Tin công nghệ

Google khởi động chiến dịch chống tin giả trước thềm bầu cử EU

Tập đoàn Google đang chuẩn bị triển khai chiến dịch chống tin giả tại 5 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu (EU) trước thềm cuộc bầu cử nghị viện của khối diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của Google trên màn hình máy tính bảng. Ảnh: AFP/TTXVN

Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số của châu Âu, có hiệu lực trong tuần này, sẽ yêu cầu các nền tảng trực tuyến và công cụ tìm kiếm lớn phải triển khai thêm các biện pháp nhằm loại trừ nội dung bất hợp pháp và các rủi ro đối với an ninh công cộng. Trong bối cảnh đó, kể từ tháng 3 tới, công ty con Jigsaw của tập đoàn Google sẽ bắt đầu hoạt động để giải quyết các mối đe dọa đối với xã hội. Theo đó, Jigsaw sẽ chạy một loạt quảng cáo hoạt hình trên các nền tảng như TikTok và YouTube tại 5 quốc gia EU, bao gồm Bỉ, Pháp, Đức, Italy và Ba Lan.

Dựa trên các chiến dịch trước đây mà công ty đã thử nghiệm tại Đức và Trung Âu, Jigsaw cho biết dự án mới là cơ hội tiếp cận công dân ở các quốc gia có số lượng cử tri lớn nhất ở EU. Quảng cáo của Jigsaw sẽ được dịch sang tất cả 24 ngôn ngữ chính thức của EU, với mục đích hỗ trợ người xem nhận diện các nội dung mang tính thao túng/lôi kéo. Người xem các quảng cáo này trên Youtube sẽ được yêu cầu điền vào bảng câu hỏi trắc nghiệm ngắn, được thiết kế để đánh giá những gì họ đã biết về thông tin sai lệch. Dự kiến, chiến dịch này sẽ chạy trong ít nhất một tháng, với mục tiêu tiếp tục mở rộng dựa trên phạm vi tiếp cận và hiệu suất. Kết quả của chiến dịch, trong đó có phản hồi khảo sát và số người tiếp cận, dự kiến sẽ được công bố vào mùa Hè năm nay.

Động thái trên của Google diễn ra trong bối cảnh các nhà lập pháp EU lo ngại việc lan truyền thông tin sai lệch trên mạng có thể ảnh hưởng đến cử tri tham gia bỏ phiếu bầu Nghị viện châu Âu (EP). Tháng trước, một cuộc điều tra do Cơ quan hành động đối ngoại Liên minh châu Âu (EEAS) tiến hành đã phát hiện 750 vụ thông tin sai lệch được các tác nhân nước ngoài cố tình lan truyền.

Linh Tô (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!