Tin Tức Game

Hoạt động mua bán và sáp nhập trong ngành game ​​sẽ hồi phục nửa cuối năm 2023

Thị trường mua bán và sáp nhập trong ngành game quý 2 năm 2023 có khởi đầu thuận lợi, trong tháng 4 đã xuất hiện hai thương vụ M&A quy mô lớn.

Theo báo cáo, hai thương vụ lớn này một là Savvy Gaming Group mua lại Scopely với giá 4,9 tỷ USD, hai là thương vụ “Angry Birds” của Sega khi mua lại nhà phát triển Rovio với giá 776,2 triệu USD.

Mua bán và sáp nhập trong ngành game khởi sắc cuối năm.

Mua bán và sáp nhập trong ngành game khởi sắc cuối năm.

Savvy Gaming có kế hoạch đầu tư 38 tỷ USD vào lĩnh vực game và Drake Star kỳ vọng sẽ thực hiện nhiều giao dịch quy mô lớn hơn. “Thương vụ giữa Microsoft và Activision Blizzard cũng rất có thể sẽ hoàn tất trong vài tháng tới”, chuyên gia nhận định. Đồng thời, báo cáo thể hiện kỳ vọng các giao dịch quy mô vừa và nhỏ sẽ diễn ra thường xuyên.

Drake Star cho hay hoạt động M&A sẽ phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm, đồng thời cũng kỳ vọng một số công ty trò chơi đại chúng sẽ được mua lại bởi các công ty cổ phần tư nhân trong năm nay. Vào năm 2022, các quỹ đầu tư mạo hiểm trò chơi và blockchain đã huy động được hơn 13 tỷ đô la. Nhưng trong thời kỳ suy thoái, các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng.

Drake Star kỳ vọng sẽ có nhiều khoản tài trợ ở giai đoạn đầu, trong khi khoản tài trợ ở giai đoạn cuối sẽ giảm đáng kể, đồng thời nói rằng các lĩnh vực đầu tư nóng sẽ là công cụ, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo và thực tế tăng cường.

blank

Về trò chơi blockchain, sự năng nổ của các nhà đầu tư khi đầu tư vào các công ty trò chơi mã hóa đã giảm mạnh, từ 71 giao dịch trong quý 4 năm ngoái xuống còn 39 trong quý đầu tiên, có thể chỉ chiếm 20% tổng số giao dịch. Tiếp theo, các nhà sản xuất trò chơi blockchain này sẽ chịu áp lực phải chứng minh rằng họ có thể tạo ra các trò chơi phổ biến, nhưng Metzger thừa nhận rằng nhiều công ty trò chơi mã hóa yếu hơn không thể làm được.

Đồng thời, Drake Star đã khẳng định ​​​​sự gia tăng các giao dịch đầu tư trong lĩnh vực công cụ và nền tảng, trí tuệ nhân tạo. Cuối cùng, Metzger vẫn tin rằng có rất nhiều tiền chảy vào ngành công nghiệp trò chơi và ông không cho rằng hiện tượng này sẽ thay đổi trong thời gian ngắn.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!