Tin công nghệ

Số hóa quy trình làm việc, xu thế tất yếu mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp


DNVN – Chuyển đổi từ quy trình làm việc truyền thống sang một quy trình mới không phải là điều dễ dàng, nhất là áp dụng công nghệ vào quy trình. Tuy nhiên, khi đã số hóa quy trình làm việc thì lợi ích mà nó mang đến cho doanh nghiệp lại vô cùng lớn.

Số hóa doanh nghiệp được đánh giá là xu hướng tương lai mà mọi mô hình tổ chức cần hướng tới. Bởi với sự phát triển của công nghệ, doanh nghiệp sẽ giảm bớt được gánh nặng về chi phí, nguồn nhân lực và nhiều gánh nặng khác.

Một quy trình làm việc số hóa sẽ mang lại nhiều lợi ích như sau:

Gia tăng năng suất: Với số hoá quy trình, nhân viên sẽ không còn phải tốn quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm thông tin dữ liệu một cách thủ công. Chỉ với một vài thao tác nhấp chuột đơn giản dữ liệu cần tra cứu đã được thống kê đầy đủ. Chính vì vậy số hóa dữ liệu sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu hao tổn thời gian và nâng cao thái độ làm việc của nhân viên.

blank

Dễ dàng tiếp cận và không bị giới hạn: Tất cả những dữ liệu đều có thể dễ dàng truy cập thông qua hệ thống đám mây hoặc các thiết bị kết nối Internet ở bất cứ đâu và bất kỳ lúc nào.

Tăng cường độ bảo mật truy cập: Trong trường hợp cần thiết nếu muốn tăng cường tính bảo mật cho dữ liệu, doanh nghiệp có thể giới hạn những người có quyền truy cập xem văn bản đó và cài đặt các luồng công việc liên quan, cùng với các nhóm quyền hạn (quyền truy cập, quyền bình luận, quyền chỉnh sửa) cho từng cá nhân hoặc phòng ban.

Tiết kiệm diện tích: Khi số hóa quy trình làm việc doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được diện tích lưu trữ thông tin, từ đó giảm chi phí thuê mặt bằng để lưu trữ tài liệu.

Thuận tiện hơn để đưa ra quyết định: Giúp nhà quản lý dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định và điều hành doanh nghiệp.

Số hóa quy trình làm việc là xu thế tất yếu của thời đại số. Trong một môi trường kinh tế năng động như Thủ đô Hà Nội, các doanh nghiệp cần thiết phải số hóa quy trình làm việc, tiến tới chuyển đổi số để bắt nhịp tốc độ phát triển. Tuy nhiên cần tránh tình trạng nóng vội, phải chú trọng đào tạo kỹ năng số cho nguồn nhân lực, vừa làm vừa kết hợp ứng dụng các công nghệ phù hợp mới có thể mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho doanh nghiệp.


Phương Mai

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!