Tin công nghệ

Yên Bái đề nghị doanh nghiệp đồng hành trong tăng trưởng xanh, chuyển đổi số


Ngày 28/2, tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư đầu năm 2024.

Chú thích ảnh

Tại sự kiện, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã chia sẻ về môi trường đầu tư, tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong thu hút đầu tư; kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp trong giai đoạn tới.

Năm 2023, trong bối cảnh chung cả nước tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trên tinh thần đổi mới, sáng tạo, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 6,0%. Trong 32 chỉ tiêu kinh tế – xã hội theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, có 29 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Để có được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đến hết năm 2023, tỉnh Yên Bái có 3.206 doanh nghiệp, tăng 246 doanh nghiệp so năm 2022; 727 hợp tác xã. Năm 2023, các doanh nghiệp nộp ngân sách Nhà nước 1.578 tỷ đồng, chiếm 60,61% tổng thu cân đối trên địa bàn tỉnh; giải quyết việc làm cho trên 48 nghìn lao động với mức thu nhập bình quân là 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Trong năm 2023, toàn tỉnh đã có 42 dự án đầu tư được cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 5.777 tỷ đồng và 20,4 triệu USD, tương đương 6.277 tỷ đồng. Đến nay, toàn tỉnh hiện có 623 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư với 91.640 tỷ đồng và 283,2 triệu USD.

Chú thích ảnh

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh thời gian qua.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái mong muốn các doanh nghiệp nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy, cách thức làm việc, sản xuất, kinh doanh dựa trên công nghệ số, đồng hành với tỉnh trong quá trình thực hiện các giải pháp nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số.

Đồng thời, đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 – 2025; nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo thu hút đầu tư của tỉnh và các tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và triển khai các giải pháp và hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp; duy trì và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả thiết thực các hoạt động “Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp” và chương trình “Cà phê doanh nhân”.

Cùng với đó, đẩy mạnh cải cách hành chính toàn diện, đồng bộ, trọng tâm là đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục trong lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan, khoáng sản, chuyển mục đích sử dụng đất, giải phóng mặt bằng…; tăng cường phân cấp, phân quyền gắn với kiểm tra, giám sát chặt chẽ, hiệu quả nhằm nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư theo hướng lựa chọn những nhà đầu tư thực sự có tiềm lực, có uy tín, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường; thường xuyên nắm bắt và kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp; kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, vị trí việc làm để nhũng nhiễu doanh nghiệp, trục lợi cá nhân.

Đối với Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp, Liên minh Hợp tác xã, các hội, hiệp hội doanh nghiệp của tỉnh phải tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các địa phương; nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hội viên để kịp thời phản ánh với cấp thẩm quyền và các cơ quan quản lý Nhà nước hoàn thiện cơ chế chính sách, giải quyết thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Chú thích ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cũng cho biết, thời gian tới sẽ rà soát, các dự án đầu tư trên địa bàn, kiên quyết xử lý, thu hồi các dự án không triển khai thực hiện, chậm tiến độ hoặc không có khả năng thực hiện để không làm ảnh hưởng đến môi trường thu hút đầu tư của tỉnh.

 

Đối với các dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư, đề nghị các nhà đầu tư tập trung nguồn lực để thực hiện hoàn thành dự án đúng tiến độ, đưa dự án vào hoạt động; đồng thời trong quá trình triển khai dự án phải chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 8 dự án thuộc các lĩnh vực; đồng thời khen thưởng cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh cũng như trong công tác an sinh xã hội.


Theo Báo Tin tức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!