Tin Tức Game

Quốc gia vượt Trung Quốc, Hàn Quốc về độ phổ biến game mobile tại châu Á

Hệ sinh thái trò chơi ở Indonesia đã chiếm vị trí trung tâm cộng đồng game thủ ở châu Á – Thái Bình Dương, theo nghiên cứu mới nhất của Omnicom Media Group.

Báo cáo nêu bật sự đón nhận nồng nhiệt của game thủ Indonesia đối với trò chơi di động, vượt qua cả các quốc gia APAC nổi bật như Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc. Nghiên cứu cho thấy thiết bị di động được ưa thích trong số 96% trong số 1.021 người Indonesia được khảo sát, với 61% đáng chú ý tham gia vào các phiên chơi game hàng ngày.

Thị trường game Indonesia được đánh giá cao. Ảnh: IGN.

Thị trường game Indonesia được đánh giá cao. Ảnh: IGN.

Sự thống trị của trò chơi di động ở Indonesia vượt xa số liệu thống kê của các đối tác trong khu vực và là một hiện tượng được cho là do khả năng chi trả và khả năng tiếp cận của điện thoại thông minh ở nước này. Do đó, các thương hiệu có thể đạt được sức hút đáng kể bằng cách tận dụng nền tảng di động để kích hoạt đầu kênh. Bất chấp sự phổ biến của trò chơi trên thiết bị di động, trò chơi trên PC và console vẫn giữ được lượng gamer trung thành ở Indonesia, đặc biệt là nhờ sự phổ biến của các thiết bị như Nintendo Switch.

Những nền tảng này mang lại trải nghiệm phong phú, trò chơi chất lượng cao hơn và thúc đẩy lối chơi cạnh tranh, tạo môi trường thuận lợi cho việc phát triển thương hiệu. Chuyên gia dự đoán doanh thu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng gấp đôi vào năm 2027, đạt mức 100 tỷ USD vào năm 2025. Ngành này đang phát triển chỉ riêng ở Đông Nam Á, hiện được định giá ở mức 6,9 tỷ USD với cộng đồng 270 triệu game thủ.

Game thủ tại đây yêu thích trò chơi di động. Ảnh: CMG.

Game thủ tại đây yêu thích trò chơi di động. Ảnh: CMG.

Rajat Basra, Giám đốc điều hành của OMG Indonesia, nhấn mạnh yêu cầu chiến lược đối với các thương hiệu trong việc điều hướng hợp tác chơi game một cách thận trọng, đảm bảo công bằng trong môi trường game. Đối với các thương hiệu muốn khai thác thị trường game Indonesia, họ cần hiểu sở thích của người chơi, nhắm mục tiêu đảm bảo phạm vi tiếp cận tối ưu và điều chỉnh chiến lược phù hợp.

Cho đến nay, Indonesia vẫn là một thị trường trò chơi di động hàng đầu khu vực, có lượng game thủ đông đảo và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!