Tin công nghệ

Công ty khởi nghiệp Orienspace (Trung Quốc) lần đầu tiên phóng tên lửa tự chế tạo

Ngày 11/1, công ty khởi nghiệp Orienspace của Trung Quốc đã phóng thành công tên lửa Gravity-1 do công ty này chế tạo, mở đường cho các lần phóng tên lửa thương mại trong thời gian tới.

Chú thích ảnh
Tên lửa Gravity-1 mang theo 3 vệ tinh viễn thám rời bệ phóng ở ngoài khơi bờ biển tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, ngày 11/1/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Thông báo của Orienspace cho biết tên lửa Gravity-1 được phóng từ một tàu ngoài khơi bờ biển tỉnh Sơn Đông miền Đông Trung Quốc. Tên lửa Gravity-1mang theo 3 vệ tinh viễn thám lên quỹ đạo. 

Công ty Orienspace được thành lập từ năm 2020. Tên lửa Gravity-1 do công ty này chế tạo có thể mang theo khối lượng hàng hóa lên tới 6.500 kg vào quỹ đạo thấp của Trái Đất, theo đó, đây được xem là loại tên lửa mạnh nhất do một công ty tư nhân của Trung Quốc phát triển.

Lần phóng tên lửa Gravity-1 đầu tiên có thể mở đường cho các lần phóng tên lửa thương mại tiếp theo vào quỹ đạo thấp và trung của Trái Đất do lĩnh vực tư nhân thực hiện. Năm ngoái, CEO của Orienspace cho biết công ty đã nhận được đơn đặt hàng phóng hàng trăm vệ tinh.

Theo Orienspace, Gravity-1 có khả năng đưa 30 vệ tinh lên quỹ đạo trong một lần phóng.

Với việc phóng Gravity-1, Orienspace là công ty tư nhân thứ 5 của Trung Quốc phóng tên lửa tự chế tạo, sau các công ty i-Space, Galactic Energy, Space Pioneer và LandSpace.

Thanh Hương (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!