Tin công nghệ

Dung lượng hệ thống trên S23 Series có thể… thay đổi dung lượng theo nơi bạn sống

Một trong những cải tiến tuyệt vời nhất mà ít người để ý trên thế hệ Galaxy S23 Series (ngoại trừ phiên bản S23 tiêu chuẩn) chính là việc được Samsung trang bị dung lượng bộ nhớ tối thiểu là 256GB. Đồng thời những chiếc máy này cũng được trang bị công nghệ bộ nhớ UFS 4.0, giúp cho tốc độ lưu và xuất bộ nhớ vô cùng nhanh chóng.

blank

Tuy nhiên, với phiên bản OneUI 5.0 cùng Android 13, dung lượng chiếm dụng của hệ thống có thể lên đến 60GB. Đây là một con số rất cao và chiếm tới một nửa dung lượng tiêu chuẩn của S23 Series (vốn chỉ có 128GB). Và theo nhiều nguồn tin nước ngoài, các nước ở khu vực phương Tây có khả năng sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi vấn đề bộ nhớ này.

Lí giải cho việc dung lượng hệ thống có thể cao như vậy, Samsung đã không trang bị tính năng cập nhật liền mạch trên phân vùng kép (A/B Seamless Updates feature), khiến cho dung lượng của các ứng dụng hệ thống bị tăng lên một cách đáng kể. Cụ thể hơn, các bạn có thể xem lại bài viết về vấn đề này của chúng mình.

Theo chuyên trang SamMobile, họ đã có một bài thử nghiệm nhỏ để so sánh dung lượng hệ thống của hai chiếc Galaxy S23 Ultra được cài đặt ở khu vực Ấn Độ (Châu Á-nằm ở bên trái) và Hà Lan (Châu Âu-nằm ở bên phải). 

blank
Dung lượng của S23 Ultra tại hai thị trường khác nhau. Ảnh: SamMobile

Có thể nhận thấy dung lượng hệ thống (System) tại khu vực Ấn Độ chỉ là 38.39GB, thấp hơn gần 20GB so với con số 58.04GB tại khu vực Hà Lan. Nguyên nhân chính từ việc thiết bị ở khu vực Ấn Độ được cài đặt ít ứng dụng hệ thống hơn. Để so sánh, các thiết bị Google Pixel chỉ chiếm khoảng 15GB dung lượng hệ thống. Hay thậm chí với MIUI, một giao diện hệ thống vốn bị người dùng cho rằng vô cùng nặng nề và chậm chạp, cũng chưa bao giờ chạm đến mức 20GB.

Nếu như được cài đặt sẵn vô cùng nhiều ứng dụng hệ thống như trên OneUI, 128GB hay thậm chí là 256GB trên Galaxy S23 Series có còn là mức dung lượng dư giả hay không? Cùng chia sẻ ý kiến của bạn với chúng mình nhé!


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!