Thủ thuật điện thoại

Seri là gì? Tìm hiểu Series điện thoại là gì?

Mọi người thường nghe nhiều người nhắc đến số seri và chúng thường có mặt trên điện thoại, thẻ cào,… Nhưng nhiều khi chúng ta vẫn chưa hiểu rõ về số seri có ý nghĩa gì và công dụng của nó. Bạn có thể xem bài viết sau để hiểu rõ hơn về số seri, số seri điện thoại.

Số seri là gì?

Số seri tương tự như Serial Number trong tiếng Anh. Đây là một loại mã mà các tổ chức, doanh nghiệp in trên các sản phẩm của mình. Từng loại sản phẩm sẽ có một mã số seri riêng hoặc trong một dòng sản phẩm cũng được thiết lập những số seri riêng. 

so-seri-la-gi-1so-seri-la-gi-1
Số seri là gì?

Sự khác biệt giữa số lô hàng hóa (P/N) và số seri là gì (S/N)?

Nếu nhà sản xuất dùng P/N (Product Number) để xác định thiết kế duy nhất của một cụm lắp ráp hoặc một bộ phận, thì số S/N (Serial Number) sẽ dùng để xác định một đơn vị cụ thể và duy nhất.

Chẳng hạn như sản phẩm đai ốc được sản xuất trong công nghiệp sẽ có số số seri cụ thể và chúng ta có thể tìm ra nguồn gốc của đai ốc từ số seri này. Nếu như trong trường hợp trên sản phẩm đai ốc chỉ có in P/N thì mọi người chỉ biết đó là sản phẩm gì. Bạn sẽ không truy được những thông số như ngày sản xuất đai ốc.

so-seri-la-gi-2so-seri-la-gi-2
Sự khác biệt giữa số lô hàng hóa (P/N) và số seri (S/N)?

Vì vậy, S/N sẽ cho phép những nhà sản xuất có thể đính kèm thêm thông tin về số lô, ngày sản xuất, thời gian của các bước gia công,… Ví dụ nếu các loại đai ốc cần phải thu hồi hết thì số seri sẽ phát huy được công dụng của mình.

Số seri điện thoại là gì?

Ngoài tìm hiểu thuật ngữ seri là gì, nhiều người cũng thắc mắc số seri điện thoại là gì? Số seri điện thoại là một dãy số duy nhất được nhà sản xuất cung cấp để xác định thiết bị cụ thể. Chẳng hạn như số seri điện thoại của bạn khác với tất cả những chiếc điện thoại khác mà nhà sản xuất Samsung sản xuất. Việc thiết lập số seri riêng cho từng điện thoại sẽ giúp những nhà sản xuất có thể dễ dàng tổ chức, theo dõi những sản phẩm của mình.

so-seri-la-gi-3so-seri-la-gi-3
Số seri điện thoại là gì?

Trong khi đó, “series” lại khác với seri. Thuật ngữ này dùng để chỉ “dòng sản phẩm”, ví dụ series iPhone 11 sẽ gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Vì sao cần kiểm tra số seri trên điện thoại?

Khi khách hàng mua sắm sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm của Apple như iPad và iPhone, việc kiểm tra số Seri là vô cùng quan trọng. Số Seri không chỉ giúp người dùng xác định tính chính xác và xuất xứ của sản phẩm. Mà nó còn là yếu tố quan trọng để đánh giá xem sản phẩm có phải là hàng thật, hàng chính hãng hay không.

Người tiêu dùng cần lưu ý rằng việc kiểm tra số Seri là gì trên điện thoại không chỉ đảm bảo tính xác thực của sản phẩm. Nó còn giúp họ đưa ra đánh giá chất lượng. 

so-seri-la-gi-4so-seri-la-gi-4
Vì sao cần kiểm tra số seri trên điện thoại?

Việc sử dụng số Seri cũng là một phương tiện hữu ích để xem xét tình trạng bảo hành của thiết bị. Bằng cách này, người mua có thể chắc chắn rằng sản phẩm mà họ sắp sửa mua hoặc đã mua đều được hỗ trợ bảo hành một cách đầy đủ và chính xác.

Tóm lại, việc kiểm tra số Seri không chỉ là quy trình đơn giản mà còn là bước quan trọng để bảo vệ quyền lợi và đảm bảo trải nghiệm sử dụng sản phẩm mà người dùng nhận được là tốt nhất.

Cách kiểm tra số seri trên điện thoại iOS, Android

Hiện nay có khá nhiều cách để mọi người kiểm tra số seri là gì trên điện thoại Android và iOS như sau:

Cách kiểm tra số seri trên Android

Bạn có thể tra cứu số seri trên Android để tra cứu bảo hành hay tra cứu khi cần hỗ trợ từ nhà sản xuất về lỗi trên thiết bị. Để tra cứu số seri thì bạn chỉ cần vào ứng dụng “Cài đặt”, sau đó cuộn xuống phần “Thông tin điện thoại”. Tiếp đó bạn chỉ cần xem số seri là gì ở tên máy.

Trong trường hợp bạn không thể mở điện thoại để xem số seri, bạn có thể kiểm tra những thông tin như số seri, số kiểu máy, IMEI ở phía mặt sau của thiết bị.

so-seri-la-gi-5so-seri-la-gi-5
Cách kiểm tra số seri trên Android

Cách kiểm tra số seri trên thiết bị iOS

Để kiểm tra số seri trên các thiết bị iOS như iPad, iPhone, bạn có thể thực hiện tra cứu theo 3 cách như sau:

Cách kiểm tra số seri trên iPad, iPhone trong phần Cài đặt

  • Bước 1: Bạn vào ứng dụng “Cài đặt”. Sau đó bạn chọn “Cài đặt chung” rồi chọn “Giới thiệu”.

so-seri-la-gi-6so-seri-la-gi-6

  • Bước 2: Bạn hãy xem số seri tại đây và bạn có thể xem cả thông số ICCID và IMEI ở dưới.

so-seri-la-gi-7so-seri-la-gi-7

Cách kiểm tra số seri trên iPad, iPhone với iTunes

  • Bước 1: Bạn cần tải rồi cài đặt phần mềm iTunes cập nhật phiên bản mới nhất vào trong máy tính.
  • Bước 2: Bạn kết nối máy tính với thiết bị iOS để kiểm tra seri.
  • Bước 3: Bạn hãy mở iTunes trên máy tính.
  • Bước 4: Bạn chọn tab “Tóm tắt” (Summary) để xem các thông tin cơ bản.
  • Bước 5: Với iPhone thì bạn hãy chọn số điện thoại để tìm ra mã seri, mã ICCID và mã MEID/ IMEI. Với iPad thì bạn hãy nhấn vào xem số seri và tìm số ICCID và IMEI/ MEID.
so-seri-la-gi-8so-seri-la-gi-8
Cách kiểm tra số seri trên iPad, iPhone với iTunes

Cách kiểm tra số seri trên iPad, iPhone qua trang web

Bạn có thể kiểm tra số seri là gì trên thiết bị iOS qua trang web của Apple với 3 bước sau:

  • Bước 1: Bạn cần vào trang web chính thức của hãng Apple.

so-seri-la-gi-9so-seri-la-gi-9

  • Bước 2: Bạn cần nhập số seri của iPhone đã kiểm tra ở trên. Sau đó bạn nhập một dãy số để xác thực rồi nhấp vào Continue để kiểm tra.

so-seri-la-gi-10so-seri-la-gi-10

  •  Bước 3: Ngay giao diện kết quả sẽ hiển thị những thông tin chính xác về thiết bị của bạn bao gồm: Tên điện thoại iPhone với số seri, trạng thái của iPhone là Active, thời gian bảo hành (nếu còn).

so-seri-la-gi-11so-seri-la-gi-11

Mọi người cần lưu ý rằng nếu như kiểm tra trên trang web của hãng theo số seri của iPhone nhưng kết quả hiện ra là không có thông tin về điện thoại thì điện thoại của bạn có khả năng cao là hàng không chính hãng của Apple.

Số seri trong máy tính là gì?

Ngoài tìm hiểu số seri là gì, nhiều người còn thắc mắc về số seri trong máy tính là gì? Serial Number thường xuất hiện trong nhiều linh kiện bên trong và bên ngoài máy tính, chẳng hạn như màn hình, chuột, bàn phím, đổ đĩa quang, ổ cứng,… 

so-seri-la-gi-14so-seri-la-gi-14
Số seri trong máy tính là gì?

Số seri có thể xuất hiện khi mọi người đi mua những sản phẩm phần mềm. Từ đó bạn có thể tra cứu xem phần mềm mình vừa mua có phải là chính hãng không hay được chia sẻ từ những nguồn không chính thức. 

Số seri trong thẻ cào là gì?

Ngoài việc tìm hiểu về số seri là gì thì nhiều người còn thắc mắc về số seri trên thẻ cào điện thoại là gì? Mỗi thẻ cào điện thoại đều có một mã số seri riêng. Chúng sẽ được in trực tiếp lên thẻ cào và chúng ta ít quan tâm đến chuỗi số này, chúng ta chỉ quan tâm đến mã thẻ cào dưới lớp giấy bạc để nạp vào điện thoại.  Vậy việc sử dụng số seri thẻ cào trên điện thoại để làm gì?

Thực tế thì số seri trên thẻ cào điện thoại không phải là chuỗi số đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Nó có khá nhiều công dụng như sau:

Nạp tiền bằng thẻ cào vào tài khoản chơi game

Khi bạn nạp tiền bằng thẻ cào vào trong tài khoản chơi game. Ngoài việc nhập mã số của thẻ cào thì mọi người còn phải nhập chính xác số seri. Vì vậy khi cần nạp tiền bằng thẻ cào vào tài khoản chơi game thì bạn đừng bỏ qua số seri và hãy giữ nguyên vẹn đến khi nạp thành công.

Kiểm tra mã thẻ cào nạp tiền

Tuy tình huống này không thường gặp nhưng có vài người dùng thường gặp tình huống nạp tiền vào điện thoại mà nhận được thông báo mã thẻ cào đã qua sử dụng hay mã thẻ cào không hợp lệ. Khi đó thì bạn thường báo cho tổng đài nhà mạng để đọc số seri của thẻ cào và nhờ họ kiểm tra về các thông tin thẻ cào hay tình trạng sim.

so-seri-la-gi-12so-seri-la-gi-12
Số seri trong thẻ cào là gì?

Giải quyết các khiếu nại, đổi/ trả thẻ cào

Với tình huống bạn cào quá mạnh làm mất mã số thẻ cào hoặc bạn lỡ làm ướt thẻ cào thì bạn có thể dùng số seri (nếu có) để kiểm tra mã thẻ. Lúc đó thì bạn có thể liên hệ cho tổng đài nhà mạng để đọc số seri cho họ. Họ sẽ giúp bạn xử lý những vấn đề đổi/ trả thẻ cào hay vấn đề liên quan khác.

Trường hợp nào không cần sử dụng đến số seri?

Bên cạnh việc tìm hiểu số seri là gì, bạn cần tìm hiểu thêm khi nào không cần dùng đến số seri? Nếu như bạn đã tra cứu được số seri của số điện thoại hoặc dùng số seri nạp tiền điện thoại, nạp game,… thành công thì bạn không cần phải dùng đến số seri nữa. Ngoài ra, khi bạn mua những sản phẩm ở các cửa hàng điện máy lớn và chắc chắn về độ uy tín, chính hãng của cửa hàng thì bạn không cần tra cứu số seri để kiểm tra đó có sản phẩm chính hãng hay không.

so-seri-la-gi-13so-seri-la-gi-13
Trường hợp nào không cần sử dụng đến số seri?

Ứng dụng khác của số seri là gì trong đời sống?

Ngoài ứng dụng trong các sản phẩm điện thoại thì ứng dụng quan trọng nhất của số seri trong đời sống thường được mọi người tận dụng là để kiểm tra hàng hóa, check thử là hàng thật hay hàng giả. Trong nhiều loại sản phẩm khác nhau như mỹ phẩm thì thường được in số seri để kiểm tra hàng.

so-seri-la-gi-15so-seri-la-gi-15
Ứng dụng khác của số seri là gì trong đời sống?

Ngoài ra, trên các tờ tiền hiện nay đều có số seri riêng giúp các cơ quan chức năng có thể thực hiện tốt  công tác quản lý tiền tệ. Đồng thời nhờ có số seri mà họ có thể kiểm soát hành vi vi phạm về việc tung ra thị trường tiền giả. Vì vậy, số seri là rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực hiện nay.

Bài viết trên đã giúp bạn biết số seri là gì và ứng dụng của nó trong nhiều lĩnh vực của đời sống hiện nay. Hy vọng mọi người có thể tận dụng lợi ích của số seri này vào việc sử dụng các sản phẩm, thiết bị thường ngày. Việc kiểm tra số seri đòi hỏi mọi người phải cẩn thận vì sai số seri sẽ khó kiểm tra chất lượng chính xác của sản phẩm bạn muốn kiểm tra.

Tham khảo bài viết liên quan:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!