Tin công nghệ

OSCAL Tiger 12 và Redmi A3: Điện thoại bình dân nào là lựa chọn phù hợp cho bạn?

Trên thị trường điện thoại di động hiện nay có rất nhiều lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc sản phẩm bình dân. Hai thương hiệu tiêu biểu trong phân khúc này có thể nhắc đến đó là OSCAL và Redmi. Từ lâu nay, người dùng Việt Nam đã quá quen thuộc với các sản phẩm đến từ nhà Redmi nhưng với OSCAL mới gia nhập thị trường gần đây hẳn người dùng sẽ còn nhiều điều chưa biết về thương hiệu này. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu về thương hiệu OSCAL, đồng thời so sánh hai sản phẩm giá rẻ mới nhất, Tiger 12 và Redmi A3 nhé!

Tìm hiểu về thương hiệu OSCAL

OSCAL sở hữu đội ngũ tài giỏi

OSCAL là một thương hiệu công nghệ thuộc tập đoàn công nghệ Blackview được ra đời từ năm 2015. Cho đến nay, tập đoàn này đã xuất hiện trên 80 quốc gia và khu vực với mức tăng trưởng ít nhất 20% trong những năm gần đây.

oscal-2-1oscal-2-1
Tìm hiểu về thương hiệu OSCAL

Về OSCAL, thương hiệu này được ra đời từ năm 2020 và có trụ sở chính tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Các sản phẩm đến từ thương hiệu này tập trung chủ yếu vào hiệu suất, chất lượng, thiết kế và dịch vụ sản phẩm. Với đội ngũ R&D xuất sắc và được dẫn đầu bởi các chuyên gia kỹ thuật có kinh nghiệm làm việc trong các công ty di động hàng đầu, các sản phẩm từ OSCAL luôn đạt chất lượng vượt trội và hiệu suất xuất sắc.

Những thành công của OSCAL

Với những nỗ lực nghiên cứu và phát triển, đầu năm 2021, OSCAL đã được vinh danh là Thương hiệu công nghệ cao tiềm năng nhất. Trong năm 2024, công ty có kế hoạch ra mắt loạt sản phẩm có hiệu suất vượt trội và giá cả phải chăng, bao gồm điện thoại di động phổ thông, điện thoại di động công nghiệp, máy tính bảng và tai nghe.

Song song với đó, công ty còn có kế hoạch phủ sóng hơn 100 thị trường trên toàn thế giới và trong đó có Việt Nam. Trong tương lai gần, OSCAL sẽ mang đến thị trường của chúng ta sản phẩm smartphone Tiger 12 thông qua đơn vị nhập khẩu Viettel Commerce và đơn vị phân phối, bán lẻ Hoàng Hà Mobile.

So sánh OSCAL Tiger 12 và Redmi A3

Cả OSCAL Tiger 12 và Redmi A3 đều là những chiếc điện thoại di động thuộc phân khúc giá rẻ và ra mắt cùng khoảng thời gian. Vậy giữa hai thiết bị này có điều gì khác biệt? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thiết kế của OSCAL Tiger 12 và Redmi A3

Về ngôn ngữ thiết kế của OSCAL Tiger 12 và Redmi A3, nếu bạn chỉ nhìn lướt qua có lẽ bạn sẽ vô tình nhầm cả hai điện thoại là một. Vì cả hai đều sở hữu thiết kế vuông vắn với khung viền được vát thẳng và bo tròn ở 4 góc. Điều đặc biệt hơn là cả hai đều sở hữu mô-đun camera nằm trong một vòng tròn lớn ở mặt lưng. Chỉ khác là mô-đun camera của Tiger 12 nằm sát viền trái trong khi đó Redmi A3 được đặt ở giữa.

oscal-2oscal-2
Thiết kế của Tiger 12

Ở mặt trước, Tiger sở hữu thiết kế màn hình đục lỗ với camera selfie. Đây là điều hiếm thấy trên một chiếc điện thoại giá rẻ vì hầu hết chúng đều sở hữu thiết kế màn hình dạng giọt nước. Đây cũng chính là điểm khác biệt giữa Tiger 12 và Redmi A3. Với thiết kế màn hình của mình, Tiger mang đến không gian hiển thị hình ảnh thoải mái hơn.

oscal-2-3oscal-2-3
Thiết kế của Redmi A3

Khả năng hiển thị trên cả hai thiết bị

Về phần hiển thị, OSCAL Tiger 12 sở hữu thông số màn hình FHD+ với kích thước 6,78 inch. Ngoài ra, nó còn mang đến tần số quét 120Hz, độ phân giải 1080×2460 px cùng độ sáng 500 nits. Nhờ những thông số này, người dùng có thể có trải nghiệm thị giác với chất lượng 2,4K hoàn hảo, sắc màu rực rỡ và vượt qua giới hạn trí tưởng tượng của người xem. Trong khi đó, Redmi A3 sở hữu màn hình tích hợp tấm nền IPS LCD 90Hz với độ phân giải 720×1650 px. Màn hình còn có kích thước 6,71 inch cùng độ sáng 500 nits.

dien-thoai-4dien-thoai-4
OSCAL mang đến khả năng hiển thị tốt hơn

Có thể dễ dàng thấy rằng, về mặt hiển thị, Tiger 12 vượt trội hơn so với đối thủ khi cung cấp diện tích màn hình cùng tần số quét và độ phân giải lớn hơn. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm xem phim giải trí hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cấu hình ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng

Tiger 12 ngay từ khi ra mắt đã sở hữu sức mạnh của con chip 8 lõi Helio G99. Con chip này được sản xuất dựa trên tiến trình 6nm hiệu quả, mang đến hiệu suất ổn định trong nhiều trò chơi, đồng thời vẫn duy trì năng lượng hiệu quả để mang đến tuổi thọ dài cho pin. Bên cạnh đó, điện thoại còn có sự hỗ trợ của Arm Mali-G57, cho phép điện thoại tăng tốc khả năng xử lý đồ hoạ, tối ưu hoá hiệu suất trong tác vụ hàng ngày.

dien-thoai-5dien-thoai-5
Cấu hình ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng

Redmi A3 cũng sở hữu con chip từ nhà MediaTek, đó là Helio G36. Bộ xử lý này được sản xuất dựa trên quy trình 12nm và cũng sở hữu 8 lõi tương tự như con chip trên OSCAL Tiger 12. Bên cạnh đó, con chip này còn tích hợp sẵn GPU IMG PowerVR GE8320 và công nghệ chơi game HyperEngine 2.0 Lite, mang đến hiệu suất vượt trội hơn khi chơi game.

oscal-2-6oscal-2-6
Tiger 12 mang đến trải nghiệm hình ảnh tốt

Ở phần hiệu suất này, Tiger 12 lại một lần nữa thể hiện mặt vượt bậc của mình khi mang đến con chip có hiệu suất ổn định và khả năng chơi game mượt mà. Ở các tác vụ cần đến khả năng xử lý đồ hoạ, Tiger 12 cũng có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, với những thông số của mình, Redmi A3 cũng có thể đáp ứng tốt các tác vụ hàng ngày và giải trí của người dùng.

Hệ thống camera trên OSCAL Tiger 12 mang đến trải nghiệm ấn tượng hơn

Trên Tiger 12, OSCAL đã trang bị hệ thống camera kép với camera chính 64MP và ống kính phụ 2MP. Trong khi đó, camera trên Redmi A3 bao gồm camera chính 8MP và camera phụ trợ QVGA.

dien-thoai-7dien-thoai-7
Hệ thống camera trên OSCAL Tiger 12 mang đến trải nghiệm ấn tượng hơn

Không cần phân tích nhiều cũng có thể dễ dàng thấy rằng Tiger 12 sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm quay chụp ấn tượng hơn. Máy có thể bắt nét nhanh, hiển thị chi tiết rõ nét cùng màu sắc vô cùng phong phú. Bên cạnh đó, nó còn có thể quay video 2K kết hợp cùng chế độ làm đẹp tự nhiên, giúp người dùng sáng tạo ra những thước phim ấn tượng.

Tạm kết

Trên đây là những so sánh giữa OSCAL Tiger 12 và Redmi A3. Có thể thấy những thông số của Tiger 12 vượt trội hơn hẳn so với Redmi A3. Đặc biệt ở khả năng quay chụp, điện thoại có thể mang đến những trải nghiệm chuyên nghiệp, ưu việt hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, Redmi A3 cũng không hề kém cạnh khi mang đến thông số khá ổn định ở mức giá chưa đến 3 triệu đồng. Việc lựa chọn thiết bị nào sẽ còn tuỳ thuộc vào ngân sách của bạn và nhu cầu sử dụng, Hoàng Hà Mobile hy vọng rằng bạn sẽ tìm ra thiết bị phù hợp cho mình!

Xem thêm OSCAL là thương hiệu nào? Điện thoại thương hiệu này xài có tốt không?

Đừng quên khám phá những video tại Hoàng Hà Channel nhé:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!