đến sự an toàn khi ở cạnh Nguyên Tống. Đồng thời lý do ban đầu cô chia tay Nguyên Tống đến với Diệp Lộc Mình vì những băn khoăn, lo lắng phán xét từ xã hội.

Nhiều bạn có thể cho rằng băn khoăn này lớn đến vậy sao hay chỉ là sự ích kỷ, tâm cơ của nữ chính? Thì mình có thể nói rằng nó thật sự lớn. Áp lực xã hội đã khiến nhiều người phải tự sát. Sức mạnh của nó vô hình nhưng có thể đè bẹp một con người.

Hạ Phồn Tinh phải chịu áp lực từ nhiều phía nếu yêu Nguyên Tống
Hạ Phồn Tinh phải chịu áp lực từ nhiều phía nếu yêu Nguyên Tống

Đặt vào cương vị Hạ Phồn Tinh đang có cả sự nghiệp và công danh nếu cô công khai yêu đương với một chàng trai trẻ hơn mình đến 10 tuổi chưa có sự nghiệp gì, thì cô là người thiệt thòi nhất. Vì phải gánh chịu dư luận từ xã hội, công ty, đồng nghiệp, gia đình, hàng xóm,… Trong một mối quan hệ nhạy cảm như thế phái nữ luôn là người chịu thiệt hơn rất nhiều.

Nhưng cuối cùng cô vẫn lựa chọn Nguyên Tống, đã cho thấy tình yêu trong cô đủ lớn để vượt qua hết thảy. Đây là người con gái thành công, dám yêu, dám hận, hình mẫu phụ nữ thành đạt, độc lập đáng học hỏi.

Vậy nên về thiết lập nhân vật và kịch bản mình đánh giá 9 điểm. Không hoàn hảo nhưng đủ sâu sắc, thực tế nhưng không kém phần lãng mạn, ngọt ngào.

Tương tác giữa các diễn viên phụ hay, tình cảm gia đình được diễn tả ý nghĩa
Tương tác giữa các diễn viên phụ hay, tình cảm gia đình được diễn tả ý nghĩa

Ngoài ra tương tác giữa các diễn viên phụ như Hạ Xán Dương và Thái Mẫn Mẫn cũng rất được người xem yêu thích. Ở họ là một tình yêu ngây thơ, chưa trải nhiều khó khăn trong cuộc sống, hết mình vì tình yêu, đây cũng là tình cảm mà nhiều người nhớ đến và mong muốn.

Tình cảm gia đình cũng được đề cao trong bộ phim, mình rất thích cảnh ăn cơm của cả nhà Hạ Phồn Tinh, dù ồn ào náo nhiệt nhưng chan chứa tình yêu thương ấm áp giữa cha mẹ và con cái, ngay cả khi con cái đã trưởng thành vẫn rất thân thiết và gần gũi với cha mẹ. Đây cũng là tình cảm gia đình cao quý mà nhiều người ao ước.

Kết luận

Dù có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh nhân vật và nội dung bộ phim này nhưng không thể phủ nhận nó đem lại một góc nhìn đa chiều hơn cho người xem về tình cảm của những cô gái thành đạt hơn 30 tuổi với tình yêu của họ. Thái độ lạc quan, dám yêu dám hận, chuyên tâm sự nghiệp của nữ chính chắc chắn khiến nhiều người hướng tới.

Đặc biệt khi cô ấy phải đối mặt với dư luận về quyết định trong tình yêu của mình nhưng vẫn không quên mất sơ tâm ban đầu, đó là một tình yêu thực sự chứ không phải sự phù hợp.

Và sau tất cả, đây vẫn là một bộ phim gây bão mạng xã hội khi đó, thu hút được mọi lứa tuổi xem phim, đồng thời truyền tải được nội dung hãy mở lòng và có một cái nhìn khác về tình yêu của những cô gái thành đạt hơn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi review phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, mong rằng bạn sẽ xem phim và ghi lại cảm nhận dưới bài viết này nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!