Tin công nghệ

Người dùng Facebook và Instagram được giảm phí dịch vụ không quảng cáo

Ngày 19/3, Tập đoàn công nghệ Meta Platforms đã đề xuất biểu phí mới đối với tài khoản Facebook và Instagram hằng tháng, theo đó mức phí này sẽ giảm gần một nửa, từ 9,99 euro/tháng (khoảng 10 USD/tháng) xuống còn 5,99 euro/tháng.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của trang mạng xã hội Facebook và Instagram trên màn hình điện thoại thông minh và máy tính bảng ở Toulouse, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Quyết định này được đưa ra sau khi tập đoàn này tiến hành các cuộc thảo luận với các nhà quản lý châu Âu về quyền riêng tư.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh người dùng Facebook và Instagram tại châu Âu tỏ ra không hài lòng về việc Meta cân nhắc tính phí dịch vụ đăng ký không quảng cáo hồi tháng 11 năm ngoái. Vào thời điểm đó, chủ trương này của Meta được cho là nhằm “lách” các quy định trong Đạo luật thị trường kỹ thuật số của Liên minh châu Âu (EU) vốn có thể hạn chế khả năng cá nhân hóa quảng cáo cho người dùng của công ty này mà không có sự đồng ý của họ, từ đó ảnh hưởng nhiều đến nguồn doanh thu lớn này của Meta.

Phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban châu Âu, luật sư của Meta, ông Tim Lamb, nêu rõ tập đoàn này muốn đẩy nhanh việc triển khai quy trình trên bởi hãng này cần đảm bảo sự ổn định. Ông Lamb nêu rõ mức phí hằng tháng đối với một tài khoản không quảng cáo sẽ là 5,99 euro và 4 euro cho mỗi tài khoản kết nối thêm. 

Hồi đầu năm nay, Meta đã đề xuất việc giảm phí sử dụng Facebook và Istagram với các nhà quản lý EU và đang đàm phán với nhà chức trách trong khối về vấn đề bảo mật dữ liệu, trong đó có Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Ireland (DPC). Đây là đơn vị giám sát chính của EU có thẩm quyền khởi tố hình sự những công ty công nghệ vi phạm Quy định Bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của liên minh này.

Thanh Hương (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!