Tin công nghệ

Bí quyết giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công


DNVN – Bức tranh kinh tế của Hà Nội trong những năm gần đây rất đa dạng. Kinh tế Thủ đô ngày càng giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của cả nước. Đóng góp vào sự tăng trưởng đó, thời gian qua, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp khởi nghiệp luôn nỗ lực tìm kiếm thành công trên con đường chuyển đổi số.

Điều gì giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công? Trả lời được câu hỏi này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp đã tiến một bước gần hơn đến kỳ vọng về sự phát triển cho doanh nghiệp của mình.

Co thể thấy rằng chuyển đổi số là con đường tất yếu của doanh nghiệp thời đại số nhưng quá trình đó không hề dễ dàng và không phải doanh nghiệp nào cũng tìm ra lời giải. Một vài gợi ý sau có thể sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện hơn, từ đó áp dụng vào thực tế:

Muốn chuyển đổi số thành công, trước hết lãnh đạo doanh nghiệp phải ủng hộ và am hiểu nhất định về kỹ thuật số, ưu tiên đầu tư cho chuyển đổi số. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình từng nói nếu không có thủ lĩnh dẫn dắt, chuyển đổi số sẽ trở thành con thuyền xoay tròn giữa đại dương công nghệ mà không thể cập bến.

Doanh nghiệp cần quan tâm xây dựng, đào tạo năng lực số cho nhân viên: Các công ty chuyển đổi số thành công đều ưu tiên tuyển dụng nhân lực có năng lực số tốt hoặc đầu tư vào việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng số cho nhân viên.

blank

Quan tâm xây dựng, đào tạo năng lực số cho đội ngũ nhân viên.

Khuyến khích nhân viên làm việc theo phương thức mới: Các doanh nghiệp cần tin tưởng và trao quyền cho nhân viên, khuyến khích họ sáng tạo, đổi mới, làm chủ công nghệ, nâng cao năng lực số cho mình.

Thường xuyên nâng cấp công cụ làm việc: Khuyến khích và cung cấp cho nhân viên phương tiện phù hợp với quá trình số hoá của doanh nghiệp.

Thường xuyên truyền thông nội bộ để tất cả hiểu được sự kết nối thành một thể thống nhất sẽ tạo nên thành công cho chuyển đổi số doanh nghiệp.

Muốn chuyển đổi số thành công, doanh nghiệp không nên nóng vội nhưng đừng để lỡ cơ hội. Trong quá trình thực hiện, phải thường xuyên đánh giá quy trình chuyển đổi số về tính đúng đắn, tính hiệu quả cũng như có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình doanh nghiệp. Luôn luôn đổi mới, luôn luôn cầu tiến, tăng cường học hỏi để làm lớn mạnh hơn doanh nghiệp của mình trong thời đại số.

Bài viết được hỗ trợ thực hiện bởi Kế hoạch “Hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 – 2025” do UBND thành phố Hà Nội ban hành tại Quyết định số 3457/QĐ-UBND ngày 23/9/2022.

Doanh nghiệp có thể tham gia tự đánh giá trực tuyến mức độ sẵn sàng chuyển đổi số tại đây.


Thu Thủy

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!