Tin công nghệ

Những điểm đáng mong chờ tại Google I/O 2023: Pixel Fold, Android 14,…

Ngày mai (10/05), Google I/O 2023 – một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất năm sẽ chính thức khai mạc. Nhiều khả năng Google sẽ mang đến nhiều sản phẩm đáng chú ý tại sự kiện năm nay.

Google I/O là hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển, nơi họ có cơ hội được trải nghiệm sớm phiên bản Android mới nhất. Đồng thời, Google cũng sẽ giới thiệu hàng loạt thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính bảng hay phụ kiện đi kèm. Dưới đây sẽ là những sản phẩm đáng chú ý dự kiến sẽ xuất hiện tại Google I/O năm nay.

Android 14

Phiên bản hệ điều hành mới nhất, Android 14 sẽ được tập trung vào các tinh chỉnh và cải thiện vấn vấn đề bảo mật. Android 14 cho phép các ứng dụng hạn chế hiển thị những dữ liệu nhạy cảm đối với các dịch vụ trợ năng và trợ giúp người khuyết tật. Những điều này sẽ được xác thực bởi hệ thống Google Play Protect. Google cũng gợi ý các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư có thể sử dụng để bảo vệ những người dùng dễ tổn thương khỏi những hành động như chẳng may vô tình chuyển tiền hoặc thanh toán trong các ứng dụng mua sắm.

Ngoài ra, tính năng điều hướng cử chỉ đã được nâng cấp, bao gồm việc được thiết kế để trở nên phù hợp với bất kỳ hình nền hoặc theme (chủ đề) nào mà người dùng đã cài sẵn. Ngoài việc nâng cao thẩm mỹ, phím điều hướng quay lại còn được thiết kế để giúp người dùng hiểu rõ hơn về trải nghiệm dự đoán quay lại của Android 14. Đây là tính năng cho phép xem trước màn hình mà người dùng chuẩn bị điều hướng tới.

blank

Bên cạnh đó, Samsung cũng đã cam kết hỗ trợ Google trong việc giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến các ứng dụng/dịch vụ trọng nền, giúp cải thiện khả năng đa nhiệm. Hiện nay, hầu hết các giao diện tuỳ biến trên Android đều cố gắng giới hạn những hoạt động nền và chạy ngầm của nhiều ứng dụng. Dù điều này sẽ giúp các thiết bị kéo dài thời lượng pin nhưng lại ảnh hưởng lớn đến khả năng hoạt động đa nhiệm. Thế nhưng, trên thực tế đây là vấn đề của bản thân hệ điều hành Android và các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng này.

Dự kiến, người dùng sẽ nhận được phiên bản Android 14 chính thức vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay.

Pixel 7a

Mặc dù chưa được công bố chính thức nhưng những video trên tay và đánh giá đầu tiên của chiếc Pixel 7a đã xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội. Về bản chất, Pixel 7a là một phiên bản rút gọn của chiếc Pixel 7 tiêu chuẩn với nhiều cắt giảm về mặt camera và hoàn thiện của sản phẩm.

blank

Google Pixel 7a sở hữu màn hình OLED 6.1”, độ phân giải FHD+ (FullHD+) cùng tần số quét 90Hz. Google Tensor G2, vi xử lí đã xuất hiện trên bộ đôi Pixel 7 và Pixel 7 Pro dự kiến sẽ có mặt trên dòng sản phẩm rút gọn này. Ngoài ra, nhiều khả năng Pixel 7a là dòng sản phẩm Pixel a-series đầu tiên của Google được trang bị khả năng sạc không dây bên cạnh tốc độ sạc nhanh 18W trên viên pin 4.300mAh.

Chi tiết hơn về thông số và mức giá, các bạn có thể xem lại bài viết tại đây.

Pixel Tablet

Chiếc máy tính bảng đầu tiên của Google, Google Tablet đã từng xuất hiện tại sự kiện Google I/O năm ngoái. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, Google chỉ mang đến sự kiện sản phẩm này với mục đích giới thiệu và trưng bày chứ không bán ra chính thức. 

Vì vậy nên, nhiều khả năng Google sẽ giới thiệu chiếc máy tính bảng đầu tiên của hãng tại hội nghị Google I/O năm nay. Google Tablet dự kiến sẽ được trang bị màn hình IPS LCD 11” với độ phân giải 1.600 x 2.560 pixel (khoảng 2K+), vi xử lí Tenso G2 mới nhất và công suất sạc nhanh 18W. Hiện chưa rõ liệu Google có trang bị tần số quét cao cho sản phẩm của mình hay không.

blank
Google Pixel Tab có thể điều khiển nhà thông minh như Nest Hub?

Theo nhiều tin đồn, Google có khả năng sẽ giới thiệu chiếc máy tính bảng của mình cùng với các món phụ kiện như bút Stylus và một đế sạc và loa tích hợp khả năng điều khiển nhà thông minh, tương tự như sản phẩm Nest Hub của Google.

Pixel Fold

Pixel Fold có lẽ sẽ là một trong những sản phẩm công nghệ được quan tâm nhất năm khi nó đánh dấu lần đầu tiên Google bước chân vào thị trường màn hình gập. Dựa trên những hình ảnh chính thức từ Google, Pixel Fold sẽ sở hữu thiết kế tương đối giống với chiếc OPPO Find N2 với màn hình chính dạng ngang, tấm nền OLED 7.6” với tần số quét 120Hz và 5.8” đối với màn hình phụ. Tuy nhiên, có vẻ như phần màn hình bên trong vẫn còn tồn tại phần viền rất dày, không được mỏng và tràn viền như các sản phẩm trước đó của Samsung hay OPPO.

blank

Chi tiết hơn về thông số cấu hình, hình ảnh và thời điểm ra mắt chính thức của Pixel Fold, các bạn có thể xem lại bài viết tại đây

Pixel Fold nhiều khả năng sẽ làm thay đổi thị trường điện thoại màn hình gập khi Google chính thức hỗ trợ hệ điều hành Android và các phần mềm tối ưu cho dòng điện thoại này. Google Pixel Fold dự kiến sẽ được giới thiệu tại thị trường Mỹ với mức giá niêm yết là 1.799$ (khoảng 42.2 triệu đồng) và mở bán chính thức từ ngày 27 tháng 6 sắp tới.

Pixel 8, Pixel Watch 2 và Pixel Buds mới

Như thông lệ hàng năm, Google cũng sẽ mang đến những hình ảnh đầu tiên về loạt sản phẩm mới, dự kiến sẽ xuất hiện trong năm 2024 như Google Pixel 8; đồng hồ thông minh Pixel Watch 2 và tai nghe TWS Pixel Buds hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, nhiều người kì vọng rằng, Google sẽ giới thiệu chính thức Bard – sản phẩm trí tuệ nhân tạo nhằm cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của OpenAI.

Google I/O 2023 diễn ra từ khi nào?

Sự kiện Google I/O 2023 được tổ chức tại Shoreline Amphitheater ở Mountain View, California, Hoa Kỳ và dự kiến bắt đầu vào lúc 0h00 rạng sáng ngày 11/05 theo giờ Việt Nam. Google chỉ cho phép những khách hàng nhận được thiệp mời đến tham gia sự kiện. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể theo dõi mọi thông tin cũng như livestream trực tiếp của sự kiện lần lượt trên website của Google I/O 2023 và kênh YouTube chính thức của Google.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!