Tin công nghệ

Doanh số bán xe thân thiện môi trường của Hyundai Motor và Kia vượt mốc 5 triệu chiếc

Hyundai Motor Co. và Kia Corp., những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, đã bán được hơn 5 triệu xe thân thiện với môi trường trên thị trường toàn cầu trong 15 năm qua, các quan chức của công ty vừa cho biết.

Chú thích ảnh
Mẫu xe điện Kona Electric của công ty Hyundai Motor chính thức được tung ra thị trường ngày 13/4/2023. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Tính đến cuối tháng 1/2024, hai công ty này cho biết họ đã bán được tổng cộng 5,11 triệu chiếc ô tô thân thiện với môi trường, bao gồm xe điện hybrid (HEV), xe điện lai (PHEV), xe điện (EV) và xe điện pin nhiên liệu (FCEV), vượt mốc 5 triệu chiếc sau 15 năm kể từ khi bắt đầu bán những mẫu xe như vậy vào năm 2009.

Hyundai Motor và chi nhánh Kia đã bán được tổng cộng 1,36 triệu xe thân thiện với môi trường chỉ riêng trong năm 2023, chạm mốc 1 triệu chiếc trong năm thứ hai liên tiếp.

Trong số các mẫu xe thân thiện với môi trường, HEV là mẫu phổ biến nhất, chiếm 57,8% tổng doanh số bán xe, tiếp theo là xe EV 30,8%, PHEV 10,6% và FCEV 0,8%.

Các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết, thị trường xe EV toàn cầu tăng trưởng là nhờ doanh số bán xe vững và họ có kế hoạch mở rộng sản xuất và kinh doanh dòng sản phẩm xe thân thiện với môi trường trong năm nay.

Huyndai có kế hoạch ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng mini (SUV) Casper chạy điện vào nửa cuối năm nay, trong khi Kia sẽ “trình làng” mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện EV3 mới trong nửa đầu năm nay.

Huyndai và Kia đặt mục tiêu bán tổng cộng 1,5 triệu chiếc ô tô thân thiện với môi trường trong năm 2024, tăng doanh số bán xe EV 27% lên 600.000 chiếc và tăng doanh số bán các mẫu xe hybrid 25% lên 850.000 chiếc.

Vân Anh (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!