Tin Tức Game

Tựa game chiếm gần 50% tổng doanh thu trò chơi di động của Nhật Bản hiện nay

Sensor Tower công bố báo cáo Thông tin chi tiết về thị trường trò chơi di động Nhật Bản năm 2023, phân tích tình hình trong 8 tháng qua.

Báo cáo đưa ra một tín hiệu tích cực rằng lượt tải trò chơi di động và doanh thu mua hàng trong ứng dụng tại thị trường Nhật Bản đã tăng nhẹ so với tháng trước. Số lượt tải tăng từ tháng 1 đến tháng 8 lên hơn 420 triệu lượt, dự kiến ​​số lượt tải game vào năm 2023 sẽ đạt 620 triệu.

Biểu đồ tăng trưởng theo thể loại. Ảnh: Sensor Tower.

Biểu đồ tăng trưởng theo thể loại. Ảnh: Sensor Tower.

Về doanh thu mua hàng trong ứng dụng, vào năm 2021, doanh thu tại Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục 17,8 tỷ USD. Năm 2023, doanh thu trò chơi di động của Nhật Bản là 6,8 tỷ USD trong nửa đầu năm, tăng nhẹ. Doanh thu từ tháng 1 đến tháng 8 vượt 9 tỷ USD và doanh thu cả năm vào năm 2023 là dự kiến ​​đạt gần 14 tỷ USD. Xét về thể loại, RPG, chiến lược và thể thao là ba thể loại mang lại nhiều lợi nhuận nhất ở Nhật Bản từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay.

RPG chiếm một nửa doanh thu của trò chơi di động của Nhật Bản. Trong đó, game Monster Strike thu hút gần 470 triệu USD trong 8 tháng qua, chiếm 48% tổng doanh thu trò chơi di động tại xứ mặt trời mọc. Trong số 10 game di động RPG tạo doanh thu cao nhất, các game đến từ Nhật như Monster Strike vẫn giữ vị trí dẫn đầu. Trò chơi cũng sẽ kỷ niệm 10 năm phát hành vào tháng 10/2023.

Trò chơi di động chiến lược có khả năng tạo lợi nhuận cao tại thị trường Nhật Bản, từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2023, đã thu hút hơn 1 tỷ đô la Mỹ và khoản thanh toán trung bình cho mỗi lượt tải xuống lên tới 53 đô la Mỹ. Trong số 10 game di động chiến thuật hàng đầu Nhật Bản, có 6 sản phẩm đến từ các nhà sản xuất quốc tế. Ngoài ra, trò chơi thể thao eFootball 2024 đã tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 700 triệu USD.

Monster Strike vẫn dẫn đầu Nhật Bản. Ảnh: Best Plus.

Monster Strike vẫn dẫn đầu Nhật Bản. Ảnh: Best Plus.

Điển hình là Fate/Grand Order kiếm về gần 1,6 tỷ đô la Mỹ, đã tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Mức thanh toán trung bình cho một lượt tải xuống của trò chơi di động Nhật Bản vượt xa 21 USD từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2023, gấp 4 lần so với thị trường Hoa Kỳ. Ngoài ra, từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, 35% tổng doanh thu của top 100 sản phẩm game di động có doanh thu cao nhất tại thị trường Nhật Bản đến từ game nước ngoài, trong đó doanh thu game di động từ các nhà phát hành Trung Quốc chiếm 25%.

Game do Tencent phát hành Goddess of Victory: Nikke đã đạt doanh thu 210 triệu USD, chiếm 63% tổng doanh thu toàn cầu, đứng đầu trong thị trường di động ở nước ngoài của Nhật Bản. Với thành tích vượt trội này, game vượt qua đối thủ đình đám như Genshin Impact và Honkai: Star Rail tại thị trường xứ Phù Tang.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!