Tin công nghệ

Tìm hiểu tính năng mới và cách cập nhật iOS 17 Beta mới nhất

Cùng tìm hiểu tính năng và cách cập nhật iOS 17 Beta mới nhất. Hệ điều hành iOS 17 đã chính thức được ra mắt, nhưng thời điểm hiện tại người dùng chỉ có thể tải về và trải nghiệm phiên bản Beta. Có những tính năng nào mới trên phiên bản này? Làm thế nào để cập nhật? Câu trả lời sẽ có trong bài viết cách cập nhật iOS 17 Beta dưới đây.

iOS 17 Beta có gì?

Trước tiên để quyết định xem có đáng để nâng cấp lên phiên bản iOS 17 Beta mới nhất hãy không hãy cùng khám phá tất cả các tính năng mới cũng như các sửa đổi trên phiên bản hệ điều hành này nhé:

Tính năng mới của iOS 17 Beta:

  • Giao diện gọi điện và danh bạn mới.
  • Tạo và dán sticker trong iMesseger.
  • Gửi video qua Face Time.
  • Name Drop.
  • Gọi “Siri” thay cho “Hey Siri”.
  • Xem đồng hồ qua StandBy.
  • Phóng to con trỏ chỉnh sửa văn bản.
  • Thông báo với người thân qua Check in.
  • Chia sẻ mật khẩu cho người thân.
  • Trình chỉnh sửa ảnh dễ sử dụng hơn.

Trên đây, MobileCity đã liệt kê tất cả các tính năng mới đã được công bố và tìm thấy trên iOS 17 bản Deveroper Beta. Trong tương lai có thể sẽ có thêm một số tính năng mới hoặc một vài sẽ bị lượt bỏ đi trên phiên bản iOS 17 chính thức dành cho tất cả người dùng cuối. Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu kỹ hơn từng tính năng mới trên iOS 17.

Giao diện gọi điện và danh bạn mới

Với iOS 17, Apple đã thiết kế lại giao diện gọi điện thoại, hình nền cho cuộc gọi sẽ được thiết lập bằng chính hình ảnh tương tự ảnh đại diện của người gọi tới, hoặc được gọi đi mà bạn lưu trong danh bạ. Tính năng này sẽ hữu ích hơn khi bạn đặt iPhone ở khá xa mà có cuộc gọi để thì bạn không cần nhìn vào tên người gọi mà chỉ cần nhìn hình ảnh của người đang gọi hiển thị trên màn hình, sẽ to và trực quan hơn rất nhiều.

Giao diện gọi điện và danh bạn mới
Giao diện gọi điện và danh bạn mới

StandBy

Đây cũng là một tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên iOS 17. Nó sẽ tự động kích hoạt khi bạn sạc iPhone bằng đế sạc không dây và điện thoại xoay ngang, mặt màn hình hướng tương đối vuông góc với mặt đất. Khi này màn hình sẽ hiện lên đồng hồ và lịch ở một bên còn lại. Giống như một đồng hồ kết hợp lịch điện tử. Tuy nhiên bạn không cần lo lắng về sự hoa pin bởi StandBy sẽ chỉ bật trong một khoảng thời gian sau đó sẽ tự tắt.

StandBy
StandBy

Ngoài ra StandBy còn có một chế độ riêng cho môi trường tối, khi này màn hình sẽ hiển thị theo kiểu chữ số màu đỏ và nền đen để vừa tăng độ tương phản, dễ sử dụng trong khi giữ cho không gian tối nhất có thể, hữu ích hơp trong khi bạn ngủ.

Check in vị trí gửi người thân

Apple đã bổ sung tính năng có tên Check in hoặc Kiểm tra trong trình nhắn tin iMessenger. Nó sẽ giúp người dùng thông báo tới người được gửi thông tin check in về vị trí chính xác, phần trăm pin còn lại của điện thoại, cảnh báo va chạm và tính trạng sức khỏe nếu có để người thân của bạn được an tâm hoặc có thể phản ứng, xử lý khi chẳng may có tai nạn xảy ra trong khi bạn đang đi ra ngoài.

Check in vị trí gửi cho người thân
Check in vị trí gửi cho người thân

Name Drop

Hiện tại tính năng Name Drop đã có mặt trên iOS 17 Beta 1 nhưng riêng ở khu vực Việt Nam, chúng ta chưa thể sử dụng nó. Hi vọng trong tương lai Apple sẽ mở rộng tính năng này ra tới các quốc gia chưa có dịch vụ này. Đây là tính năng giúp các iPhone chia sẻ dữ liệu liên quan tới tên tuổi của người sử dụng thông qua một cái chạm giữa 2 điện thoại. Bản chất nó sử dụng kết nối NFC có sẵn trên iPhone 11 tới iPhone 14 Series. Name Drop sẽ hữu ích khi bạn muốn làm quen với một người bạn mới mà không có đủ thời gian để hỏi tên tuổi hay thông tin liên lạc, giải pháp chính là chạm hai chiếc iPhone lại với nhau là đã có mọi thứ bạn cần về người bạn muốn quen.

Name Drop
Name Drop

Chia sẻ mật khẩu

Trong chúng ta luôn có những người rất khó nhớ mật khẩu các tài khoản ngân hàng, game, website,… của mình và rất khó khăn để nhớ hay tìm lại khi chẳng may quên mất. Chính vì thế nên Apple đã ra mắt tính năng Chia sẻ mật khẩu trên iOS 17 để bạn có thể chia sẻ tên đăng nhập và mật khẩu mà bạn thường xuyên bị quên với người thân đáng tin cậy để khi chẳng may không nhớ ra thì vẫn có thể tìm lại thông qua người thân đó.

Chia sẻ mật khẩu
Chia sẻ mật khẩu

Tạo sticker từ ảnh

Bạn có thể tạo các sticker từ tấm ảnh cá nhân trên ứng dụng nhắn tin Message của iPhone và sử dụng chúng để thể hiện biểu cảm trong các tin nhắn. Đây là tính năng tương tự như trên các ứng dụng nhắn tin hiện nay.

Tạo sticker từ ảnh
Tạo sticker từ ảnh

Thay đổi cách gọi Siri

Thay vì phải nói “Hey Siri” dài dòng như trước, khi cập nhật lên iOS 17, bạn sẽ có thêm cách gọi Siri nhanh hơn chỉ bằng từ “Siri”. Chỉ cần thiết lập trong phần cài đặt và sử dụng thôi.

Thay đổi cách gọi Siri
Thay đổi cách gọi Siri

Các tính năng còn lại

Phóng to con trỏ chỉnh sửa văn bản, đây vốn là một tính năng đã từng xuất hiện trên các iPhone thế hệ đầu nhưng sau đó đã bị Apple khai tử, tới nay hãng đã mang lại nó lên iOS 17 Beta. Thực sự nhiều người dùng sẽ rất cần tính năng này bởi sẽ giúp việc chính sửa các văn bản trở nên dễ dàng hơn nhiều bởi bản chất kích cỡ chữ trên iPhone khá nhỏ nên việc tìm đúng được kí tự cần sửa rất khó, điều này sẽ giảm bớt phần nào khi sử sụng tính năng Phóng to con trỏ chỉnh sửa văn bản.

Ngoài ra, việc chỉnh sửa ảnh có sẵn trong thư viện của iPhone cũng dễ dàng hơn chỉ cần thu phóng bức ảnh là đã có thể cắt – crop ảnh, các mục chỉnh sửa khác cũng đã khách quan hơn hẳn.

Điện thoại nào được lên iOS 17?

Tới đây, sau khi đã tìm hiểu các tính năng mới của iOS 17, bạn sẽ tò mò muốn biết iPhone của mình có đủ điều kiện để nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới nhất này hay không.

Danh sách iPhone được lên iOS 17:

  • iPhone XR
  • iPhone XS
  • iPhone XS Max
  • iPhone 11
  • iPhone 11 Pro
  • iPhone 11 Pro Max
  • iPhone 12 mini
  • iPhone 12 Pro
  • iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 13 mini
  • iPhone 13 Pro
  • iPhone 13 Pro Max
  • iPhone SE 2020
  • iPhone SE 2022
  • iPhone 14
  • iPhone 14 Pro
  • iPhone 14 Pro Max

Như vậy iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus đã chính thức bị khai tử về khả năng hỗ trợ cập nhật. Đây là 3 mẫu iPhone vốn đang chạy iOS 16 ổn định mới nhất hiện tại nhưng trong tương lai chúng sẽ phải ở lại với iOS 16 mà thôi. Dù sao đẫy cùng là những điện thoại đã ra mắt từ 2017, tức 6 năm trước.

Cách cập nhật iOS 17 Beta

Hiện tại, thời điểm bài viết này được thực hiện, Apple mới chỉ tung ra bản cập nhật iOS 17 Beta 1, dành cho các nhà phát triển nên nó vẫn còn tồn động rất nhiều lỗi vặt cho tới lỗi lớn. Nên bạn đọc hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định cập nhật nhé!

Bước 1: Trên điện thoại iPhone của bạn và hãy truy cập ngay vào ứng dụng Cài đặt của máy rồi sau đó chọn tiếp vào mục Cài đặt chung. Tại đây sẽ có những cài đặt cho hệ thống trên điện thoại của bạn. Bấm vào Cập nhật phần mềm, tìm và chọn vào mục đó bạn nhé.

tinh-nang-moi-va-cach-cap-nhat-ios-17-beta-5

Bước 2: Tiếp theo, phiên bản cập nhật mới sẽ hiện lên cho bạn, ấn vào nút Tải về và cài đặt. Hoặc nếu bạn kiểm tra không thấy thì bạn có thể ấn tiếp vào mục Beta Update để tìm và cập nhật phiên bản này nhé.

inh-nang-moi-va-cach-cap-nhat-ios-17-beta-4

Trên đây là bài tìm hiểu tính năng mới và cách cập nhật iOS 17 Beta mới nhất. Bạn có có quyết định lên phiên bản mới này chưa?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!