Mở hộp & Đánh giá

Giảm giá còn 21 triệu, iPhone 14 Plus đã đáng mua hay chưa?

Vào thời điểm ra mắt, iPhone 14 Plus được niêm yết với giá gần 28 triệu đồng. Đây là con số quá cao so với một chiếc flagship thuộc dòng tiêu chuẩn của Apple. Tuy nhiên, chỉ sau 9 tháng, người dùng có thể sở hữu sản phẩm này với giá chỉ từ 21 triệu đồng, thậm chí còn thấp hơn. Và với mức giá này, iPhone 14 trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích một chiếc iPhone có màn hình thật lớn, pin tốt nhưng cầm nắm thật nhỏ gọn.

Những điểm yếu đã được giải quyết

Mức giá

Sau 9 tháng, iPhone 14 Plus chính hãng chỉ còn ở quanh mức 21 triệu đồng, tức là mất 1/4 giá so với thời điểm mới ra mắt. Mình cho rằng 21 triệu là con số rất hợp lý bởi:

Thứ nhất, iPhone 14 Plus chỉ đắt hơn 2 triệu đồng so với iPhone 14. Với 2 triệu, người dùng có một mẫu máy với trải nghiệm hoàn toàn mới: màn hình lớn hơn, pin tốt hơn nhưng không hề quá nặng.

blank

Thứ hai, iPhone 14 Plus không chênh lệch nhiều so với iPhone 13 Pro Max. Trên thực tế, nhiều người sẽ ưu tiên chọn mua iPhone 14 Plus hơn vì:

  • iPhone 14 Plus là hàng chính hãng, trong khi iPhone 13 Pro Max chỉ còn hàng cũ, hàng xách tay.
  • iPhone 13 Pro Max rất dễ bị lỗi trắng màn. Với một chiếc flagship có giá cả chục triệu, đây là yếu tố không đáng để đánh đổi.

Thứ ba, iPhone 14 Plus rẻ hơn 5 triệu so với iPhone 14 Pro Max. Đây là mức chênh lệch đủ an toàn quyết định việc mua một trong hai sản phẩm trên.

Sự ổn định của thời lượng pin

Khi mới ra mắt, thời lượng pin trên iPhone 14 Plus được đánh giá rất cao, ngang ngửa hoặc thậm chí nhỉnh hơn iPhone 14 Pro Max. Sau 9 tháng, mọi thứ vẫn vậy. Viên pin trên iPhone 14 Plus duy trì sự bền bỉ qua rất nhiều bản cập nhật iOS, không bị thiếu ổn định như iPhone 14 Pro Max.

blank

Trên iPhone 14 Plus, mình dễ dàng đạt được 9 giờ sáng màn hình với nhu cầu sử dụng mạng xã hội, nhắn tin, xem YouTube và hỗn hợp Wi-Fi, 4G. Nếu sử dụng hoàn toàn với kết nối Wi-Fi, con số đó có thể đạt tới 10 – 11 giờ liên tục.

iPhone 14 Plus đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng từ 1,5 – 2 ngày của mình. Đây là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất từ trước đến nay, nó bền bỉ và ổn định hơn nhiều so với iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 Pro Max.

blank

Những yếu tố phải đánh đổi

Màn hình chỉ 60Hz

Tần số quét chỉ 60Hz là một điều khó có thể chấp nhận trên màn hình của một chiếc flagship giá 20 triệu đồng. Trên thực tế, có tới hơn 70% người dùng đồng tình với quan điểm này.

blank

Mặc dù iOS 16 trên iPhone 14 Plus rất mượt, rất ổn định, thế nhưng nó không thể “cứu vãn” được sự thua thiệt của phần cứng. Và thay vì iPhone 14 Plus, bạn có thể lựa chọn iPhone 13 Pro Max, iPhone 14 Pro hay flagship Android. Màn hình 120Hz trên các thiết bị này giúp trải nghiệm vuốt chạm trở nên mượt mà, trơn tru hơn nhiều.

Không có camera telephoto

Một điểm yếu khác trên iPhone 14 Plus, đó là không có camera telephoto. Trên thực tế, nhu cầu sử dụng ống kính này là không quá nhiều. Thay vào đó, họ cần camera góc rộng với tiêu cự ngắn hơn, phù hợp cho các bức ảnh tập thể hay có không gian lớn.

blank

Tuy nhiên, vẫn cần nhìn nhận tầm quan trọng của camera telephoto, đặc biệt là trong các bức ảnh zoom. Với mức zoom từ 2,5 – 3X, ảnh trên iPhone 14 Plus bắt đầu xuất hiện tình trạng bệt, nhoè và mất chi tiết. Đây là điều dễ hiểu khi sản phẩm này không có camera telephoto, trong khi ống kính chính cũng không có độ phân giải cao để cắt điểm ảnh, tăng chi tiết.

Một số bức ảnh zoom số trên iPhone 14 Plus

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Một số yếu tố khác

Thiết kế: Đây là chiếc iPhone màn hình lớn có cảm giác cầm nắm tốt nhất các bạn có thể mua. Những mẫu iPhone màn hình lớn khác (thuộc dòng Max hay Pro Max) đều có viền thép nặng, đầm và cầm nắm khó chịu, đặc biệt là khi đeo ốp.

blank

Chất lượng màn hình: Là flagship cao cấp nên tất nhiên iPhone 14 Plus cho chất lượng hiển thị rất tốt. Độ sáng cao 1.200 nits giúp mình sử dụng dễ dàng ngoài trời hay dưới điều kiện ánh sáng mạnh. Thêm vào đó, với kích thước lớn, đây là chiếc iPhone hợp lý nhất dành cho nhu cầu xem phim, giải trí và chơi game.

blank

Hiệu năng: Đây cũng là chiếc iPhone thực dụng, hợp lý nhất để các bạn mua về chơi game. Nó vừa có màn hình to, loa kép lớn, vừa có hiệu năng tuyệt vời mà trải nghiệm cầm nắm khi chơi cũng rất dễ chịu.

Những tựa game từ nhẹ đến nặng đều không làm khó được iPhone 14 Plus. Tình trạng giảm sáng tất nhiên là vẫn có, tuy nhiên chỉ xuất hiện với những tựa game rất nặng như Genshin Impact mà thôi.

FPS trung bình Nhiệt độ
PUBG Mobile (HDR – Cực độ) 58,2 40 – 41 độ C
Genshin Impact (Cao, 60FPS) 58,6 41 – 42 độ C

Tổng kết

Ở thời điểm hiện tại, khi mà mức giá đã giảm xuống còn trên dưới 20 triệu đồng, mình cho rằng iPhone 14 Plus là một sản phẩm đáng mua. Ngoại trừ việc không có màn hình 120Hz, chiếc máy này hội tụ cân bằng gần như mọi yếu tố như hiệu năng, pin và đặc biệt là thiết kế nhỏ gọn. Bạn có thể đặt mua iPhone 14 Plus tại các đường dẫn dưới đây.

blank


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!