Tin công nghệ

Game yêu thích của các tỷ phú công nghệ

Bill Gates, Elon Musk hay Mark Zuckerberg đều bận rộn với công việc, nhưng vẫn dành thời gian ít ỏi của mình cho game.

Elon Musk

Trong chương trình Twitter Space hôm 23/7, Musk cho biết ông đang vừa trò chuyện với khán giả vừa chơi game Diablo IV, với độ khó ở mức Huyền thoại. Đây là một trong những mức khó nhất và không phải ai cũng chinh phục được, theo DoteSports.





Elon Musk và nhân vật game Diablo IV ông chia sẻ trên X. Ảnh: Reuters/X

Elon Musk và nhân vật game Diablo IV ông chia sẻ trên X. Ảnh: Reuters/X

Trong bức ảnh đăng trên X – tên mới của Twitter – sau đó, ông khoe nhân vật của mình trong Diablo IV có tên “IWillNevDie”, cấp độ 30 cùng các thông số và đồ “khủng”.

Musk chơi nhiều game nhưng không nhận mình là game thủ. Tỷ phú Mỹ từng chơi Super Smash Bros – game được ông nhận xét là “ban đầu ngớ ngẩn nhưng sau đó thấy phức tạp”, Bioshock, Warcraft, OverwatchElden Ring. Khi còn là bạn thân với nhà đồng sáng lập Google Larry Page, cả hai cũng dành nhiều thời gian chơi game cùng nhau.

Bill Gates

Khi còn là CEO Microsoft, Bill Gates được cho là đã mê Minesweeper và liên tục tìm cách phá kỷ lục, khiến nhân viên phải giúp ông “cai nghiện”. Thông tin này được tiết lộ trong phần 6 của loạt sách Boss Fight Books xuất bản cuối tháng 2.





Bill Gates và game dò mìnMinesweeper. Ảnh:Reuters/Microsoft

Bill Gates và game “dò mìn”Minesweeper. Ảnh:Reuters/Microsoft

Minesweeper, còn được gọi là game “dò mìn”, được Microsoft tạo ra từ những năm 1990. Game được tích hợp vào hệ điều hành Windows 3.0 với mục đích hỗ trợ người dùng làm quen với chuột, nhưng sau đó được nhiều người yêu thích.

Nhà đồng sáng lập Microsoft ám ảnh với việc phá kỷ lục Minesweeper đến nỗi phải xóa game khỏi máy tính cá nhân, nhưng vẫn dùng ké trên máy của người khác. Kỷ lục của ông là “phá đảo” trong 5 giây vào năm 1992. Tuy nhiên, việc ông chủ sa đà vào game khiến các nhân viên cấp cao lo ngại. Họ phải dùng bot để tạo “kỷ lục không thể thắng” với 1 giây. Gates ngừng chơi Minesweeper sau đó.

Sau này, Gates được cho là vẫn dành thời gian của mình để chơi các game gia đình như Wii Sports, Halo trên thiết bị Kinect của Microsoft.

Mark Zuckerberg

Ông chủ Meta thường khoe về sở thích cá nhân và một trong số đó là chơi game. Zuckerberg nói năm 2017 rằng ông chơi một số game như SongPop, Civilization Farmville. Năm 2019, ông cho biết trò chơi yêu thích của ông là game chiến thuật Sid Meier’s Civilization. Ông thích thể loại game chiến thuật vì “mang đến nhiều thử thách”.





Mark Zuckerberg. Ảnh: Cnet

Mark Zuckerberg. Ảnh: Cnet

Zuckerberg nói game chính là thứ đã đưa ông tiếp cận với lập trình. Trong một sự kiện tại New York năm 2015, ông cho rằng tự học là cách tốt nhất trong lĩnh vực lập trình. Và để tự học, các kênh như trò chơi điện tử có thể giúp giải quyết được vấn đề. “Đó là lý do tại sao các câu hỏi về chơi game lại quan trọng. Hầu hết kỹ sư mà tôi biết, một số kỹ sư giỏi nhất thế giới, đều tự học và cả chơi game”, ông nói với Business Insider.

Jeff Bezos

Bezos từng tiết lộ trò chơi yêu thích của ông là League of Legends, nhưng ít nói về sở thích này của mình. Ông cũng sở hữu một đế chế liên quan đến game là Twitch – nền tảng phát game trực tuyến phổ biến nhất dành cho game thủ.





Jeff Bezos. Ảnh: Reuters

Jeff Bezos. Ảnh: Reuters

Tháng 9/2021, game New World của Amazon cũng phá hủy kỷ lục về số lượng người chơi trong tuần đầu tiên ra mắt. Bezos khi đó nói đã chơi thử và nhận xét rằng đây là game “hấp dẫn với bất cứ ai”.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!