Tin công nghệ

Mexico triệu hồi hơn 4.000 xe điện Tesla do lỗi phần mềm

Ngày 8/4, Văn phòng bảo vệ người tiêu dùng Mexico (Profeco) thông báo triệu hồi hơn 4.000 xe Tesla hiện đang lưu thông tại nước này do lỗi phông chữ trên bảng đồng hồ trung tâm liên quan đến các cảnh báo về phanh, dừng và đỗ xe.

Chú thích ảnh
Xe điện của Tesla. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn thông cáo của Profeco cho biết các dòng xe trong diện triệu hồi kiểm tra lần này bao gồm 389 chiếc Tesla M3 phiên bản năm 2023, 523 chiếc MX năm 2022-2023 và hơn 3.000 chiếc MY năm 2020-2023.

Profeco cho biết sẽ phối hợp với đại diện của Tesla tại Mexico thực hiện các quy trình triệu hồi và kiểm tra, nhấn mạnh lý do triệu hồi xe là vì kích thước phông chữ tín hiệu báo phanh, dừng và đỗ xe của các mẫu xe trên nhỏ hơn 3,2 mm. Cỡ chữ này có thể quá nhỏ để  thu hút sự chú ý của người lái xe, từ đó làm tăng nguy cơ va chạm và tai nạn. Sau khi triệu hồi, hãng sẽ cập nhật phần mềm nhằm tăng kích thước phông chữ. Ngoài ra, hãng sản xuất xe điện của Mỹ sẽ điều chỉnh các giao thức mạch để tăng khả năng tích hợp chức năng mở khóa của của các dòng xe MX và MS phiên bản năm 2021-2023.

Trước đó, ngày 2/3, giới chức Mỹ cũng đã yêu cầu sửa lỗi phần mềm tương tự trên của gần 2,2 triệu chiếc xe Tesla hiện đang lưu thông do có cỡ chữ nhỏ hơn 3.2 mm – kích thước tối thiểu theo quy định của quốc gia này.

Phương Lan (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!