Tin công nghệ

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong hoạt động của doanh nghiệp


DNVN – Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội đang thúc đẩy các biện pháp giúp các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong giao dịch, bán hàng trực tuyến vào hoạt động của doanh nghiệp.

Chia sẻ tại hội thảo “Bí quyết bán hàng trực tuyến giúp tăng doanh số vượt trội”, sáng 21/7, bà Đặng Thị Hương – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội cho rằng, trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế số, việc tiếp cận thành tựu cách mạng sản xuất mới sẽ tạo ra công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp tham gia hiệu quả chuối giá trị toàn cầu.

Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội đang thúc đẩy các biện pháp giúp các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong giao dịch, bán hàng trực tuyến vào hoạt động của doanh nghiệp.

Qua đó, giúp doanh nghiệp tạo ra sự phân công lao động mới, thay cho mô hình truyền thống làm việc tại văn phòng.

blank

Các đại biểu tham dự hội thảo “Bí quyết bán hàng trực tuyến giúp tăng doanh số vượt trội”. Ảnh: Hà Anh.

Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội được giao tổ chức các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các chương trình hỗ trợ đào tạo trực tiếp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, đào tạo khởi sự, quản trị kinh doanh về thực phẩm.

Cùng với đó là các chương trình tư vấn hỗ trợ về thủ tục đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư và các thủ tục hành chính khác thực hiện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội; chương trình hỗ trợ đào tạo quản trị kinh doanh chuyên sâu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ làm chủ.

Đồng thời, hỗ trợ đào tạo CEO (giám đốc điều hành); đào tạo bồi dưỡng kiến thức cho hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố (kinh phí hỗ trợ có thể lên tới 100%); triển khai chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trung tâm cũng đang triển khai vận hành vườn ươm doanh nghiệp chế biến và đóng gói thực phẩm Hà Nội.

“Các doanh nghiệp có nhu cầu cần hỗ trợ về các lĩnh vực trên thì liên hệ với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội để nhận được hỗ trợ”, bà Hương nói.

blank

Bà Đặng Thị Hương – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội cho rằng, trung tâm đang thúc đẩy các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số. Ảnh: Hà Anh.

Bà Vũ Thị Tuyết Loan – Phó Trưởng phòng Ươm tạo và Phát triển doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, mục tiêu của thành phố Hà Nội là đến năm 2025, 100% doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; 90.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mới được thành lập nhận được hỗ trợ về chuyển đổi số.

“Mức hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa được đánh giá sẵn sàng cho chuyển đổi số và có nhu cầu tăng tốc phát triển là 50% giá trị hợp đồng tư vấn giải pháp chuyển đổi số. Đối với các quy trình liên quan đến kinh doanh, quản trị, sản xuất, công nghệ và chuyển đổi mô hình kinh doanh, mức hỗ trợ tố đa là 50 – 100 triệu đồng/hợp đồng/năm”, bà Loan cho biết.


Hà Anh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!