Mở hộp & Đánh giá

Microsoft sẽ cho phép người dùng xoá các ứng dụng mặc định nếu Windows 11 quá nặng

​Microsoft đang lên kế hoạch cho phép người dùng gỡ cài đặt những ứng dụng được cài đặt sẵn trên Windows 11. Cách đây 5 tháng, hãng đã tung ra bản thử nghiệm này cho người dùng trên Canary Channel (Một chương trình nội bộ dành cho những người dùng có chuyên môn về máy tính).

Theo mô tả của Microsoft, tùy chọn gỡ cài đặt ứng dụng camera đã có ở phiên bản thử nghiệm tháng 3 năm nay. Tiếp theo đó là các ứng dụng như Cortana, Photo People và cả Remote Desktop đã có thể được xóa bỏ ở bản cập nhật nội bộ đầu tháng này. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, nhóm người dùng phổ thông (Không đăng ký chương trình Windows Insider) sẽ phải đợi bản cập nhật chính thức để thấy được sự thay đổi trên.

blank

Dù đã cho phép gỡ cài đặt nhiều ứng dụng mặc định hơn, tuy nhiên Microsoft vẫn khuyến cáo người dùng không nên quá lạm dụng điều này. Hành vi xóa một cách vô tội vạ có thể khiến các chương trình hệ thống hoạt động không ổn định và gây xung đột. Nặng hơn là máy có nguy cơ lỗi phần mềm và ứng dụng, v.v. Do đó, nếu thấy dấu hiệu bất thường sau khi gỡ cài đặt 1 ứng dụng mặc định nào đó, người dùng cần cài lại ngay trên cửa hàng Microsoft Store.

Sau hơn 2 năm ra mắt Windows 11, Microsoft đã khiến cho người dùng cảm thấy không hài lòng vì khả năng tối ưu hệ thống cho dòng chip AMD không thực sự tốt. Ngoài ra, hãng cũng vướng vào nhiều cáo buộc khác như làm chậm SSD, ngốn RAM, ứng dụng mặc định quá nặng, v.v. Vì thế, bản cập nhật trong mùa đông năm nay được kỳ vọng sẽ giúp các thiết bị được nâng cao hiệu suất một tối đa.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!