Tin Tức Game

Assassin’s Creed Nexus VR – hấp dẫn hơn mong đợi

Nhiều game thủ trong đó có cả tôi vẫn cho rằng Assassin’s Creed Nexus VR chỉ là một sản phẩm lót đường cho các phần game chính, nhưng khi thử rồi thì mới thấy được game thực sự mang lại một cảm giác rất tốt.

Assassin’s Creed Nexus VR

Assassin’s Creed Nexus VR cho phép game thủ có nhiều lựa chọn hơn trong các pha combat

Assassin’s Creed Nexus VR sẽ cho phép các bạn lần lượt vào vai ba sát thủ huyền thoại lần lượt là Ezio Auditore (AC II), Kassandra (AC Odyssey), và cuối cùng là Connor (AC 3) trong một cuộc hành trình nhằm ngăn chặn tổ chức Templar trong quá khứ và Abstergo ở hiện tại thực hiện âm mưu khống chế loài người. Dù cho các bạn đã từng điều khiển ba nhân vật này trước đây hay chưa thì khi bước vào tựa game này các bạn sẽ có những trải nghiệm mới mẽ đậm chất Assassin đến từ những màn chạy Parkour tốc độ cao, các trận chiến nảy lửa và tất nhiên là không thể thiếu những nhiệm vụ ẩn nấp đầy căng thẳng.

Ngay khi bước vào Assassin’s Creed Nexus VR các fan hâm một gần như lập tức sẽ biết tất cả mọi thứ từ những loại vũ khí mà từng nhân vật hay sử dụng. Cách các bạn có thể ẩn trốn và lẻn ra sau lưng kẻ thù để rồi sử dụng thanh Hidden Blade danh tiếng để kết thúc kẻ thù. Nếu như chẳng may bị phát hiện các bạn hoàn toàn có thể dùng các món đồ chơi khác như dao găm, cung, kiếm, bom và bom khói để ném vô mặt kẻ thù nhằm dành lấy lợi thế khi giao tranh. Các thao tác cũng dễ dàng gần gũi như việc các bạn chỉ cần cuối xuống là để vô chế độ ẩn nấp còn với Hidden Blade thì chỉ cần đâm mạnh tay tới trước là xong. Tất nhiên vẫn có một số ngoại lệ như với Ezio anh chàng này có tận 2 thanh Hidden Blade nên các bạn có thể thoải mái vung cả hai tay để hạ kẻ thù.

Tương tự với các game thực tế ảo khác Assassin’s Creed Nexus VR sẽ để các bạn lựa chọn giữa hai cách di chuyển một là sử dụng dịch chuyển tức thời hai là điều khiển di chuyển tự do giữa các điểm. Nếu bản thân là một người dễ say sóng hay tiền đình yếu thì ôi sẽ khiến khích các bạn chọn phương thức di chuyển đầu tiên để việc điều khiển trở nên chính xác hơn cũng như việc leo trò cũng phần nào đơn giản hơn cho các bạn.

Assassin’s Creed Nexus VR

Assassin’s Creed Nexus VR có đồ họa khá nếu so với các tựa game VR khác

Hệ thống chiến đấu trong game cũng được làm rất đơn giản và theo cá nhân của Game4V là khá hấp dẫn. Tương tự như các bản game Assassin’s Creed thông thường trong Nexus VR bạn phải vận dụng tốt cơ chế Parry và né lúc này bên cạnh khả năng phản xạ ra các bạn cũng cần phải canh thời gain cho chuẩn một chút. Vì một số đòn đánh của kẻ thù đòi hỏi bạn phải cuối xuống để né nếu thực hiện thành công thì hắn sẽ bị hở sườn để tạo cơ hội cho các bạn thi triển các đòn tấn công. Nói vậy không có nghĩa là tôi ủng hộ việc các bạn tả xung hữu đột khắp nơi. Bản thân là một sát thủ huyền thoại các bạn luôn có những lựa chọn tốt hơn, ít nguy hiểm hơn để hạ kẻ thù trong êm thấm. Thật sự ngoài Hidden Blade đòi hỏi bạn phải áp sát ra thì chúng ta có dao găm, hay sau khi Kassandra mở khóa cây cung thì đây là một lựa chọn sáng suốt nếu bạn cần giữ khoảng cách trong việc hạ kẻ thù một cách êm thấm, tất nhiên vũ khí này cũng có một yếu điểm là bạn không thể dấu xác kẻ thù được.

Về mặt hình ảnh thì nếu so với các game VR khác thì Assassin’s Creed Nexus VR được thực hiện khá tốt với mô hình các nhân vật được làm có độ chi tiết khá cao so với mặt bằng chung. Hiệu ứng ánh sáng âm thanh chưa thực sự nổi bật nhưng dù sao thì đây cũng là một game VR nên các bạn làm sao có thể đòi hỏi nhiều đúng không. Thực sự thì game cũng đủ thỏa mãn trí tò là khi các bạn ngồi vào các cỗ máy truy cập gen thì sẽ như thế nào và đó là quá đủ rồi.

Nói vậy không có nghĩa là Assassin’s Creed Nexus VR hoàn toàn không có điểm yếu mà ngược lại một số khía cạnh trong game cũng cần cải thiện thệm. Tiêu biểu như việc mở khóa thì việc phải điều khiển tỷ mỹ khiến các game thủ sẽ cảm thấy khó chịu. Thỉnh thoảng các bạn cũng sẽ thấy một số lỗi hình ảnh nhưng không ảnh hưởng quá nhiều tới quá trình chơi game nên tôi tạm thời bỏ qua phần này. Nếu các bạn đang sở hữu một bộ kính VR thì tôi thấy bên cạnh Half Life Alyx, Sniper Elite, The Walking Dead thì đây là một lựa chọn sáng giá khác để các bạn giải trí.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!