Tin công nghệ

Hiệu quả từ việc ứng dụng công nghệ số “đo đếm” sức hấp dẫn của điểm du lịch


DNVN – Tuy mới được triển khai thí điểm nhưng hệ thống IDDA đã ghi nhận sự đánh giá của hàng trăm du khách trong và ngoài nước về sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng, qua đó giúp nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh và sức hút du khách đến với TP.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 8 tháng năm 2023, tổng lượng khách do các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ ước đạt gần 5,1 triệu lượt, tăng hơn 108% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 1,4 triệu lượt, cao gấp 6,3 lần so với cùng kỳ; khách trong nước đạt gần 3,8 triệu lượt lượt, tăng hơn 67% so với cùng kỳ.

Hệ thống IDDA đang được triển khai thí điểm bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết.

Hệ thống IDDA đang được triển khai thí điểm bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết.

Đáng chú ý, nhằm nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và quản lý điều hành điểm đến TP, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với Công ty TNHH Outbox (đơn vị nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du lịch hàng đầu Việt Nam hiện nay) triển khai thí điểm hệ thống theo dõi chỉ số hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng (Index of Danang Destination Attractiveness – IDDA).

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, chỉ số IDDA được theo dõi và cập nhật thường xuyên theo thời gian với hai đối tượng nghiên cứu chính là nhóm du khách trong nước, quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng và doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến (lưu trú và điểm tham quan).

IDDA được triển khai từ quý II/2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code, đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết. Với dự án này, Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam ứng dụng chuyển đổi số vào việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như ý kiến về mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương.

“Việc xây dựng hệ thống chỉ số bài bản và theo dõi thường xuyên tiến độ tạo cơ sở khoa học, thực tiễn để liên tục cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, xúc tiến du lịch của địa phương. Tuy thời gian chưa nhiều nhưng IDDA đã ghi nhận sự đánh giá của hàng trăm du khách trong và ngoài nước về sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng, qua đó giúp nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh, sức hút du khách đến với TP”, bà Nguyễn Thị Hoài An cho biết.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, trong quý 1/2023, Đà Nẵng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng của Outbox về các thương hiệu du lịch được khách Việt yêu thích lựa chọn. Hiện ngành du lịch TP đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quảng bá và tiếp cận khách hàng tiềm năng, đánh giá và xác định năng lực cạnh tranh của điểm đến, từ đó có giải pháp phù hợp nâng cao năng thực thích ứng và phục vụ đối tượng hàng mục tiêu.

Ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh, việc triển khai thí điểm chỉ số IDDA lầ nền tảng và bước khởi đầu cho quá trình chuyển đổi số tích cực trong du lịch nói chung và xúc tiến du lịch nói riêng. Các dữ liệu phân tích, xử lý có được sẽ được chia sẻ rộng rãi tới các điểm đến, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch làm cơ sở để điều chỉnh chất lượng dịch vụ và xây dựng chiến lược thị trường.


Hải Châu

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!