Tin công nghệ

MacBook Pro 13 Inch 2022 Bình Cũ Rượu Mới Với Chip M2

MacBook Pro 13 inch 2022 lần này của Apple là sản phẩm đầu tiên ra mắt với chip M2 từ Táo khuyết. Về thiết kế thì nhìn chung không có gì thay đổi tuy nhiên đối với iFans thì hiệu năng của phiên bản này chắc chắn sẽ có điểm khác biệt với bản M1. Cùng Phong Vũ xem qua những tính năng của MacBook Pro 13 inch 2022 chip M2 nhé!


Đọc thêm:


MacBook Pro 13 inch 2022 có thiết kế giống hệt với MacBook Pro 13 inch M1 2020

Nếu nói rằng thiết kế của MacBook Pro 13 inch 2022 giống hệt phiên bản năm 2020 thật ra vẫn chưa đúng lắm bởi đúng ra thiết kế như vậy đã có từ 2016. Một màn hình 2560 x 1600, bàn phím Magic, cùng hai cổng Thunderbolt, Touch Bar và cạnh viền vẫn như vậy.

MacBook Pro 13 inch 2022 bên ngoài giống hệt với MacBook Pro 13 inch M1 2020
MacBook Pro 13 inch 2022 bên ngoài giống hệt với MacBook Pro 13 inch M1 2020

Về cơ bản, chỉ có một thay đổi được thực hiện đối với MacBook Pro từ năm 2020: nó có bộ vi xử lý mới.  Apple cũng đã thêm tùy chọn bộ nhớ 24GB, loa hỗ trợ âm thanh không gian,… Giống như MacBook Pro 13 inch M1, phiên bản chip M2 sử dụng silicon Arm tùy chỉnh của Apple. Nó có nhiều bóng bán dẫn hơn M1, nhiều băng thông bộ nhớ hơn và công cụ đa phương tiện được cập nhật cũng như các lõi GPU bổ sung (10 đến 8 của M1). 

MacBook Pro 13 inch 2022 M2 có giá khởi điểm 1.299 USD 

Với chiếc MacBook Pro 13 inch 2022 mức giá cơ bản đó, bạn sẽ nhận được một CPU tám lõi với GPU 10 lõi, bộ nhớ hợp nhất 8GB và bộ nhớ SSD 256GB. Tuy nhiên chưa hẳn anh em đã muốn mua khi nghe đến SSD bên trong thực sự chậm hơn so với MacBook Pro M1. 

MacBook Pro 13 inch 2022 M2 có giá khởi điểm 1.299 USD 
MacBook Pro 13 inch 2022 M2 có giá khởi điểm 1.299 USD 

Về cơ bản, MacBook Pro M2 luôn rẻ hơn vài trăm đô la với người anh em 14 inch trông mạnh mẽ và hiện đại hơn của nó. Nhưng vài trăm đô la đó mang lại cho bạn rất nhiều đặc quyền đặc biệt là dành cho người dùng chuyên nghiệp bao gồm màn hình lớn hơn, MagSafe, nhiều cổng hơn và tất cả các lõi bổ sung. CPU M1 Pro cũng có nhiều lõi định hướng hiệu suất hơn, trong khi M2 có nhiều lõi hiệu quả hơn nhằm kéo dài tuổi thọ pin. Do đó con MacBook Pro 13 inch 2022 này của Apple chưa chắc đã dễ bán. Nếu muốn nói về ưu điểm thì đó là hiệu suất lõi đơn, thời lượng Pin ngon và … hết.

MacBook Pro 13 inch 2022 có thể chịu tải nặng trong thời gian dài. Điểm Cinebench trong 30 phút của nó cao hơn một chút so với điểm Cinebench trong 10 phút. Kết quả cũng giống nhau bất kể thiết bị đang bật nguồn hay pin, điều mà chúng ta rất hiếm khi thấy với máy tính xách tay Windows. Dù sự tồn tại của hệ thống làm mát chủ động là điểm khác biệt truyền thống giữa MacBook Pro với MacBook Air và nó có thể là một sự khác biệt lớn bởi dù có quạt thì nó vẫn rất rất êm.

M2 đã vượt qua M1 Pro đắt tiền hơn trong các điểm chuẩn lõi đơn. Nó cũng báo hiệu tốt cho các biến thể M2 Pro, Max và Ultra mà chúng ta có lẽ sẽ thấy trong tương lai. 

Với hầu hết mọi khía cạnh thì nó dường như không thể đánh bại được MacBook Pro 14 inch M1 Pro. Vậy Apple làm ra bán cho ai?

MacBook Pro 13 inch 2022 dành cho ai?

Có lẽ đối tượng mà Apple hướng tới với thiết bị này của mình hoàn toàn không phải các anh em có nhu cầu sử dụng cao hoặc chuyên nghiệp. Tóm gọn rằng nếu anh em cảm thấy không đủ với MacBook Air M1 và bị dư thừa khi tiếp cận MacBook Pro M1Pro thì đây là sự lựa chọn cho anh em.

Nếu anh em hầu như không thể sử dụng được hết sức mạnh của con Pro cũ và anh em vẫn có nhu cầu làm việc với data, excel,… thì con Air lại hơi “yếu” hơn. Vậy thì MacBook Pro 13 inch 2022 chính là sự lựa chọn phù hợp.

Định hướng khách hàng không chen lấn với MacBook Pro 14 inch M1 Pro - Điểm chuẩn
Định hướng khách hàng không chen lấn với MacBook Pro 14 inch M1 Pro – Điểm chuẩn

Không sử dụng quá hard và cũng không thường xuyên nhưng vẫn có nhu cầu thi thoảng dùng Photoshop, Lightroom, Audition,… thính thoảng cũng muốn làm một trận game. Và có vẻ như lượng người dùng như vậy còn nhiều hơn cả những người mua Mac chỉ để coi Youtube. Vậy nên đây có thể là một bước đi thông minh của Apple.

Tuy nhiên có thể MacBook Air M2 khi cập bến sẽ là một gợi ý tương tự mặc dù hiện nay chúng ta vẫn chưa thấy nó. Không giống như MacBook Pro, M2 MacBook Air đã được thiết kế lại lớn hơn và nó có thêm nhiều tính năng mới, màu sắc mới, màn hình lớn hơn, webcam 1080p và đặc biệt là MagSafe.

Do đó nếu muốn đánh giá chính xác hơn anh em đành phải đợi đến khi có Air M2 thôi.

Tuy nhiên nếu M1 nhanh và hiệu quả thì M2 cũng vậy và nó còn mới hơn
Tuy nhiên nếu M1 nhanh và hiệu quả thì M2 cũng vậy và nó còn mới hơn

Nếu anh em vẫn đang dùng Mac Intel thì không cần nghĩ vì đây sẽ là một bước nhảy đáng tiền và nếu có nhu cầu thì cũng chẳng cần chần chừ. Nếu anh em thích có quạt trong máy Mac của mình thì cũng tốt thôi và nó vẫn rẻ hơn Macbook Pro M1 Pro dù ít hay nhiều. Và nhu cầu sử dụng của anh em lại vừa hay giống như trên thì sự lựa chọn một con MacBook Pro 13 inch 2022 với chip M2 mới và mạnh mẽ là lựa chọn không hối tiếc.

Tuy nhiên nếu anh em đã đang dùng thiết bị có M1 hoặc hơn thì lựa chọn có thể dời lại thêm và chờ sự ra mắt của ít nhất là MacBook Air M2 để đưa ra quyết định. Chúc anh em có thể chọn được cho mình thiết bị như ý nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!