Tin công nghệ

Những tính năng mới và cách cập nhật iOS 16.4 chính thức

Hôm nay, sáng 28 tháng 3 năm 2023, iOS 16.4 ra mắt và đây là cách cập nhật iOS 16.4 chính thức. Và cùng MobileCity tìm hiểu những tính năng mới của iOS 16.4 trong bài viết này nhé!

Sau đó hãy tham khảo cách cập nhật iOS 16.4 chính thức để được trải nghiệm những tính năng mới nhất tới từ Apple với MobileCity nhé!

Tính năng mới trên iOS 16.4

Dưới đây là 6 tính năng mới và những sửa đổi đã và đang xuất hiện trên phiên bản iOS 16.4 chính thức. Cùng MobileCity khám phá nhé!

Thêm 21 emoji mới

Trên phiên bản iOS mới 16.4, Apple đã bổ sung vào trình bàn phím soạt thảo mặc định thêm 21 emoji mới để tăng tính linh hoạt và đa dạng cho người dùng thỏa sức lựa chọn một biểu tượng để thể hiện cảm xúc, thay thế cho hàng loạt từ ngữ khác, chỉ với một emoji đã giúp bạn giảm số từ phải gõ từ bàn phím đi đáng kể biến việc trò chuyện, nhắn tin trở nên nhanh hơn nhiều.

tinh-nang-moi-cach-cap-nhat-ios-16-4-1-1
Thêm 21 emoji mới

Cách ly giọng nói khi gọi điện

Chắc hẳn ai cũng từng có lần gọi điện thoại mà người bên kia đầu dây không nghe thấy bạn đang nói gì khiến cuộc trò chuyện trở nên bế tắc, với iOS 16.4, Apple đã mang tới một giải pháp để giải quyết vấn đề này đó là tính năng Cách ly giọng nói khi gọi điện, bạn có thể tự chọn nguồn âm thanh từ môi trường để micro thu vào, giảm đáng kể tiếng ồn không mong muốn và tăng chất lượng cuộc gọi của người dùng.

Cách ly giọng nói khi gọi điện
Cách ly giọng nói khi gọi điện

Thông báo trang web ghim trên màn hình chính

Bạn thường hay ghim trang web thường xuyên truy cập lên màn hình chính để tiện “lướt web” thế nhưng với các phiên bản iOS hiện nay, bạn sẽ không thể biết được website đó có thông báo gì quan trọng dành cho bạn hay không và chỉ có thể truy cập vào trang web đó mới biết được.

Thông báo trang web ghim trên màn hình chính
Thông báo trang web ghim trên màn hình chính

Trên phiên bản iOS 16.4, người dùng có thể kích hoạt một tính năng cho phép bạn nhận thông báo đẩy của trang web bạn đã ghim, chưa hết biểu tượng “số thông báo” ở góc bên phải biểu tượng trang web cũng sẽ xuất hiện để báo cho bạn biết đang có những thông báo cũng như số lượng của chúng.

Cải thiện Album trùng lặp

Tính năng Album trùng lặp đã từng xuất hiện từ trên iOS 16.2, tới nay Apple đã nâng cấp và cải thiện tính năng này trở nên tiện lợi hơn nữa với phiên bản iOS 16.4. Ngoài khả năng nhận diện được các bức ảnh bị trùng, nó còn có thể biết được cả Album nào đó đã được chia sẻ qua iCloud có bị trùng lặp với ảnh trong thiết bị iPhone, iPad,… hay không.

Cải thiện Album trùng lặp
Cải thiện Album trùng lặp

Tải xuống iOS Beta bằng Cài đặt

Trước đây để chuyển từ iOS chính thức, ổn định lên một phiên bản thử nghiệm Beta nào đó, người dùng sẽ cần truy cập vào các trang web bên thứ ba trên mạng để tải về một Profile thì mới có thể tải xuống bản Beta và cài đặt.

Tải xuống iOS Beta bằng Cài đặt
Tải xuống iOS Beta bằng Cài đặt

Mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu iPhone của bạn đang chạy iOS 16.4 chính thức và muốn cài một phiên bản thử nghiệm Beta khác thì bạn hãy mở ứng dụng Cài đặt, chọn Cài đặt chung, sau đó chọn tiếp Cập nhật phần mềm, cuối cùng chọn vào Beta Updates và lựa chọn một trong hai dòng iOS 16 Developer Beta (bản thử nghiệm dành cho nhà phát triển) và iOS 16 Public Beta (bản thử nghiệm dành cho người dùng) để bắt đầu tải về phiên bản Beta nếu chúng đã sẵn sàng được tung ra.

Widget mới và sửa một số lỗi

Ngoài các tính năng khá hay ho bên trên, Apple cũng thêm vào một số Widget mới cho ứng dụng Apple Wallet (Ví Apple) để giúp người dùng tiện theo dõi số dư, biến động số dư của ứng dụng này.

Widget mới và sửa một số lỗi
Widget mới và sửa một số lỗi

Ngoài ra, phiên bản iOS 16.4 ổn định này còn sửa một số lỗi nhỏ trên hai mẫu iPhone thế hệ mới là iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 4 Pro và cải thiện tính ổn định của các mẫu iPhone được hỗ trợ.

Cách cập nhật iOS 16.4 mới nhất

Sau khi tìm hiểu những tính năng, những cải tiến mới trên iOS 16.4 mới, nếu như bạn thấy thú vị và muốn nâng cấp ngay lên phiên bản này thì hãy tham khảo cách cập nhật iOS 16.4 mới nhất ngay dưới đây:

Lưu ý quan trọng: Quá trình cập nhật có thể mất nhiều thời gian cũng như có xác suất xảy ra rủi ro nên bạn đọc hãy thực hiện sao lưu dữ liệu, thông tin đăng nhập của tài khoản quan trọng trước khi thực hiện cập nhật. Một điều nữa là chỉ các điện thoại từ iPhone 8 cho tới iPhone 14 Pro Max mới có thể cập nhật lên được iOS 16.4, các thiết bị đời cũ hơn sẽ không thể tải về và cài đặt được.

Bước 1: Do là phiên bản chính thức nên bạn đọc chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt của iPhone lên, kéo xuống vào chọn mục Cài đặt chung, chọn tiếp vào Cập nhật phần mềm.

tinh-nang-moi-cach-cap-nhat-ios-16-4-2-1

Bước 2: Khi này bạn sẽ thấy phiên bản iOS 16.4 đã có sẵn để tải về, hãy bấm vào chữ Tải về cài đặt để iPhone tải về dữ liệu của phiên bản này. Dung lượng của gói cập nhật khoảng 1,78GB, tốc độ tải nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào mạng Internet đang kết nối với iPhone của bạn.

tinh-nang-moi-cach-cap-nhat-ios-16-4-3-1

Sau khi tải về thành công, nếu máy hỏi bạn có muốn cài đặt ngay không, đảm bảo dung lượng Pin còn trên 50% và hãy chọn Đồng ý để máy tiến hành cài đặt iOS 16.4, đợi máy tự khởi động lại là sẽ thành công.

Trên đây là bài viết tìm hiểu tính năng mới cũng như cách cập nhật iOS 16.4 mới nhất, hãy chia sẻ bài viết này nếu như thấy hữu ích nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!