Tin công nghệ

thiết kế camera độc đáo, có cần gạt rung, phần mềm đã được tối ưu

Tại sự kiện được tổ chức vào ngày 19/10, OPPO đã chính thức trình làng flagship gập mới nhất mang tên OPPO Find N3. Sản phẩm cũng đánh dấu lần đầu tiên hãng mang một chiếc điện thoại gập dạng quyển sổ về thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Z Fold5. So với thế hệ tiền nhiệm, OPPO Find N3 mang đến loạt cải tiến mới liên quan đến thiết kế, màn hình, camera và đặc biệt là tối ưu phần mềm.

Thông số cấu hình trên OPPO Find N3

Màn hình Màn hình trong:
7,82 inch OLED
Độ sáng 2.800 nits, tần số quét 120Hz
Màn hình phụ:
6,31 inch AMOLED
Độ sáng 2.800 nits, tần số quét 120Hz
Hiệu năng Snapdragon 8 Gen 2 (4nm)
Hệ điều hành ColorOS 13.2
RAM/ROM 12GB | 512GB
Dung lượng pin 4.805mAh Li-Po
Sạc Sạc nhanh 67W
Camera Camera sau: 48MP + 48MP + 64MP
Camera trước: 20MP + 32MP

Ấn tượng đầu tiên có thể thấy trên OPPO Find N3 đến từ mặt thiết kế. Cụm camera sau có dạng hình tròn và nhô cao hơn hẳn so với mặt lưng tương tự flagship Find X6 Pro. Phía bên trong, ba ống kính chính, siêu rộng, telephoto và logo Hasselblad được bố trí cách đều nhau, tạo điểm nhấn khác biệt cho sản phẩm. Trong khi đó, đèn flash lại được OPPO đặt độc lập ở góc trên bên trái. Cách làm này khá thú vị, song có thể không thuận mắt đối với một số người.

blank

OPPO Find N3 vẫn giữ lai ưu điểm gọn, nhẹ từng có trên thế hệ tiền nhiệm. Máy chỉ nặng 239 gram, dày 11,7 mm khi gập vào và 5,8 mm khi mở ra. Con số này tốt hơn nhiều so với 253 gram, 13,4 mm cùng 6,1 mm trên Galaxy Z Fold5. Thậm chí, OPPO Find N3 còn nhẹ hơn một số mẫu flagship dạng thanh khác, điển hình như iPhone 14 Pro Max (240 gram).

blank

Mặt lưng trên OPPO Find N3 được làm từ kính nhám, sờ trơn và thích tay. Khung viền máy hoàn thiện từ kim loại chắc chắn, bền bỉ. Chưa kể, hãng còn trang bị thêm một cần gạt rung nhỏ nằm ở cạnh bên trái khung máy. Tương tự OPPO Find N3 Flip hay OnePlus 11, cần gạt này có thể chuyển nhanh giữa các trạng thái Rung, Im lặng hay Âm thanh.

blank

Bản lề giọt nước trên OPPO Find N3 năm nay cũng có những nâng cấp đáng giá. Sản phẩm vẫn giữ chắc chắn và hai mặt máy gần như không có khe hở. Bên cạnh đó, OPPO còn gia cố các bộ phận chịu lực bằng thép cường lực hàng không, từ đó cải thiện độ bền lên đến 20%. Ngoài ra, nhờ tích hợp tấm kim loại lỏng Zirconi, bản lề trên OPPO Find N3 trở nên linh động và nếp hằn trên màn hình cũng khó nhìn thấy hơn.

Về camera, OPPO Find N3 được trang bị những phần cứng đáng chú ý với cảm biến chính 48MP, cảm biến góc siêu rộng 48MP và cảm biến telephoto lên đến 64MP. Đây cũng là chiếc điện thoại gập đầu tiên được trang bị công nghệ xếp chồng điểm ảnh với khả năng cải thiện độ tương phản gấp 8 lần, trong khi vẫn giữ được sự mỏng nhẹ của camera. Tất nhiên, thuật toán camera OPPO Find N3 cũng được tinh chỉnh bởi Hasselblad, hứa hẹn cho ra những bức ảnh chất lượng, chân thực nhất.

blank

Một vài bức ảnh chụp nhanh trên OPPO Find N3

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Điểm nhấn đáng chú ý nhất về màn hình OPPO Find N3 đến từ mặt độ sáng. Theo đó, độ sáng tối đa của màn hình ngoài và trong trên chiếc máy này lần lượt là 1.400 nits và 2.000 nits. Để dễ so sánh, những thông số này trên Galaxy Z Fold5 chỉ là 1.200 nits và 1.750 nits.

blank

Những thông số khác về màn hình của OPPO Find N3 cũng rất ấn tượng. Phía mặt ngoài, máy sở hữu tấm nền AMOLED với kích thước 6,3 inch, tần số quét 120Hz cùng tần số lấy mẫu cảm ứng lên đến 1.440Hz. Trong khi đó, màn hình trong chứa tấm nền OLED dẻo kích thước 7,85 inch, tần số quét 120Hz cùng mật độ điểm ảnh lên đến 426ppi.

blank

Về hiệu năng, OPPO Find N3 trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 2, 16GB RAM và mặc định 512GB bộ nhớ trong. Viên pin của máy có dung lượng 4.805mAh cùng khả năng hỗ trợ sạc nhanh với công suất 67W.

blank

Về phần mềm, OPPO Find N3 cài sẵn Android 13 trên giao diện người dùng OPPO Fold OS 3.0. Điểm đáng chú ý là máy có thể tối ưu hiển thị với rất nhiều ứng dụng khác nhau như Facebook, YouTube, Instagram cho đến Lazada. OPPO cũng tích hợp hệ thống cử chỉ thông minh với hai, ba và bốn ngón tay. Find N3 cũng hỗ trợ chia tối đa 3 ứng dụng cùng lúc, song người dùng có thể điều chỉnh kích cỡ một cách linh hoạt, không bị cố định như trên Galaxy Z Fold5.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!