Tin công nghệ

Triển lãm Di động thế giới 2023 – màn trình diễn công nghệ đỉnh cao

Những ngày này, đến với Triển lãm Di động thế giới 2023 (MWC 2023), diễn ra từ ngày 27/2 – 2/3 tại Barcelona, Tây Ban Nha, những người yêu công nghệ được chứng kiến những sáng chế công nghệ mới nhất, từ điện thoại gập hay màn hình có thể cuộn lại, đến những phát minh tiên tiến trong ngành truyền thông di động như thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo.

Chú thích ảnh
Mẫu iPhone mới 14 Pro và iPhone14 Pro Max. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Chủ đề chính của MWC 2023 là “Kết nối”, trong đó chú trọng vào triển khai công nghệ 5G. Theo GSMA, đơn vị tổ chức triển lãm, đồng thời đại diện cho các nhà khai thác mạng viễn thông di động lớn nhất thế giới, kết nối 5G dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong 2 năm tới và đạt khoảng 2 tỷ thiết bị vào cuối năm 2025. Kết nối 6G cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho các bước phát triển mới.

GSMA ước tính 3,2 tỷ người trên toàn thế giới không được hưởng lợi từ việc tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật số. Do đó, MWC năm nay dành riêng một khu vực để nâng cao nhận thức về khoảng cách sử dụng và thúc đẩy ứng dụng kỹ thuật số.

Triển lãm cũng giới thiệu các trình diễn mô phỏng từ Open Gateway – một sáng kiến có quy mô rộng khắp và nhận được sự ủng hộ của 21 nhà khai thác di động lớn. Open Gateway hướng tới mục tiêu giúp các nhà phát triển phần mềm và nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây có thể triển khai và tăng cường dịch vụ nhanh hơn thông qua một điểm truy cập duy nhất vào mạng lưới của nhà điều hành viễn thông.

Diễn đàn Industry City cũng đã trở lại sau khi ra mắt tại MWC năm ngoái, với việc mời các diễn giả trong ngành trình bày cách thức các lĩnh vực có thể áp dụng công nghệ mới nhất nhằm gia tăng giá trị cho doanh nghiệp và làm phong phú thêm trải nghiệm của khách hàng.

MWC cũng sẽ tổ chức các hội nghị cấp cao về sản xuất, công nghệ tài chính và di động thông minh, nơi các diễn giả thảo luận giải pháp cho các lĩnh vực như số hóa dây chuyền sản xuất, tự động hóa hoặc chống tội phạm tài chính.

Sự kiện năm nay còn có “Hành trình đến Tương lai” – một không gian kể chuyện hấp dẫn, giới thiệu toàn bộ tiềm năng công nghệ đột phá trong ngành y tế, phát triển bền vững, bán lẻ, thể thao, di động, giải trí và người máy (robot).

Minh Tâm (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!