Tin công nghệ

Mặc cho quyết định từ EU, iOS 17 beta vẫn không hỗ trợ cài ứng dụng bên thứ ba

Nhiều tin đồn xuất hiện cuối năm 2022 cho rằng iOS 17 sẽ cho phép người dùng cài đặt ứng dụng từ bên thứ ba (còn được gọi là sideloading). Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra, ít nhất là trên phiên bản Developer Beta đầu tiên.

Sideloading là quá trình cho phép người dùng cài đặt ứng dụng từ bất cứ nguồn nào trên hệ thống, kể cả các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba hay thậm chí là với một tệp tin .IPA. Ngược lại với iOS, hệ điều hành luôn luôn mở cửa để người dùng cài đặt các ứng dụng từ nhiều nguồn khác nhau. Trên thực tế người dùng đã có thể sideloading trên những chiếc iPhone, tuy nhiên phải dùng các cách làm không chính thống như jailbreak hay sử dụng Sideloadly! và AltStore.

blank
AltStore là một trong số những công cụ cài đặt ứng dụng bên thứ ba trên iPhone

Trên iOS 17 Developer Beta, người dùng không thấy bất cứ cài đặt nào liên quan đến sideloading hay cài đặt ứng dụng từ bên ngoài. Apple cũng không đề cập bất cứ thông tin gì trong sự kiện WWDC23 vừa qua. Tuy nhiên, Táo khuyết sẽ sớm phải thay đổi điều này nhằm phù hợp với các quyết sách từ Liên minh châu Âu (EU).

Trong một podcast được đăng tải mới đây, Phó chủ tịch mảng phần mềm của Apple, Craig Federighi cho biết “Apple đảm bảo rằng bất cứ điều gì chúng tôi làm đều là phù hợp với khách hàng của mình”. Ông cũng khẳng định, Táo khuyết đang làm việc với Liên minh châu Âu (EU) nhằm tuân thủ các điều khoản về cài đặt ứng dụng từ nguồn ngoài.

Theo 9to5Mac, tuỳ chọn sideloading rất có thể sẽ xuất hiện trên iOS 17 chính thức, dự kiến trình làng vào tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, Apple muốn tính năng này bị “ẩn” đi và không được người dùng chú ý. Lý do là App Store vẫn đem lại nguồn doanh thu quá lớn, khi các nhà phát triển phải chia sẻ tới 30% lợi nhuận bán hàng cho hãng. Nếu những tin đồn trên là sự thật, sideloading sẽ chỉ xuất hiện tại những quốc gia Apple đang tuân thủ (chẳng hạn tại châu Âu).


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!