Tin công nghệ

Ứng dụng VssID đứng top 3 ứng dụng của cơ quan nhà nước về lượng người dùng

Chú thích ảnh

Đánh giá này được đưa ra tại Báo cáo kết quả triển khai chuyển đổi số quốc gia năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông – cơ quan thường trực Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số.

Với việc đưa ứng dụng trên thiết bị di động VssID – BHXH số chính thức đi vào hoạt động, BHXH Việt Nam đã cung cấp các dịch vụ công, công khai, minh bạch các thông tin đóng, hưởng BHXH, BHYT; triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng để KCB BHYT (triển khai toàn quốc từ 01/6/2021) và các thông tin, tiện ích khác. Tại đây, người dùng có thể theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng chế độ, chính sách BHXH, BHYT và các dịch vụ trực truyến liên quan.

Nhằm cung cấp thêm lựa chọn, tiện ích cho người sử dụng ứng dụng VssID, ngày 05/6/2023, BHXH Việt Nam đã thí điểm tích hợp Trợ lý ảo vào Tổng đài Chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam (1900.9068) để hỗ trợ người dân cấp lại mật khẩu tài khoản VssID. Việc triển khai thí điểm tích hợp Trợ lý ảo vào Tổng đài Chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam để hỗ trợ người sử dụng ứng dụng VssID cấp lại mật khẩu thể hiện mong muốn cung cấp ngày càng nhiều các tính năng, tiện ích, tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH.

Để tiếp tục cung ứng các dịch vụ, tiện ích cho người dùng, ngày 19/10/2023, BHXH Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an thực hiện điều chỉnh, nâng cấp ứng dụng VssID đáp ứng yêu cầu kết nối, tích hợp tài khoản VNeID với ứng dụng VssID, cho phép người dùng có thể đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản định danh điện tử VneID. Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho người nước ngoài tham gia BHXH, BHYT tại Việt Nam có thể sử dụng ứng dụng VssID một cách dễ dàng, BHXH Việt Nam đã triển khai, tích hợp đa ngôn ngữ trên ứng dụng VssID, gồm: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc và tiếng Nhật Bản.

Từ khi ra mắt đến nay, ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam đã không ngừng được cải tiến, nâng cấp với nhiều tính năng, tiện ích thiết thực cho người tham gia, thụ hưởng chính sách. Đến nay, toàn quốc có khoảng 35 triệu người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được đăng ký, phê duyệt, cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID và phản hồi tích cực về sự tiện lợi, hữu ích mà ứng dụng đem lại cho người dùng.

 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!