Thủ thuật điện thoại

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên điện thoại iPhone và Android

Chỉ với một số thao tác đơn giản, bạn có cách gửi tin nhắn hàng loạt trên điện thoại. Bạn có thể thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nếu bạn chưa biết cách gửi nhé. Hãy khám phá chi tiết cùng chúng tôi trong hướng dẫn sau.

Trường hợp nào cần gửi tin nhắn hàng loạt?

Việc gửi tin nhắn hàng loạt là một phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả. Cách này còn là chiến lược thông minh trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Dưới đây là một số tình huống mà việc gửi tin nhắn hàng loạt có thể mang lại lợi ích đáng kể.

Thông báo sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi

Việc gửi tin nhắn hàng loạt có thể được sử dụng như một công cụ mạnh mẽ để thông báo sự kiện. Chúng giúp bạn thông báo về các sự kiện sắp tới. Điều này có thể bao gồm các đợt giảm giá, khuyến mãi đặc biệt, hoặc các chương trình quảng cáo. Bằng cách gửi tin nhắn hàng loạt, bạn có thể đảm bảo rằng thông tin về sự kiện của bạn sẽ tiếp cận lượng lớn khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Ví dụ, bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt thông báo về đợt giảm giá sắp tới. Điều này có thể giúp tăng cường sự nhận biết về thương hiệu.

cach-gui-tin-nhan-1cach-gui-tin-nhan-1
Gửi tin nhắn hàng loạt có thể được sử dụng như một công cụ mạnh mẽ để thông báo sự kiện

Marketing và Quảng cáo

Triển khai chiến lược marketing và quảng cáo có thể tận dụng tin nhắn hàng loạt. Chúng là công cụ mạnh mẽ để tối ưu hóa tác động và tương tác với khách hàng. Cụ thể, bạn có thể tích hợp thông điệp quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện vào tin nhắn gửi đi. Khách hàng sẽ tò mò và mong đợi về những điều mới mẻ và hấp dẫn sắp diễn ra. Khi có sự quan tâm, bạn dễ dàng đem thông tin sản phẩm/dịch vụ đến gần khách hàng hơn.

cach-gui-tin-nhan-2cach-gui-tin-nhan-2
Triển khai chiến lược marketing và quảng cáo có thể tận dụng tin nhắn hàng loạt

Nhắc nhở và thông báo

Cách gửi tin nhắn hàng loạt có thể giúp bạn nhắc nhở về các thông tin đặc biệt cho khách hàng. Chẳng hạn như thời gian, địa điểm của buổi hội thảo, hạn chót của hóa đơn, thay đổi chính sách khách hàng, xác nhận đơn hàng… Điều này có thể giúp tăng cường sự tin cậy và chuyên nghiệp của thương hiệu. Đồng thời nó cũng giúp khách hàng của bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng.

cach-gui-tin-nhan-3cach-gui-tin-nhan-3
Gửi tin nhắn hàng loạt có thể giúp bạn nhắc nhở về các thông tin đặc biệt cho khách hàng

Chăm sóc khách hàng

Tin nhắn gửi hàng loạt rất thường được áp dụng để chăm sóc khách hàng. Đây là phương pháp hiệu quả để và toàn diện để xây dựng và duy trì mối liên kết chặt chẽ với họ. Cụ thể, bạn có thể tích hợp tin nhắn hàng loạt vào chiến lược chăm sóc khách hàng của mình cho nhiều mục đích. Bạn có thể dùng chúng để gửi lời chúc sinh nhật, gửi lời cảm ơn đối với sự ủng hộ của khách hàng, chúc mừng các sự kiện đặc biệt hay thông báo các chương trình tri ân khách hàng.

cach-gui-tin-nhan-4cach-gui-tin-nhan-4
Tin nhắn gửi hàng loạt rất thường được áp dụng để chăm sóc khách hàng

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên điện thoại iPhone và Android

Việc gửi tin nhắn hàng loạt có thể thực hiện trên cả các thiết bị iPhone lẫn Android. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách gửi trên cả hai loại thiết bị này ở dưới đây.

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên iPhone mà không cần tạo nhóm

Hãy làm theo các bước sau để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người trên iPhone và các thiết bị chạy iOS mới nhất.

Bước 1: Bấm vào ứng dụng tin nhắn trên màn hình chính của iPhone để mở ứng dụng. Biểu tượng này thường có hình dạng như một bong bóng thoại.

Bước 2: Mở mục soạn tin nhắn mới. Biểu tượng này thường nằm ở góc trên bên phải màn hình và có hình dạng như một bút viết. Nhấn vào biểu tượng này để bắt đầu soạn tin nhắn mới.

Bước 3: Khi bạn nhấn vào biểu tượng soạn tin nhắn mới, một ô trống sẽ xuất hiện để điền thông tin người nhận tin nhắn. Bạn chỉ cần nhập tên người bạn muốn gửi tin nhắn vào ô này. Nếu bạn muốn gửi tin nhắn cho nhiều người cùng một lúc, hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng. Biểu tượng này thường nằm ngay cạnh ô người nhận.

cach-gui-tin-nhan-5cach-gui-tin-nhan-5
Soạn tin nhắn trên iPhone

Bước 4: Sau khi đã chọn xong người nhận, bạn có thể bắt đầu soạn nội dung tin nhắn. Hãy chắc chắn rằng nội dung tin nhắn của bạn rõ ràng và dễ hiểu.

Bước 5: Khi bạn đã hoàn tất việc soạn tin nhắn, hãy nhấn vào nút Send. Nút này thường nằm ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Khi bạn nhấn nút này, tin nhắn của bạn sẽ được gửi đi tới tất cả người nhận mà bạn đã chọn. Đây chính là các bước gửi tin nhắn cho nhiều người một lúc phổ biến nhất trên iPhone.

cach-gui-tin-nhan-6cach-gui-tin-nhan-6
Gửi tin nhắn cho nhiều người trên iPhone

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Android mà không cần tạo nhóm

Trên nhiều điện thoại Android, bạn có thể gửi tin nhắn cho nhiều người cùng một lúc thông qua tính năng nhóm trong ứng dụng tin nhắn mặc định. Bạn có thể tiến hành gửi tin nhắn theo các bước ở dưới đây.

Bước 1: Trước hết, hãy mở ứng dụng tin nhắn trên điện thoại Android. Bạn có thể tìm thấy nó dưới tên “Text” hoặc “Messenger,” tùy thuộc vào phiên bản Android và giao diện của thiết bị.

Bước 2: Chọn tùy chọn soạn tin nhắn mới hoặc biểu tượng dấu cộng. Nhấn vào đó để bắt đầu tạo tin nhắn mới.

Bước 3: Nhấp vào biểu tượng hoặc tùy chọn để thêm số điện thoại nhận tin. Cũng tương tự như iPhone, bạn nhấp vào dấu cộng để thêm nhiều người cùng lúc. Bạn có thể chọn từ danh bạ của bạn hoặc gửi cho số điện thoại bất kỳ.

Bước 4: Soạn nội dung tin nhắn mà bạn muốn chia sẻ với danh sách liên lạc đã chọn. Khi bạn đã soạn xong tin nhắn, hãy nhấn vào tùy chọn Send. Đây là cách gửi tin nhắn đến tất cả các thành viên trong nhóm hoặc danh sách liên lạc đã chọn.

cach-gui-tin-nhan-7cach-gui-tin-nhan-7
Gửi tin nhắn cho nhiều người trên Android

Lưu ý: cách thực hiện có thể thay đổi tùy thuộc vào phiên bản Android và giao diện người dùng.

Cách gửi tin hàng loạt đến nhóm danh bạ trên iPhone

Trên iPhone, bạn có thể tạo nhóm trong danh bạ thông qua ứng dụng Messages. Dưới đây là cách bạn có thể thực hiện điều này:

Bước 1: Mở ứng dụng Contacts trên màn hình chính của iPhone. Chọn tùy chọn dấu Add List ở thanh điều hướng trên cùng bên phải để thêm Group.

Bước 2: Sau đó đặt tên cho nhóm và thêm thành viên từ danh bạ. Tại đây, bạn sẽ tạo nên một cộng đồng kết nối người thân và bạn bè. Hoàn tất bằng cách nhấn Save.

cach-gui-tin-nhan-8cach-gui-tin-nhan-8
Tạo nhóm trong danh bạ thông qua ứng dụng Messages trên iPhone

Sau khi đã hoàn tất tạo nhóm, bạn có thể gửi tin nhắn một lúc đến nhiều liên hệ qua nhóm đã tạo. Cách gửi tin nhắn như các bước nêu ở dưới.

Bước 1: Mở ứng dụng Messages. Đây là nơi bạn sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện với nhóm của mình.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng soạn tin nhắn để góc phải màn hình. Nó sẽ tạo một trò chuyện mới và bắt đầu nhập nội dung.

Bước 3: Tương tự như cách gửi cho một cá nhân, trong trường To, bạn gõ tên của nhóm. Hệ thống sẽ tự động gợi ý các nhóm bạn đã tạo. Bạn chọn nhóm mà bạn muốn gửi tin nhắn.

Bước 4: Nhập nội dung tin nhắn và nhấn biểu tượng gửi. Sau đó, tin nhắn của bạn sẽ được gửi đến tất cả thành viên trong nhóm.

cach-gui-tin-nhan-9cach-gui-tin-nhan-9
Tiếp tục các bước tương tự gửi tin nhắn iPhone cho nhiều người

Hãy chắc chắn rằng tất cả các thành viên trong nhóm đều sử dụng iMessage để nhận tin. Tận hưởng tính năng này để duy trì liên lạc hiệu quả và thuận tiện qua iPhone nhé.

Cách gửi tin hàng loạt đến nhóm danh bạ trên Android

Cách gửi tin nhắn hàng loạt đến nhóm danh bạ trên Android cũng không quá khó. Các bước có phần tương tự như thực hiện trên iPhone. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết bước đầu tiên: tạo nhóm danh bạ.

Bước 1: Mở ứng dụng Contacts trên thiết bị Android. Chọn tab Group.

Bước 2: Trong màn hình đó, chọn Add, hoặc biểu tượng menu dấu cộng hay dấu 3 chấm hoặc tùy chọn Create Group. Chúng thường ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Bước 3: Trong màn hình tiếp theo, đặt tên cho nhóm của bạn. Sau đó, bạn thêm thành viên vào nhóm. Chọn các liên lạc từ danh bạ của bạn để thêm vào nhóm. Bạn có thể chọn nhiều liên lạc cùng một lúc. Ngoài ra, bạn cũng có thể sắp xếp liên hệ trong danh bạ bằng cách sử dụng nhãn. Bạn có thể phân biệt các nhóm bằng các nhãn như “bạn bè” hoặc “gia đình”. Sau khi hoàn thành, bạn lưu lại các thao tác.

Sau khi đã có nhóm liên hệ riêng biệt, bây giờ bạn đã có thể gửi tin nhắn đến nhiều người một lúc bằng các bước sau.

Bước 1: Mở ứng dụng tin nhắn trên Android. Chọn vào tùy chọn soạn tin nhắn để bắt đầu gửi tin nhắn.

Bước 2: Thêm nhóm đã lưu vào trường To. Bạn chỉ cần gõ tên nhóm thì danh sách gợi ý sẽ hiện ra để bạn chọn.

Bước 3: Nhập nội dung tin nhắn. Chọn “Gửi” hoặc tương tự để gửi tin nhắn đến toàn bộ nhóm.

cach-gui-tin-nhan-10cach-gui-tin-nhan-10
Gửi tin hàng loạt đến nhóm danh bạ trên Android

Lưu ý rằng quy trình có thể thay đổi tùy thuộc vào phiên bản của ứng dụng tin nhắn.

Cách chuyển tiếp tin nhắn hàng loạt trên iPhone

Nếu bạn có một tin nhắn có sẵn và bạn muốn chuyển tiếp nó đến nhiều người một lúc, iPhone vẫn hỗ trợ bạn. Bạn cũng sẽ bắt đầu từ ứng dụng Messages. Dưới đây là cách gửi tin nhắn chuyển tiếp hàng loạt trên ứng dụng Messages của iPhone.

Bước 1: Sau khi mở ứng dụng Messages, bạn lựa chọn cuộc trò chuyện nơi chứa tin nhắn mà bạn muốn chuyển tiếp.

Bước 2: Nhấn vào đoạn tin bạn muốn chuyển tiếp và giữ trong khoảng 2 giây. Sau đó một thanh menu sẽ xuất hiện. Tìm tùy chọn Forward. Nếu không thấy, bạn có thể cần nhấn vào biểu tượng More (nếu có) để hiển thị thêm tùy chọn.

Bước 3: Chọn nhiều liên lạc bạn muốn gửi hoặc nhóm danh bạ đã lưu. Ghi thêm nội dung cần thiết mà bạn muốn bày tỏ và gửi đi. Các bước này cũng tương tự như gửi tin nhắn mới 100%.

cach-gui-tin-nhan-11cach-gui-tin-nhan-11
Chuyển tiếp tin nhắn trên iPhone

Lưu ý: Quy trình có thể có một số khác biệt tùy thuộc vào phiên bản iOS cụ thể. Nếu muốn chuyển tiếp nhiều tin nhắn cùng lúc, chọn tất cả trước khi bắt đầu quy trình Forward tin nhắn.

Cách chuyển tiếp tin nhắn hàng loạt trên Android

Bạn cũng có thể chuyển tiếp tin nhắn trên hệ điều hành Android chỉ với vài bước đơn giản. Hãy thực hiện theo cách gửi tin nhắn chuyển tiếp với các bước sau đây:

Bước 1: Trên màn hình chính của thiết bị Android, tìm và mở ứng dụng Messages. Trong màn hình tin nhắn, tìm và mở cuộc trò chuyện chứa tin nhắn bạn muốn chuyển tiếp.

Bước 2: Mở đoạn hội thoại bạn muốn gửi đi. Nhấn và giữ tin nhắn đó. Một menu sẽ xuất hiện khi bạn nhấn và giữ tin nhắn. Trong menu này, nhấn vào biểu tượng More, sau đó chọn Forward/Share/Send to. Cách gọi tên chức năng này có thể khác nhau tùy thiết bị và phiên bản Android.

Bước 3: Sau khi bắt đầu chuyển tiếp, một danh sách liên hệ sẽ xuất hiện. Tìm và chọn người liên hệ bạn muốn chuyển tiếp tin nhắn. Lúc này, bạn có thể thêm nhiều người tương tự như hướng dẫn gửi tin nhắn Android hàng loạt trên. Nếu bạn đã có nhóm liên lạc sẵn, bạn hãy gõ tên để thêm nhóm vào.

Bước 4: Sau khi chọn người nhận, nhấn vào biểu tượng Send để hoàn tất việc chuyển tiếp tin nhắn.

cach-gui-tin-nhan-12cach-gui-tin-nhan-12
Chuyển tiếp tin nhắn trên Android

Như vậy bạn đã có thể chuyển tiếp tin nhắn đến hàng loạt chỉ với quy trình vài bước đơn giản rồi.

Sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn doanh nghiệp

Những cách trên đều là cách gửi tin nhắn phục vụ nhu cầu cá nhân. Số lượng người gửi cho thể chỉ dao động trong khoảng vài chục người. Với những trường hợp bạn cần gửi tin nhắn cho cả danh sách, cách gửi tin nhắn nhanh nhất lúc này chính là sử dụng dịch vụ chuyên dụng. Họ có nền tảng được thiết kế để hỗ trợ giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua SMS. Loại phần mềm này cho phép doanh nghiệp gửi thông tin cập nhật, thực hiện các hoạt động tiếp thị qua SMS hoặc các kênh nhắn tin khác.

cach-gui-tin-nhan-13cach-gui-tin-nhan-13
Sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn doanh nghiệp

Dịch vụ này thường cung cấp các tính năng bao gồm:

  • Giao tiếp hai chiều: Cho phép doanh nghiệp gửi và nhận tin nhắn văn bản, trò chuyện tương tác với khách hàng.
  • Tự động hóa: Tự động hóa việc gửi tin nhắn theo lịch hay gửi lời nhắc.
  • Quản lý liên hệ: Cho phép doanh nghiệp quản lý và sắp xếp dữ liệu. Chúng thường tích hợp CRM để cập nhật thông tin khách hàng.
  • Hỗ trợ đa kênh: Một số nền tảng hỗ trợ nhắn tin trên nhiều kênh khác nhau. Nó bao gồm SMS, MMS (Dịch vụ nhắn tin đa phương tiện) và các ứng dụng nhắn tin phổ biến.
  • Phân tích và báo cáo: Cung cấp thông tin chi tiết về việc gửi tin nhắn, tỷ lệ mở và mức độ tương tác của khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể phân tích tính hiệu quả của các chiến dịch SMS.
  • Tích hợp: Tích hợp với các công cụ và phần mềm kinh doanh khác để tạo sự liên kết trong quản lý hệ thống.
  • Tuân thủ và bảo mật: Bảo vệ thông tin nhạy cảm của khách hàng và đảm bảo tuân thủ pháp luật, đặc biệt khi xử lý dữ liệu cá nhân hoặc tài chính.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được cách gửi tin nhắn hàng loạt tùy vào nhu cầu của mình nhé. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin khác về tính năng SMS, hãy truy cập các bài viết như dưới đây.

XEM THÊM:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!