Tin công nghệ

Cộng đồng mạng 'đặt cửa' cho ván đấu Musk – Zuckerberg

Từ khóa “Team Musk” và “Team Zuck” đang thịnh hành trên Twitter, trong khi phát ngôn viên của Meta cho biết Mark Zuckerberg thực sự mong chờ trận đấu.

Ngày 21/6, từ một câu nói đùa trên Twitter, tỷ phú công nghệ Elon Musk thách đấu lồng sắt với Mark Zuckerberg và CEO Meta đã chấp nhận. Cả hai thậm chí chọn địa điểm cho “trận thư hùng” là Las Vegas, nơi có Đấu trường Apex thường xuyên tổ chức các trận UFC.

Câu hỏi “Bạn chọn Team Musk hay Team Zuck?” nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội Twitter và Reddit.





Mark Zuckerberg (trái) và Elon Musk. Ảnh: BZ

Mark Zuckerberg (trái) và Elon Musk. Ảnh: BZ

“Tôi sẽ xem trận đấu bằng mọi cách kể cả phải trả nhiều tiền. Tôi cá Zuckerberg sẽ chiến thắng. Ông ấy luyện võ, còn Musk chỉ là người đàn ông to xác”, tài khoản Stefan bình luận.

“Chẳng phải Zuckerberg vừa vô địch giải nhu thuật Brazil sao? Ông ấy còn trẻ và khỏe. Đây sẽ là cuộc đấu một phía”, tài khoản IkHouVanWiskunde nhận xét.

Đa số độc giả VnExpress cũng cho rằng Mark Zuckerberg chiến thắng nếu trận đấu diễn ra. “Musk cao hơn nên sải tay chắc chắn dài hơn, nhưng Zuckerberg đã thực hiện ‘Thử thách Murph’ được đánh giá rất khó hoàn thành, lại biết Jiu-jitsu. Tôi chọn Zuckerberg”, độc giả Hoa Le viết.

Một số thậm chí đùa Musk phải dùng robot mới có thể thắng. “Musk sẽ chế tạo robot AI với gương mặt của mình, sau đó huấn luyện nhu thuật để khiêu chiến với Zuckerberg. Còn đấu tay đôi, tôi e ông ấy sẽ thua vì đã 51 tuổi”, độc giả Duc Vu bình luận.

Tuy nhiên, cũng không ít người chọn về đội của Musk. “Tiền của tôi dành cho người ngồi không cần ghế nâng”, một người dùng Twitter nói và đăng ảnh Zuckerberg phải kê thêm đệm trong một phiên điều trần của Quốc hội Mỹ.





Musk kê thêm đệm khi điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Musk kê thêm đệm khi điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Thực tế, xét về chiến đấu theo nghĩa đen, Zuckerberg, 39 tuổi, có ưu thế khi là một võ sĩ MMA và từng thắng trong các giải đấu nhu thuật Brazil. Ông cho biết đã hoàn thành bài tập luyện “Thử thách Murph” trong chưa đầy 40 phút, cũng như nhiều lần khoe video trên Instagram việc luyện tập võ thuật, hay đấu tay đôi với một số võ sĩ danh tiếng. Trong khi đó, Musk, 51 tuổi, nổi trội về chiều cao cân nặng và từng nói tham gia “các trận chiến đường phố khó nhằn” khi lớn lên ở Nam Phi.

Business Insider thậm chí có bài phân tích lý do Zuckerberg sẽ thắng. Jiu-jitsu dựa trên các động tác như khóa khớp để vô hiệu hóa đối phương. “Bạn có thể hình dung Zuckerberg sẽ khóa Musk với hai chân quấn quanh cổ. Cảnh tượng này sẽ sớm biến thành meme”, trang này bình luận.

Dù Musk có cơ thể cao lớn và vạm vỡ hơn, nhưng sẽ sai lầm nếu xem đây là lợi thế của CEO Tesla và SpaceX. “Jiu-jitsu là môn võ tận dụng trọng lượng cơ thể của đối thủ để chống lại chính họ, thay vì dựa vào sức mạnh. Zuckerberg sẽ đưa Musk vào giấc ngủ trong vòng 60 giây”, Business Insider dự đoán.

Trong khi đó, các thông tin từ trước đến nay cho thấy Musk không luyện môn võ nào. Sau khi thách đấu, Elon Musk “tiết lộ” chiến thuật của ông trên Twitter: “Tôi có một động tác tuyệt vời gọi là ‘The Walrus’, trong đó tôi chỉ nằm trên đối thủ của mình và không làm gì cả”.

Trả lời một người dùng, ông cũng đùa rằng bài tập luyện duy nhất ông thường làm là bế những đứa con của mình và “tung chúng lên không trung”.

Theo Guardian, trong nhóm bạn thân của Musk có Lex Fridman, đai đen võ Jiu-jitsu. “Ông ấy có thể học hỏi bạn mình một số kỹ năng phòng thủ nếu trận đấu diễn ra”, trang này viết. Elena Cresci, cựu nhà báo và nhà vô địch Muay Thái chuyên nghiệp, cho rằng nếu có kỹ năng né tránh, Musk hoàn toàn có thể hạ đo ván đối thủ. “Musk to lớn hơn Zuckerberg rất nhiều, vì thế ông ấy có thể tìm cách nằm lên người đối thủ”, Cresci nói.

Elon Musk Mark Zuckerberg
Tuổi 51 39
Chiều cao 1,87 mét 1,71 mét
Cân nặng 85 kg 70 kg
Kỹ năng võ thuật Không Jiu-jitsu
Nơi sinh Nam Phi Mỹ
Học vấn Đại học Pennsylvania Đại học Harvard (bỏ học)
Tài sản ròng 236 tỷ USD 99,9 tỷ USD
Con cái 10 3

The Verge nhận định, bất kể ai thắng, trận đấu giữa ông chủ của Twitter và CEO Meta sẽ là một trong những trận thú vị nhất mọi thời. Một phát ngôn viên Meta cho biết Zuckerberg rất muốn đối đầu trực tiếp với Musk tại Las Vegas. “Câu chuyện đã tự nói lên điều đó”, người này nói về bài đăng hỏi địa điểm trận đấu trên Instagram của Zuckerberg.

Dù thách đấu thật, trận đấu giữa Musk và Zuckerberg được dự đoán khó sắp xếp để có thể thực sự diễn ra.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!