Tin Tức Game

Báo cáo chỉ ra nguyên nhân suy thoái thị trường game mobile từ năm 2022

Trước năm 2022, nhiều người tin rằng game là một ngành tăng trưởng đều đặn, không bị ảnh hưởng bởi môi trường chung, nhưng cuộc khủng hoảng kinh tế đã thay đổi nhận thức đó.

Thị trường game vẫn luôn duy trì được mức tăng trưởng, đặc biệt sự trỗi dậy của thị trường game di động đã lập kỷ lục mới về số lượng người chơi game toàn cầu và quy mô doanh thu. Tuy nhiên, khi thế giới bước vào thời kỳ hậu dịch bệnh và môi trường kinh tế tại thị trường châu Âu, châu Mỹ xấu đi, ngành công nghiệp game suy giảm vào năm 2022, đặc biệt là ngành game mobile với doanh thu giảm 7% so với cùng kỳ năm 2021.

Thị trường game di động suy giảm năm 2022. Ảnh: data.ai.

Thị trường game di động suy giảm năm 2022. Ảnh: data.ai.

Chúng ta có thể học được gì từ sự suy thoái của thị trường game di động? Tại sao thị trường game di động suy giảm vào năm 2022? Gần đây, Nikita Matsokin, giám đốc điều hành của My.Games Venture Capital, đã đưa ra phân tích dữ liệu của thị trường game di động năm ngoái, tóm tắt nguyên nhân khiến thị trường sụt giảm và chia sẻ quan điểm của ông về xu hướng tương lai của ngành game.

Thị trường game đã phát triển trong 30 năm qua và ngay cả trong cuộc khủng hoảng kinh tế khoảng năm 2008, ngành công nghiệp game vẫn hoạt động tương đối tốt. Năm 2020, khi nhiều ngành bị ảnh hưởng bởi COVID, doanh thu ngành trò chơi đã tăng 23,1% (theo dữ liệu của Newzoo).

Tuy nhiên, khi năm 2022 đến, mọi thứ thay đổi. Theo thống kê từ data.ai, quy mô của ngành công nghiệp game năm 2022 là 193 tỷ USD, giảm 5% so với cùng kỳ năm 2021. Một điểm mới khác là sự sụt giảm lớn nhất nằm ở lĩnh vực game di động, phần doanh thu này chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của toàn ngành game, nhưng giảm gần 7% vào năm 2022. Doanh thu từ trò chơi console giảm 3,4%, trong khi doanh thu từ trò chơi PC chỉ giảm 1%.

Điều gì xảy ra với thị trường game di động vào năm 2022? Trò chơi mobile vốn là động lực chính cho sự tăng trưởng của ngành công nghiệp game trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, như đã đề cập trước đó, năm 2022 có nhiều khó khăn đối với ngành công nghiệp game di động đang phát triển nhanh chóng. Chính những thay đổi trong thói quen thanh toán của người chơi có thể liên quan đến việc giảm doanh thu.

Trong biểu đồ của data.ai, chúng ta có thể thấy rằng những thay đổi về thu nhập của người dân giảm đi dẫn đến mức độ nạp game cũng giảm theo. Các ứng dụng video dạng ngắn và dịch vụ truyền thông trực tuyến cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người chơi. Người dùng di động không chỉ chọn trò chơi để chơi mà còn dành nhiều thời gian vào các ứng dụng khác. Sự lựa chọn có xu hướng tập trung vào các nền tảng video ngắn, game mobile bị ngó lơ. Các dịch vụ video ngắn chiếm 17% tổng thời gian của người dùng di động vào năm 2022. Phổ biến nhất trong số đó là Tik Tok, vượt 1 tỷ MAU vào tháng 9 năm 2021. Điều đáng nói là các dịch vụ phát trực tuyến cũng là đối thủ cạnh tranh của trò chơi.

Thu nhập và khả năng chi tiêu của game thủ. Ảnh: data.ai.

Thu nhập và khả năng chi tiêu của game thủ. Ảnh: data.ai.

Bên cạnh đó, tác động lâu dài của chính sách IDFA của Apple ảnh hưởng đến chơi game mobile. Hiện tại, chỉ 45% người tiêu dùng iOS chọn cho phép theo dõi nhà phát triển, dẫn đến những thay đổi trong cách quản lý giao dịch. Những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến các studio vừa và nhỏ mà còn ảnh hưởng đến các công ty lớn, những người ngày càng gặp khó khăn trong việc phát hành trò chơi mới trong môi trường thị trường đang thay đổi. Từ những điều đó, EA đã hủy bỏ trò chơi di động Apex Legends và trò chơi Battlefield, đồng thời Playtika cũng quyết định tạm dừng phát hành trò chơi mới cho đến khi tình hình thị trường được cải thiện.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!