Tin Tức Game

Microsoft đang nghiên cứu tính năng AI mới để cải thiện các trò chơi trên PC

Microsoft đang nghiên cứu một tính năng AI mới nhằm cải thiện các trò chơi chạy trên PC, theo bản thử nghiệm cho Windows 11 gần đây.

Microsoft

Dù có vô số các vấn đề liên quan đến hiệu suất chơi game chậm hơn trong Windows 11 trước đây, Microsoft vẫn đang nỗ lực cải thiện phần mềm điều hành và mang đến các tính năng hấp dẫn cho game thủ PC.

Microsoft hiện đang nghiên cứu một tính năng AI mới giúp cải thiện các trò chơi PC chạy trên Windows 11, tương tự như tính năng DLSS của Nvidia dành cho card đồ họa GeForce RTX. Mặc dù chưa có thông báo chính thức cho các game thủ nhưng bản dựng thử nghiệm mới được phát hiện cho thấy Microsoft sẽ sớm triển khai tính năng này trong bản cập nhật Windows 11 sắp tới.

Dù có vô số các vấn đề liên quan đến hiệu suất chơi game chậm hơn trong Windows 11 trước đây, Microsoft vẫn đang nỗ lực cải thiện phần mềm điều hành và mang đến các tính năng hấp dẫn cho game thủ PC. Các tính năng như DirectStorage, Chế độ trò chơi và Auto HDR giúp game thủ có được trải nghiệm tốt nhất có thể khi chơi trò chơi trên PC nếu có phần cứng tương thích. Hơn nữa, card đồ họa của Nvidia, AMD và Intel có thể tận dụng công nghệ siêu lấy mẫu do AI điều khiển để cải thiện hiệu suất chơi game trong những tựa game đòi hỏi khắt khe nhất như Cyberpunk 2077.

Theo báo cáo mới của Tom Warren tại tờ The Verge, một tính năng AI mới của Microsoft sẽ áp dụng các tính năng tối ưu hóa và giảm độ trễ cho các trò chơi trên Windows 11. Tính năng chuyển đổi cho tính năng siêu phân giải AI mới này có sẵn trong các bản dựng thử nghiệm phiên bản 24H2 chọn lọc dành cho Windows 11, nhưng vẫn chưa rõ cách thức hoạt động của tính năng này trong trò chơi. Tuy nhiên, mô tả của tính năng này trong bản dựng thử nghiệm lưu ý rằng nó sẽ “sử dụng AI để giúp các trò chơi được hỗ trợ chơi mượt mà hơn với các chi tiết nâng cao”. Sau khi được bật, tính năng này sẽ tự động được sử dụng cho các tựa game được hỗ trợ dưới dạng “độ phân giải siêu tự động”. Nếu tính năng này tận dụng GPU của người dùng như công nghệ DLSS 3 của Nvidia, game thủ PC có thể mong đợi được trải nghiệm tốc độ khung hình và chất lượng hình ảnh được cải thiện trên nhiều trò chơi khác nhau.

blank

Theo phát hiện của Tom Warren tại tờ The Verge, một tính năng AI mới của Microsoft sẽ áp dụng các tính năng tối ưu hóa và giảm độ trễ cho các trò chơi trên Windows 11

Bên cạnh tính năng siêu phân giải AI mới, Microsoft đang nghiên cứu tính năng quản lý màu cải tiến cho Windows 11. Tính năng này sẽ cho phép người dùng tinh chỉnh cài đặt quản lý màu và lưu cấu hình màu phù hợp nhất với màn hình của mình. Các game thủ PC có thể muốn sử dụng tính năng này với màn hình chơi game hỗ trợ HDR để có được hình ảnh có màu sắc chính xác nhất khi chơi game. Ngoài ra, cấu hình màu có thể được đặt cho sRGB và DCI-P3, do đó, nhiều loại màn hình có thể được hưởng lợi từ tính năng này trong bản cập nhật Windows 11 sắp tới.

Hiện chưa rõ ngày phát hành bản cập nhật Windows 11 mới, nhưng việc tính năng có mặt trong các bản dựng thử nghiệm có nghĩa là Microsoft đang chuẩn bị tung ra bản cập nhật trong vòng vài tháng tới. Rõ ràng là Microsoft sẽ tiếp tục tập trung vào việc cải thiện hiệu suất chơi game cho đến năm 2024 đối với người dùng Windows 11, khi các tính năng cũ của Windows sẽ bị loại bỏ và nhiều tối ưu hóa hơn được thực hiện.

Xem thêm: CEO Ubisoft cho biết Skull and Bones có giá gần 2 triệu đồng vì đây là ‘trò chơi bốn A’

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!