Tin công nghệ

Mười sáng kiến đoạt giải tại Cuộc thi Sáng kiến thanh niên về năng lượng bền vững

Ngày 22/1, tại Đà Nẵng, Trung tâm Nghiên cứu xây dựng năng lực thích ứng (CAB) phối hợp với Trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live&Learn) và Viện Friedrich-Ebert-Stiftung Việt Nam (FES Việt Nam) tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Sáng kiến thanh niên về năng lượng bền vững.

Chú thích ảnh
Thí sinh trình bày các sáng kiến tại Cuộc thi Sáng kiến thanh niên về năng lượng bền vững. 

Năm 2024, cuộc thi nhận được 87 đề xuất sáng kiến đến từ các nhóm bạn trẻ trên cả nước. Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 27 đề xuất có tác động tiềm năng và tính khả thi để thực hiện đào tạo nâng cao; đồng thời chọn ra 16 dự án tốt nhất lọt vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các đội, dự án dự thi đã tranh tài ở nội dung thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Kết quả, mười sáng kiến xuất sắc nhất được Ban tổ chức chọn nhận gói giải thưởng (bao gồm hỗ trợ về tài chính và chuyên môn) để triển khai hoạt động trong vòng 6 tháng. Các dự án gồm: Chương trình Tập huấn thanh niên tiên phong xanh – chuyển dịch năng lượng, vi vu xanh; xây dựng sổ tay “Năng lượng tái tạo – Góc nhìn pháp lý và cơ hội việc làm cho sinh viên luật”; Khánh Hòa green debate; ENVO Project; lớp học cầu vồng cảm xúc; Bếp Vân Hồ; Phân sinh học; GreenUni; AeroCon…

Chú thích ảnh
Ban tổ chức trao thưởng cho 10 sáng kiến đạt giải tại Cuộc thi Sáng kiến thanh niên về năng lượng bền vững. 

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu xây dựng năng lực thích ứng chia sẻ, cuộc thi tạo cơ hội cho các bạn trẻ trên toàn quốc được đề xuất dự án liên quan đến chuyển dịch năng lượng (dự án nghiên cứu, kỹ thuật, giáo dục – truyền thông); đồng thời tạo cơ hội cho thanh niên quan tâm đến năng lượng bền vững được nâng cao năng lực, nhận được hỗ trợ tài chính và kỹ thuật để thực hiện sáng kiến. Cuộc thi Sáng kiến thanh niên về năng lượng bền vững nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các sáng kiến của thanh niên và tìm kiếm giải pháp giúp nâng cao nhận thức, giải pháp kỹ thuật hay các nghiên cứu khoa học hướng tới chuyển đổi năng lượng và các vấn đề môi trường có liên quan trực tiếp tại các địa phương trên toàn quốc.

Bà Franziska Schmidtke, Giám đốc Dự án Khí hậu và Năng lượng châu Á (Viện FES tại Việt Nam) cho biết: Cuộc thi là nền tảng quan trọng để thanh niên Việt Nam trở thành những đại sứ khí hậu, ủng hộ việc sản xuất xanh, sạch và sử dụng năng lượng bền vững. Các thí sinh tham gia thi đã có những ý tưởng sáng tạo độc đáo từ các khái niệm sơ khởi để trở thành các đề xuất được viết rõ ràng, sẵn sàng tạo ra sự khác biệt thực sự trong cộng đồng. Các dự án được chọn đại diện cho hy vọng và tinh thần đổi mới sáng tạo. Mỗi người trong số thí sinh đều là một nhân tố quan trọng trong hành trình hướng tới một Việt Nam bền vững, và phát thải carbon thấp.

Trần Lê Lâm (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!