Tin công nghệ

Người đứng đầu bộ phận bảo mật của Apple lên tiếng phản đối việc tải ứng dụng bên thứ ba

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Independent, Ivan Krstić – giám đốc bảo mật của Apple đã hé lộ về khả năng hãng sẽ cho phép người dùng cài đặt ứng dụng của bên thứ 3 theo yêu cầu của Liên minh Châu Âu. Tuy nhiên, ông cũng lo ngại về việc iPhone của người dùng có thể bị hack, rò rỉ thông tin nếu họ cài đặt ứng dụng bên ngoài App Store.

Apple lo ngại về vấn đề bảo mật khi người dùng cài đặt ứng dụng bên thứ 3 trên iPhone

Trước đây, nhiều người cho rằng, Apple sẽ tuân thủ quy định của EU bằng cách bổ sung thêm tùy chọn cho phép người dùng cài đặt ứng dụng của bên thứ 3, song song với việc cài đặt ứng dụng trực tiếp từ App Store. Ông Ivan Krstić cho rằng đó là một “sự hiểu lầm lớn”. Theo ông, nếu tuân thủ yêu cầu của Liên minh Châu Âu, sẽ có nhiều phần mềm (ví dụ phần mềm công ty, cá nhân, xã hội) ở khu vực này chỉ có trên cửa hàng ứng dụng bên thứ ba thay vì App Store. Bên cạnh đó, Krstić cho biết, người dùng khi sử dụng các cửa hàng ứng dụng khác sẽ không có nhiều lựa chọn mà họ đang có trên App Store như hiện nay.

Ngoài Ivan Krstić, ông Craig Federighi – Phó chủ tịch cấp cao về phần mềm của Apple cũng phản đối kịch liệt về việc Liên minh Châu Âu yêu cầu hãng cho phép người dùng tải ứng dụng bên thứ 3 trên iPhone. Thậm chí, trong bài phát biểu hai năm trước, Federighi đã ví tính năng sideload là “người bạn tốt của tội phạm mạng“. Thế nhưng, trong một cuộc phỏng vấn tại WWDC 2023, Federighi thừa nhận rằng, Apple không có lựa chọn nào khác ngoài việc tuân thủ các quy định của EU về tải ứng dụng bên ngoài và các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba.

blank
Craig Federighi từng phản đối về việc Liên minh Châu Âu yêu cầu Apple cho phép người dùng cài đặt ứng dụng bên thứ 3

Hiện tại, Apple vẫn chưa tiết lộ quá nhiều về việc cho phép người dùng cài đặt ứng dụng bên thứ 3 trên iPhone. Tuy nhiên, trang 9to5Mac đã phát hiện một số đoạn mã trong bản iOS 17.2 beta cho thấy iPhone sắp hỗ trợ tải ứng dụng ngoài App Store. Cụ thể, Apple đặt tên một giao diện lập trình ứng dụng (API) là “Managed App Distribution”, qua đó cho phép nhà phát triển thiết lập cửa hàng ứng dụng của riêng họ. Bên cạnh đó, iOS 17.2 cũng chứa tài liệu về trình khóa theo khu vực trong API. Trang 9to5Mac cho rằng đây có thể là cách Apple hạn chế tính năng tải ứng dụng bên ngoài ở một số quốc gia, nhằm đáp ứng yêu cầu từ cơ quan quản lý địa phương.

Theo: 9to5Mac, The Independent

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!