Tin công nghệ

TikTok chặn các liên kết đến các trang cửa hàng ứng dụng từ tiểu sử của người sáng tạo

TikTok đã bắt đầu chặn các liên kết dẫn đến các cửa hàng ứng dụng trong tiểu sử của người sáng tạo, TechCrunch đã thông báo và công ty đã xác nhận. Việc chặn này sẽ có tác động đáng kể đến các giao dịch chiến dịch CPI (Cost Per Install:chi phí mỗi lần cài đặt) giữa người sáng tạo và thương hiệu, cũng mở rộng sang các giải pháp liên kết trong sinh học của bên thứ ba như Linktree.

Sự thay đổi lần đầu tiên được phát hiện bởi David Tesler, người đồng sáng lập của Sendit, người đã nhận xét trên Twitter rằng ông và những người khác đã thử nghiệm chức năng này trên một loạt tài khoản và nhận thấy các liên kết không còn hoạt động để chuyển hướng các nhấp chuột đến App Store. Thay vào đó, khi được nhấp vào, các liên kết hiển thị thông báo có nội dung “không thể hoàn tất hành động”. Tesler cũng lưu ý rằng trường hợp ngoại lệ dường như là các tài khoản có mối quan hệ quảng cáo với TikTok.

https://twitter.com/getdavenow/status/1632607008330481664

Mặc dù TikTok không đưa ra tuyên bố chính thức về thay đổi này, nhưng công ty đã xác nhận rằng tài khoản người tạo cá nhân sẽ không còn khả năng liên kết với các trang cửa hàng ứng dụng. Tuy nhiên, họ sẽ có thể liên kết ra các trang web như trước đây. Trong tương lai, chỉ tài khoản doanh nghiệp TikTok mới có thể liên kết với các trang cửa hàng ứng dụng. Sẽ không có bất kỳ khoản phí nào cho chức năng này — nói cách khác, các doanh nghiệp không phải trả tiền để thêm liên kết hoặc đồng ý quảng cáo trên nền tảng để sử dụng tùy chọn này.

Ngoài ra, TikTok cho biết họ đang triển khai nút “Tải xuống ứng dụng” mới cho các tài khoản doanh nghiệp sử dụng — và đây cũng không phải là một sản phẩm quảng cáo. Công ty tin rằng sự thay đổi này sẽ cải thiện sự rõ ràng giữa các doanh nghiệp và tài khoản cá nhân bằng cách làm cho bộ tính năng của họ trở nên khác biệt hơn. Nhưng rõ ràng đây cũng là một nỗ lực nhằm chuyển nhiều tiền quảng cáo hiện đang chuyển cho người sáng tạo thông qua các chiến dịch để chuyển trực tiếp đến kho bạc của TikTok.

GettyImages-1228783329

Giờ đây, các doanh nghiệp đang tìm cách hướng người dùng TikTok đến danh sách App Store của ứng dụng của họ có thể sẽ muốn quảng cáo tài khoản bằng liên kết chức năng thông qua quảng cáo. Trong những năm gần đây, TikTok đã có ảnh hưởng ngày càng tăng đối với Bảng xếp hạng hàng đầu của App Store — đôi khi làm tăng giả tạo mức độ phổ biến trong thế giới thực của một số ứng dụng khi một lượng lớn người dùng TikTok đổ xô cài đặt ứng dụng từ một chiến dịch tiếp thị. Những người dùng này không phải lúc nào cũng ở lại sau lần cài đặt đầu tiên, nhưng tốc độ của các lượt tải xuống mới sẽ đưa ứng dụng vào các bảng xếp hạng hàng đầu, cho phép những người khác cũng khám phá ra ứng dụng đó. Với thay đổi này, lượt cài đặt do TikTok điều khiển có thể giảm trên các cửa hàng ứng dụng vì người tạo sẽ không thể chạy cùng một loại chiến dịch như trước đây.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!