Tin công nghệ

Cảnh báo: Freelancer bị lừa hàng trăm triệu đồng qua ứng dụng tìm việc giả


Sau khi nghe được rằng” chơi” Upwork rất dễ, công việc đơn giản, thu nhập cao, đã có trường hợp nạn nhân bị lừa mất số tiền lên tới 100 triệu đồng.

Upwork là tên gọi nền tảngtìm kiếm việc làmtrực tuyến nổi tiếng. Tại Việt Nam, Upwork cũng là nền tảng được nhiều freelancer sử dụng nhằm kết nối với các công ty nước ngoài để có thể dễ nhận công việc với nhiều lĩnh vực

Hiện tại, Upwork là nơi hơn 18 triệu Freelancer kết nối, tìm kiếm công việc, cũng là địa chỉ tin tưởng của hơn 5 triệu khách hàng doanh nghiệp.

Tuy nhiên, mới đây, quản trị viên của cộng đồng Upwork Việt Nam đã ghi nhận trường hợp thành viên của nhóm bị lừa với sô tiền lên tới 100 triệu đồng bằng một thủ đoạn không hề mới, đó là giả mạo ứng dụng của nền tảng này.

Cụ thể, Bạn Đặng Hương Giang – Quản trị viên cộng đồng Upwork lớn nhất Việt Nam trên Faceboook cho biết đã nhận được tin nhắn của một thành viên mới, hỏi mình cách rút tiền từ Upwork về vì đã nạp dư.

Ban đầu quản trị viên nghĩ thành viên đã lỡ mua quá nhiều connect (dùng để đăng ký nhận việc) vì Upwork không có tính năng nạp tiền. Tuy nhiên, thành viên này đã giải thích rằng bị bắt tải một ứng dụng mạo danh có giao diện gần giống với ứng dụng thật của Upwork. Sau đó, nạn nhân tiếp tục được hướng dẫn nạp tiền vào ứng dụng để nhận công việc nhập dữ liệu.

Cảnh báo: Freelancer bị lừa hàng trăm triệu đồng qua ứng dụng tìm việc giả - Ảnh 1.

Do tin tưởng nên thành viện này đã làm theo, sau đó lại tiếp tục bị dẫn dụ phải nạp thêm tiền để có đủ dữ liệu làm việc và được rút số tiền đã nạp. Tổng số tiền nạn nhân bị mất lên đến 100 triệu đồng.

Cảnh báo: Freelancer bị lừa hàng trăm triệu đồng qua ứng dụng tìm việc giả - Ảnh 2.

Theo quản trị viên của Cộng đồng Upwork Việt Nam, kẻlừa đảothường tìm người mới lập tài khoản trên Upwork, những người có xu hướng tìm việc data entry (nhập dữ liệu) vì đây là công việc đơn giản và không yêu cầu kỹ năng. Sau đó những kẻ này sẽ nhắn tin qua telegram để gửi 1 mô tả công việc đơn giản, thu nhập cao đáng ngờ và yêu cầu nạn nhân nạp tiền vào ứng dụng để nhận việc.

 

Việc mạo danh các tổ chức, nền tảng có uy tín để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là một chiêu trò không hề mới. Tuy nhiên, do tâm lý nghĩ rằng kiếm tiền từ Upwork rất dễ, không cần kinh nghiệm đang phổ biến trên mạng dẫn tới nhiều người bỏ qua những cảnh báo lừa đảo, không trang bị những kiến thức cần thiết dẫn đến việc mất tiền để nhận về những bài học đắt giá.


Theo VTV

Có thể bạn quan tâm

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!