Tin Tức Game

Cha đẻ của TimeSplitters đứng trước nguy cơ đóng cửa

Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay ngành game đã phải đón những tin rất buồn từ nhỏ như các studio game buộc phải layoff bớt nhân viên, cho tới việc các studio game buộc phải đóng cửa và hôm nay cha đẻ của tựa game TimeSplitters đáng tiếc lại thuộc trường hợp thứ hai.

TimeSplitters

Cha đẻ của TimeSplitters đứng trước nguy cơ bị đóng cửa rất cao

Free Radical studio nơi đã làm ra tựa game TimeSplitters đang đứng trước nguy cơ sẽ phải đóng cửa trước thềm giáng sinh. Việc này dù đã có nhiều nguồn tin thống bao từ cách đây khoảng 1 tháng, nhưng gần đây thì mọi việc lại càng tệ hơn. Tới tận ngày hôm nay mặc cho công ty mẹ của studio này là Embracer vẫn chưa công bố thông tin chính thức nhưng mà theo theo những nguồn tin nội bộ thì việc này đã được xác nhận trong một email gửi cho bạn lãnh đạo của công ty. Theo đó nội dung chính của email này nói về việc chi nhánh của Embracer ở Anh có thể sẽ được đóng cửa vào ngày 11/12, sau khi việc tư vấn với các chuyên gia trong công ty kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc 99% là studio này sẽ đóng cửa trước thềm giáng sinh

TimeSplitters

Bên cạnh TimeSplitters thì Second Sight là một trong những tựa game hay nhất mà hãng này từng làm

Mặc dù đáng tiếc nhưng Free Radical có thể chưa phải là studio cuối cùng của công ty này phải đóng cửa, trong khoản 6 tháng gần đây Embracer đã phải tái cơ cấu lại, trong khi thực hiện việc này có không ít studio trực thuộc công đã phải ngừng hoạt động đi kèm với việc này là rất nhiều dự án bị hủy cùng với hơn 900 nhân sự đã bị buộc phải kết thúc hợp đồng. Dù tình cảnh bị đát là thế nhưng có không ít game thủ vẫn mong rằng Free Radical sẽ tái sinh vì đây không phải là lần đầu tiên công ty này đóng cửa. Free Radical lần đầu tiên được thành lập vào năm 1999 và nhanh chóng gây được tiếng vang với dòng game TimeSplitters và tựa game Second Sight.Thế nhưng sau thất bại của tựa game Haze cùng với việc dự án Star Wars: Battlefront họ được giao bị hủy bỏ, studio này đã buộc phải công bố phá sản. Phải tới tận tháng 5/2021 công ty mới được tái thành lập để rồi nhận thêm một kết thúc buồn sắp tới. Hy vọng rằng đợt khủng hoảng kinh tế này sẽ sớm qua để cho ngành game của thế giới sớm có những đột phá mới.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!