Tin công nghệ

Internet vệ tinh của Musk muốn phủ sóng tại Việt Nam

New YorkTrong cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, đại diện SpaceX muốn mở rộng đầu tư và cung cấp dịch vụ Starlink tại Việt Nam.

Chiều 20/9 (rạng sáng ngày 21/9 giờ Hà Nội), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế hàng đầu của Mỹ và thế giới, trong đó có SpaceX.

Tại cuộc gặp, ông Tim Hughes, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Quan hệ Chính phủ và Kinh doanh toàn cầu của SpaceX đánh giá cao tiềm năng phát triển thời gian tới của Việt Nam. Ông cho biết tập đoàn dự kiến mở rộng đầu tư vào Việt Nam, đồng thời mong muốn được cung cấp dịch vụ Starlink. Dịch vụ Internet vệ tinh này được lãnh đạo SpaceX kỳ vọng giúp cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng tại những “vùng lõm” về sóng trong nước.





Thủ tướng hoan nghênh SpaceX chủ động đề xuất mở rộng hợp tác đầu tư tại Việt Nam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng hoan nghênh SpaceX chủ động đề xuất mở rộng hợp tác đầu tư tại Việt Nam – Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh của tập đoàn SpaceX trên toàn cầu thời gian qua, hoan nghênh SpaceX chủ động đề xuất mở rộng hợp tác đầu tư tại Việt Nam. Động thái này sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, kinh tế số. Thủ tướng cho biết sẽ giao các cơ quan có liên quan trao đổi và hướng dẫn Tập đoàn thực hiện các dự án hợp tác, đầu tư trong khuôn khổ pháp lý, đồng thời đề nghị tập đoàn góp ý về các chính sách liên quan.

Theo Thủ tướng, dịch vụ Internet vệ tinh cần bảo đảm chất lượng, thuận tiện với giá thành phù hợp để có thể cạnh tranh được với các công nghệ khác, các doanh nghiệp khác. Ông cũng đề nghị SpaceX triển khai các hoạt động hợp tác thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong thời gian tới.

SpaceX là tập đoàn chuyên về cung cấp tàu vũ trụ, dịch vụ phòng vệ tinh và truyền thông vệ tinh, do Elon Musk lãnh đạo. Tính đến giữa năm 2022, Starlink có khoảng 3.500 vệ tinh hoạt động, cung cấp Internet cho khoảng 500.000 người dùng tại 37 quốc gia.

Dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của tập đoàn này vào Đông Nam Á từ đầu năm 2023 tại Philippines, Malaysia và dự kiến có mặt tại một số quốc gia khác trong năm 2024. Trên website của dịch vụ này, Việt Nam và Thái Lan là hai nước chưa có thời gian cụ thể hoặc chờ phê duyệt.

Việt Nam còn khoảng 1,5 nghìn thôn thuộc diện “lõm” sóng, trong đó 969 thôn đặc biệt khó khăn. Đánh giá cao tiềm năng của kết nối Internet vệ tinh, trong dự thảo Luật Viễn thông sửa đổi cuối 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã bổ sung một số quy định với dịch vụ viễn thông sử dụng vệ tinh, trong đó yêu cầu các dự án phải có thỏa thuận thương mại với doanh nghiệp Việt đã được cấp phép cung cấp dịch vụ viễn thông truyền dẫn qua vệ tinh, đặt trạm cổng (gateway) vệ tinh tại Việt Nam.

Hoàng Thùy – Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!