Mở hộp & Đánh giá

Lý do khiến một iFan dám từ bỏ “Táo Khuyết” để sang dùng thiết bị gập của Samsung

Đã từng là một người dùng trung thành với nhà Táo trong nhiều năm, thế nhưng mình đã không còn thích lên đời Táo mới nữa. Năm 2021, sau 3 đời sử dụng Táo liên tục mà không có sự đổi mới khác biệt, mình đã quyết định chuyển sang Samsung Galaxy Z Flip3 – một mẫu điện thoại gập “đình đám” năm đó. Để rồi mình năm nay, mình đã chính thức lên đời Galaxy Z Flip5, mặc cho sản phẩm thế hệ 15 của “Táo Khuyết” có thay đổi nhiều hay ít.

Làn gió mới mẻ – Hoàn thiện từ ngoài vào trong  

Trên điện thoại thông minh, mình rất ít khi dùng được hết toàn bộ tính năng, nâng cấp mà máy có. Camera chụp lên chẳng khác nhau là mấy, hiệu năng chơi mấy Game nhẹ cũng vẫn mượt tương đương? Đây là điều mà nhà Táo đã duy trì trong nhiều năm qua với những thay đổi nhỏ giọt. Vì thế, mình quyết định lựa chọn một con đường hoàn toàn khác, đó là điện thoại gập. Galaxy Z Flip3 của năm 2021 và Z Flip5 của 2023 đã tạo cho mình những cảm giác rất khác khi sử dụng điện thoại. Nó mới mẻ, độc đáo và vô cùng nổi bật giữa đám đông.

blank

Tại thị trường Việt Nam, Samsung chắc chắn là đối thủ “xứng tầm” với Táo Khuyết. Cùng có những sản phẩm chất lượng, hệ sinh thái đa dạng và trải nghiệm thực sự tốt với người dùng. Do đó, Galaxy Z Series, nổi bật là Galaxy Z Flip5 chắc chắn sẽ làm tròn vai nếu bạn là một iFan lâu năm mong muốn tìm một sự đột phá về thiết kế và công nghệ. Một sự thay đổi đáng giá đủ để cảm thấy thú vị và muốn trải nghiệm ngay lập tức thay vì bỏ tiền để đổi về thiết bị cũ chỉ nâng cấp một chút tính năng.

Những điều tuyệt vời chỉ có trên điện thoại gập

Cơ chế gập sành điệu và nổi bật là điều ai ai cũng nhìn thấy trên điện thoại gập. Mình là phụ nữ, và tất nhiên mình cũng cần những điều đó. Thế nhưng, đó chỉ là bề ngoài và phải thực sự sử dụng lâu ngày thì bạn mới cảm nhận được lợi ích của điện thoại gập. Tháng 8 vừa rồi, mình có chuyến đi du lịch cùng bạn bè tại Phú Quốc. Ở đây, muốn chụp ảnh chung thì mình chỉ cần một mặt phẳng, dựng máy lên là chụp chung được cùng nhau nhờ tính năng FlexCam. Không cần mang tripod nặng nề, không cầm gậy selfie vướng víu, mình chỉ cần gập lại, dơ tay lên và đã có một tấm hình ưng ý.

blank

Hay mỗi khi chuẩn bị đi chơi, mình mở camera lên là có ngay một tấm gương nhỏ gọn để trang điểm nhanh, đâu cần tìm chỗ để dựa máy cho mất công. 

Cuối cùng, cái mình thích nhất là chụp ảnh selfie với độ phân giải cao ở camera trước. Gập máy lại, tận dụng màn hình ngoài Flex Window lớn để selfie là lợi thế vượt trội của Galaxy Z Flip5, là điều mà có lẽ thiết kế dạng thanh của “Táo Khuyết” sẽ chẳng thể đuổi kịp. 

blank

Camera sau mang lại khả năng xử lý hình ảnh, cùng thuật toán tốt hơn rất nhiều so với camera phía trước, nhất là trong những trường hợp khó như chụp ngược sáng hay không đủ ánh đèn. Từ ngày dùng điện thoại gập, camera selfie chỉ đảm nhiệm tác vụ FaceTime với bạn bè, người thân hoặc soi gương; còn lại cứ chụp selfie là gập máy lại, luôn luôn tự tin là sẽ có ảnh đẹp.

Chưa kể với tính năng selfie “chụp không chạm” – Hands free, trải nghiệm chụp ảnh của tôi chưa bao giờ trở nên dễ dàng đến vậy, chỉ cần đặt máy trên mặt phẳng bất kỳ và thực hiện thao tác giơ tay là đã có ngay bức ảnh ưng ý. Không còn cảnh mồ hôi nhễ nhại như đi đánh trận sau khi chụp bức ảnh từ xa như trước nữa.

Thiết kế nhỏ gọn, phụ kiện độc đáo

Ngoài những tính năng đặc biệt, Galaxy Z Flip5 còn giúp mình luôn nổi bật nhờ phụ kiện siêu xinh xắn. Từ dạng túi xách, móc treo hay đơn giản là silicon trong suốt cũng khiến mình rất thích thú. Từ ngày sở hữu Galaxy Z Flip5, mình mới mua được 2 loại ốp. Đầu tiên là ốp trong suốt với một phần vòng trong để giữ máy nằm mỗi khi xem phim hoặc đơn giản là cầm cho chắc chắn. Cái thứ hai là bộ ốp với các mẫu thẻ NFC mới nhất cùng khả năng tự động thay đổi hình nền dựa trên tấm thẻ đó. Thay đổi liên tục cả hình nền lẫn ốp, cảm giác như mỗi ngày có một chiếc điện thoại mới hoàn toàn vậy.

Cùng với đó, thiết kế gập cũng giúp việc cầm điện thoại của mình trở nên dễ dàng hơn. Cầm thao tác một tay với màn hình ngoài siêu tiện hay đút vào túi xách cũng dễ dàng hơn bao nhiêu. Đây chắc chắn là điều mà “Táo Khuyết” sẽ không có được nếu không nỗ lực thay đổi, mình luôn phải tìm những mẫu túi to to một chút để đút vừa máy, nhưng giờ đây với điện thoại gập, gần như mẫu túi nào của mình cũng có thể đựng được máy. Cứ để vừa ví là sẽ vừa máy rồi.

Trải nghiệm liền mạch không gián đoạn

Khi chuyển giữa hai thương hiệu điện thoại khác nhau, chắc chắn là sẽ có nhiều thứ phải đánh đổi. Ban đầu, việc chuyển sang OneUI khiến mình khá chật vật vì không có quen giao diện trên điện thoại Samsung cho lắm. Thế nhưng, sau khoảng 3 tháng sử dụng, mình đã thực sự làm chủ được mẫu máy của mình. Mỗi ngày vào tìm hiểu, mò mò một chút là hiểu hết ngay. Thậm chí, khi tìm hiểu sâu hơn thì mình thấy Android có quá nhiều tùy chọn mà iOS không hề có. Hiển thị ngày âm lịch, chỉnh độ mờ thông báo ở màn hình khoá, hay thay đổi được cả màu sắc trên thanh tác vụ. Trước đây dùng Táo, mình chưa bao giờ được tùy chỉnh và có những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa nhiều đến vậy.

blank

Sang với Galaxy Z Flip5, tiện nhất là chuyển ảnh cho bạn bè qua Quick Share siêu nhanh, hay thậm chí là cho các hãng Android khác nhờ Google Nearby Share. Thanh toán không chạm nhà Táo chỉ mới hỗ trợ ở Việt Nam gần đây, còn với người dùng Samsung như mình thì đã quá quen trong vài năm qua rồi. Cuối cùng và quan trọng hơn cả, việc chuyển sang Galaxy Z Flip5 không khiến mình lạc lõng bởi Samsung còn rất nhiều sản phẩm công nghệ khác trong cùng hệ sinh thái, từ tai nghe Galaxy Buds, đồng hồ Galaxy Watch hay cả máy tính bảng Galaxy Tab. 

blank

Mình chưa có đủ bộ sản phẩm trên, nhưng chắc chắn trong tương lai sẽ cố gắng sắm cho đủ để trải nghiệm được trọn vẹn hệ sinh thái Samsung. Với mình, điện thoại sẽ là sản phẩm đầu tiên để mình đi vào một hệ sinh thái mới. Khi đã quen với điện thoại rồi, mình sẽ có thêm nhiều động lực để trải nghiệm một hệ sinh thái hoàn toàn mới với những công nghệ thú vị.

Lựa chọn sáng suốt

blank

Sau 3 năm chuyển sang sử dụng điện thoại gập Samsung, mình đã thực sự thích những mẫu máy này. Ban đầu mới chuyển từ Táo sang, chắc chắn sẽ có rất nhiều điều chưa quen thuộc ngay từ các thao tác, sắp xếp mọi thứ. Thế nhưng, chỉ cần bạn sẵn sàng làm quen để có được những cái sướng của điện thoại gập thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng. Galaxy Z Series của Samsung sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mà “Táo Khuyết” có lẽ sẽ cần rất nhiều thời gian nỗ lực để có được!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!