Tin công nghệ

VietFuture Award 2023: Vinh danh 19 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo


DNVN – Ngày 14/12, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng Sáng tạo tương lai – VietFuture Award 2023 trong khuôn khổ Tuần lễ chuyển đổi số – Huế 2023.

VietFuture được định vị là giải thưởng thường niên dành cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực KHCN của sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước và các dự án xuất sắc theo đặt hàng từ doanh nghiệp.

Chương trình hướng tới mục tiêu thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp và các trường đại học trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói chung; giúp các doanh nghiệp tìm được các ý tưởng mới cho hệ sinh thái các sản phẩm, giải pháp của doanh nghiệp; đồng thời tuyển dụng được các nhóm nhân tài.

blank

Năm nay là năm đầu tiênVietFuture Award được tổ chức.

Giải thưởng Sáng tạo tương lai – VietFuture Award 2023 do VINASA chính thức phát động vào ngày 10/8/2023. Sau 3 tháng phát động, triển khai công tác tuyên truyền, vận động đến các trường đại học, cao đẳng, giải thưởng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của sinh viên trên toàn quốc với tổng 74 đề cử từ 27 trường. Căn cứ trên kết quả sơ tuyển và đề cử của các trường, ngày 14/12/2023 tại khuôn khổ Tuần lễ chuyển đổi số – Huế 2023, vòng thi đánh giá thuyết trình toàn quốc và chung tuyển, đã diễn ra với sự tham gia của 32 đề cử thuyết trình trực tiếp tại Huế và 42 đề cử tham gia thuyết trình trực tuyến đã diễn ra trước đó vào ngày 9/12/2023.

Các đề cử giải thưởng được bình chọn dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá khách quan, cũng như lấy kết quả đánh giá công tâm từ hội đồng giám khảo bình chọn là các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức lớn và uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Là năm đầu tiên tổ chức giải thưởng, Ban tổ chức và các chuyên gia chấm giải cho biết, nhìn chung, công tác tổ chức năm nay được triển khai khẩn trương, tích cực đến các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Ý tưởng, sản phẩm, dự án sinh viên dự thi có sự đa dạng, đầu tư cao, trải dài lên đến 14 lĩnh vực, chất lượng sản phẩm dự thi có tính ứng dụng tốt trong việc giải quyết vấn đề về môi trường, nông nghiệp, giáo dục, y tế, du lịch, văn hoá nghệ thuật, di chuyển thông minh, thương mại điện tử, logistic… hướng đến xây dựng môi trường sống chất lượng cũng như góp phần xây dựng xã hội số, phục vụ cuộc sống con người tốt hơn.

Trong đó, có dự án đã đi sâu vào hỗ trợ cho việc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương. Đáng chú ý, Ban tổ chức đã nhận về số lượng lớn các dự án đăng ký thuộc các lĩnh vực tiêu biểu như: trí tuệ nhân tạo và tự động hoá; công nghệ xanh và tiết kiệm năng lượng; công nghệ cho xã hội & phát triển cộng đồng; giáo dục, học tập và đào tạo 4.0, chứng tỏ các lĩnh vực này đang nhận được sự quan tâm đặc biệt đối với thế hệ sinh viên trẻ nói chung và các nhóm sinh viên tham gia giải thưởng nói riêng.

Sau quá trình bình chọn của Hội đồng giám khảo, Giải thưởng VietFuture 2023 đã bình chọn được 20 đề cử xuất sắc: 5 đề cử đạt giải nhất, 5 đề cử đạt giải nhì, 5 đề cử đạt giải ba và 5 đề cử tiềm năng dành cho các dự án, ý tưởng xuất sắc, có thế mạnh vượt trội, có khả năng ứng dụng hiệu quả trong tương lai và được đánh giá cao bởi Hội đồng giám khảo và 2 nhóm sinh viên được giải thưởng dự án đặt hàng từ Công ty cổ phần Hệ sinh thái đấu thầu. Đây là một hình thức dự thi đặc biệt của giải thưởng năm nay nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được thực hiện dự án thực tế, có sự hỗ trợ và cố vấn trực tiếp bởi doanh nghiệp, nâng cao tính thương mại, thực hiện hoá ý tưởng khởi nghiệp.

Tổng giá trị giải thưởng VietFuture 2023 gồm tiền mặt, vật phẩm, nền tảng công nghệ trong đó: Giải thưởng dành cho nhóm sinh viên đạt giải là 265 triệu đồng tiền mặt, học bổng từ CODEGYM với tổng trị giá 620 triệu đồng, quà tặng máy chủ đám mây và tài khoản học thuật dành cho sinh viên và giảng viên đến từ Alibaba Cloud với tổng trị giá 12 triệu USD.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA, Trưởng ban Tổ chức cho biết: “Giải thưởng Sáng tạo tương lai – VietFuture Award 2023 không chỉ đem đến trải nghiệm hữu ích, kiến thức có giá trị cho sinh viên. Những dự án xuất sắc sẽ khởi đầu cho mối liên kết gần gũi hơn nữa giữa doanh nghiệp và nhà trường trong việc tìm kiếm, hỗ trợ đưa các sáng tạo hữu ích của các em sinh viên vào thực tiễn, vào thị trường. Những tập đoàn công nghệ lớn như Viettel, FPT, VNPT, MISA luôn ủng hộ và dành nguồn lực cho các hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ sớm như VietFuture”.

Giải thưởng Sáng tạo tương lai 2024 sẽ được phát động từ tháng 1/2024.


Phan Minh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!