Tin Tức Game

Không có trò chơi PlayStation nổi tiếng nhất nào được sản xuất bởi Sony

Một báo cáo mới tiết lộ 10 trò chơi được chơi nhiều nhất trên PlayStation năm 2023, bất ngờ thay không có bất kỳ tựa game nào của Sony.

blank

PlayStation được biết đến với các trò chơi xuất sắc của bên thứ nhất nhờ vào đội ngũ nhà phát triển ấn tượng dưới sự bảo trợ của PlayStation Studios của Sony.

Không giống như Xbox và Switch, 10 trò chơi hàng đầu của PlayStation được xếp hạng theo người dùng hoạt động trung bình hàng tháng (MAU) không chứa bất kỳ tựa game nào của bên thứ nhất. Hầu hết các vị trí trên PlayStation cũng như trên các nền tảng khác đều có sự có mặt của những gã khổng lồ trong ngành như Fortnite, Grand Theft Auto 5 và Modern Warfare 3.

PlayStation được biết đến với các trò chơi xuất sắc của bên thứ nhất nhờ vào đội ngũ nhà phát triển ấn tượng dưới sự bảo trợ của PlayStation Studios của Sony. Chúng bao gồm Naughty Dog và các trò chơi Uncharted và The Last of Us, Santa Monica Studio và God of War, Insomniac Games và Spider-Man, v.v. Mặc dù những tựa game này nhận được nhiều sự tôn trọng và thường bán khá chạy, nhưng một báo cáo mới tiết lộ rằng không có tựa game nào trong số chúng lọt vào bảng xếp hạng các trò chơi nổi tiếng được chơi nhiều nhất trên PlayStation.

Nhà nghiên cứu thị trường Newzoo gần đây đã công bố báo cáo mới nhất về ngành công nghiệp trò chơi. Báo cáo tiết lộ rằng Minecraft và Starfield của Xbox cũng như The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom, Super Mario Bros. Wonder, Mario Kart 8, Pokemon Scarlet/Violet, Animal Crossing: New Horizons và Super Smash Bros. Ultimate của Nintendo đều được bao gồm trong top 10 của MAU trong suốt năm 2023 cho các nền tảng tương ứng của chúng, trong khi bảng xếp hạng của PlayStation chỉ bao gồm các tựa game của bên thứ ba.

Danh sách các trò chơi nổi tiếng nhất trên PlayStation:

  1. Fortnite
  2. Grand Theft Auto 5
  3. Call of Duty (Includes Modern Warfare 3, Modern Warfare 2 and Warzone)
  4. EA Sports FC 24
  5. Roblox
  6. Rocket League
  7. Minecraft
  8. Rainbow Six: Siege
  9. Apex Legends
  10. Fall Guys
blank

Các tựa game dịch vụ trực tiếp đã có tên tuổi như Fortnite rất được yêu thích trên các nền tảng.

Điều này có thể không gây ngạc nhiên lớn đối với người hâm mộ PlayStation, vì các trò chơi được chơi nhiều nhất trên hầu hết các nền tảng thường bao gồm các tựa game nhiều người chơi. Tuy nhiên, những tựa game gần đây như God of War: Ragnarok năm 2022 và Spider-Man 2 năm 2023 không lọt vào danh sách vẫn có thể gây thất vọng cho nhiều người. Trong khi các trò chơi một người chơi thường có số lượng người chơi giảm mạnh sau một hoặc hai tháng, Santa Monica Studio đã cố gắng tăng tuổi thọ của Ragnarok bằng cách triển khai chế độ roguelike ấn tượng sau khi ra mắt, và mặc dù nó được đón nhận nồng nhiệt nhưng có vẻ như nó chưa thành công đủ để biến Ragnarok trở thành một trong những game được chơi nhiều nhất trên PS5 năm 2023.

Các tựa game được chơi nhiều nhất trên PlayStation, cũng như cùng thứ hạng cho Xbox và PC, đã nêu bật tình yêu của cộng đồng game thủ đối với các tựa game dịch vụ trực tiếp đã có tên tuổi như Fortnite, Rocket League và Roblox. Nintendo Switch là ngoại lệ duy nhất, với bảng xếp hạng MAU năm 2023 chủ yếu bao gồm các tựa game của bên thứ nhất. Điều thú vị là Newzoo đã báo cáo rằng 60% thời gian chơi vào năm 2023 được dành cho các trò chơi từ sáu tuổi trở lên, trong đó năm tựa game cũ hơn này chiếm 27% tổng thời gian chơi.

Có vẻ như Sony không hề nản lòng khi các trò chơi của bên thứ nhất không giữ được số lượng lớn người dùng hàng tháng, với việc phát triển các tựa game PlayStation trong tương lai như Death Stranding 2 của Kojima vẫn đang được tiến hành. Mặc dù những trò chơi này không cạnh tranh với các thương hiệu khác về MAU, nhưng mức giá cao và số lượng bán ra lớn dường như vẫn tạo ra đủ doanh thu cho Sony.

Xem thêm: Thêm chi tiết cho thấy Sony đang phát triển một thiết bị cầm tay PlayStation mới

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!