Tin công nghệ

Khởi động cuộc thi ảnh và video clip ‘Công nghệ từ trái tim’

Ngày 25/1, Thông tấn xã Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) phát động giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart”.

Cuộc thi nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của công nghệ, lan tỏa hình ảnh đẹp, truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho cuộc sống con người, hướng tới xây dựng một xã hội số, nơi mọi người được phục vụ tốt hơn, hạnh phúc hơn, giàu có hơn và an toàn hơn nhờ công nghệ.

Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart” khuyến khích mọi công dân Việt Nam trên toàn cầu thể hiện tài năng, tâm huyết và sự sáng tạo ghi lại bằng hình ảnh những thành tựu, ích lợi của công nghệ để xây dựng một thế giới nhân văn trong kỷ nguyên số.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 30/4/2024. Lễ trao giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải dự kiến vào cuối tháng 5/2024.

Phương thức tiếp nhận ảnh và video clip qua website: https://congnghetutraitim.com/ cùng với đầy đủ thông tin về giải thưởng là điều kiện thuận lợi để các tác giả trong và ngoài nước tham dự.

blank

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 25/1 đến hết ngày 30/4/2024.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao sáng kiến tổ chức giải thưởng và kỳ vọng đây là sự khích lệ đối với các tác giả, đóng góp tác phẩm tham dự hạng mục ảnh báo chí tại các cuộc thi cấp quốc gia. Giải thưởng không chỉ góp phần thúc đẩy việc gia tăng nhận thức về công nghệ trong hoạt động báo chí mà còn khích lệ các tác giả tập trung sáng tác thêm nhiều ảnh báo chí hơn nữa.

blank
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Theo bà Vũ Việt Trang, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, giải thưởng đánh dấu sự hợp tác của cơ quan báo chí chủ lực quốc gia và tập đoàn công nghệ hàng đầu đất nước. Ban Tổ chức mong muốn truyền đi thông điệp: Con người là trung tâm, là giá trị cốt lõi mà mọi sản phẩm công nghệ hay truyền thông hướng tới và tất cả mọi người dân đều có quyền, cơ hội tiếp cận công nghệ cũng như thông tin, lan tỏa mạnh mẽ những giá trị nhân văn và làm cho cuộc sống trở nên đáng sống hơn mỗi ngày.

blank
Bà Vũ Việt Trang, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.

Tại lễ công bố giải thưởng, Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel chia sẻ: Các tác phẩm tham dự giải thưởng có thể thể hiện nội dung chính phủ số để người dân được phục vụ tốt hơn, bao gồm: tư vấn chiến lược, xây dựng khung kiến trúc và triển khai chính phủ điện tử, đô thị thông minh, việc cung cấp dịch vụ công trên môi trường số, đổi mới mô hình hoạt động, quy trình làm việc, thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ, giải quyết hiệu quả những vấn đề lớn trong quản lý và phát triển kinh tế-xã hội… Ngoài ra, các tác giả có thể khai thác đề tài về kinh tế số, xã hội số, an ninh mạng…

Cũng theo Ban Tổ chức, những điểm chú ý trong thể lệ dự thi đó là tác giả phải đảm bảo tính chính xác, trung thực về nội dung thông tin của tác phẩm và chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm. Đối với tác phẩm ảnh: tuyệt đối không chấp nhận ảnh chắp ghép, thêm, bớt chi tiết trong ảnh làm sai lệch thực tế.

Đối với tác phẩm video clip: có thể sử dụng âm nhạc, âm thanh, tiếng động gốc, bắn chữ phụ đề tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Nếu sử dụng nhạc dựng phải đảm bảo không vi phạm về bản quyền (có thể sử dụng kho nhạc YouTube, Facebook, TikTok, các website nhạc miễn phí…).

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!