Mở hộp & Đánh giá

Đối thủ của iPhone X giờ chỉ còn 1,5 triệu!

Sony Xperia XZ Premium là chiếc flagship được trình làng vào năm 2017. Đặt cạnh iPhone X, Galaxy Note 8 hay LG V30 ra mắt cùng thời điểm, mẫu máy của Sony nổi bật khi có màn hình 4K, thiết kế vuông vức nam tính và chipset Snapdragon 835 tối ưu tốt. Sau 5 năm, khi mức giá cho hàng cũ chỉ còn trên dưới 1,5 triệu đồng, Xperia XZ Premium vẫn sở hữu rất nhiều yếu tố “ăn tiền”, xứng đáng là chiếc máy phụ hàng đầu mà bạn có thể tham khảo.

Những yếu tố hoài niệm

Mặt lưng màu đỏ bắt mắt

Khi mang trên tay, phiên bản màu đỏ của Xperia XZ Premium thật sự bắt mắt và nổi bật. Sắc đỏ được Sony làm rất tươi và nhìn đẹp hơn nhiều so với iPhone 12 hay iPhone 13 bản (PRODUCT) RED. Bên cạnh màu đỏ, Xperia XZ Premium còn có một phiên bản khác với mặt kính tráng gương. Thậm chí, người dùng còn có thể soi gương bằng chính chiếc máy này.

blank

Thiết kế tổng thể trên Xperia XZ Premium vẫn rất sang trọng và chưa hề lỗi thời trong năm 2023. Mặt sau máy có thiết kế tối giản với một camera trước, cụm đèn flash, logo Xperia và nhà mạng Docomo. Đặc biệt, camera trên chiếc máy này không hề lồi, qua đó giúp máy không bị kênh lên khi đặt xuống bàn.

blank

Vân tay bên cạnh hông

Sony chính là nhà sản xuất đi tiên phong trong việc tích hợp cảm biến vân tay lên cạnh hông, tích hợp với nút nguồn. Đến nay, trang bị này xuất hiện trên hầu hết mẫu điện thoại giá rẻ hay tầm trung. Ngay cả thế hệ Xperia 1 V mới nhất vẫn dùng vân tay bên cạnh hông, chưa đặt bên trong màn hình như Samsung, Xiaomi.

blank
Xperia XZ Premium còn có thêm một công tắc chụp ảnh nhanh phía cạnh phải

Theo Sony, cảm biến vân tay có trên XZ Premium thuộc dạng một chạm. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, cảm biến này hoạt động không hiệu quả khi phải chạm rất nhiều lần mới mở khoá được. Với những mẫu máy đời mới của Xiaomi hay POCO, mình chỉ cần chạm duy nhất một lần.

Màn hình 16:9

Xperia XZ Premium là chiếc flagship hiếm hoi trang bị màn hình 16:9 trong năm 2017. Trên thực tế, những đối thủ tới từ LG, Apple hay Samsung đều đã chuyển sang tỉ lệ dài theo xu hướng. Lý giải cho quyết định này, giám đốc Marketing Don Mesa cho biết tỉ lệ 16:9 vẫn còn dùng tốt và rất thích hợp cho nhu cầu giải trí.

blank

Cá nhân mình vẫn thích 16:9 hơn so với các tỷ lệ màn hình mới ngày nay như 19,5:9 hay 20:9. Lý do là vì hầu hết nội dung trên YouTube vẫn được quay với tỉ lệ cũ. Chưa kể, những mẫu máy có màn hình 16:9 cũng có hai viền trên dưới rất lớn. Khi chơi game, hai bàn tay mình có thể tì vào khu vực này, tránh được tình trạng nhức, mỏi.

blank

Sony Xperia XZ Premium chỉ còn 1,5 triệu: vẫn đáng mua!

Sau 6 năm ra mắt, hiện người dùng có thể mua Sony Xperia XZ Premium dễ dàng trên các sàn mua bán điện tử. Tham khảo trên Chợ Tốt hay Marketplace, mức giá cho sản phẩm này hiện dao động quanh mức 1,4 – 1,5 triệu đồng tuỳ phiên bản. Khách quan mà nói, với giá này, Xperia XZ Premium vẫn là một sản phẩm đáng mua.

Thứ nhất, đây là chiếc điện thoại có màn hình đẹp nhất phân khúc. Về thông số, Xperia XZ Premium sở hữu tấm nền IPS kích thước 5,46 inch, độ phân giải lên đến 4K và hỗ trợ HDR10. Trên thực tế, các mẫu flagship cũ trong tầm giá này chỉ có màn hình độ phân giải Full HD+ hay tối đa cũng chỉ 2K. Thậm chí, một vài mẫu điện thoại mới chỉ sử dụng tấm nền HD+.

blank

Cần nhấn mạnh rằng độ phân giải 4K trên Xperia XZ Premium chỉ được kích hoạt trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như xem ảnh hay phát lại video. Đổi lại, máy vẫn đem đến chất lượng hiển thị tốt với màu sắc đậm đà, góc nhìn tốt và dải tương phản rộng. Sony cũng tích hợp rất nhiều tinh chỉnh khác nhau trong Cài đặt màn hình, chẳng hạn như TRILUMINOS™ Display.

blank

Thứ hai, Snapdragon 835 trên Xperia XZ Premium vẫn cho hiệu năng đủ dùng ở thời điểm hiện tại. Máy vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản như mạng xã hội, xem YouTube, Netflix cho đến chơi các tựa game nhẹ. Song, cần chú ý rằng máy khá nhanh nóng và chỉ hỗ trợ tối đa Android 9.

blank

Thứ ba, camera trên Xperia XZ Premium cho chất lượng tốt từ đủ sáng, chân dung cho đến chụp đêm. Chưa kể, đây cũng là chiếc điện thoại hiếm hoi trong phân khúc hỗ trợ quay video với độ phân giải lên đến 4K@30fps.

Tổng kết

Nhìn chung, Xperia XZ Premium vẫn là một chiếc điện thoại tốt vào thời điểm cuối năm 2023. Với mức giá chỉ 1,5 triệu đồng, máy sở hữu loạt yếu tố đáng giá như thiết kế sang trọng, màn hình 4K đẹp mắt, hiệu năng ổn cùng camera quay chụp khá.

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!